Năm Mậu Tuất, giới đầu tư BĐS chọn Nam Phú Quốc

(PLO) - Cáp treo Hòn Thơm, các hạng mục giải trí hấp dẫn của Sun World Hon Thom Nature Park đã nhanh chóng đưa Nam Phú Quốc nằm trong top điểm đến đầu bảng năm 2018. Vì thế, giới đầu tư cũng “sốt sình sịch” với BĐS nghỉ dưỡng ở “thiên đường” Nam đảo Ngọc suốt từ khi khai trương cáp treo dài nhất thế giới ngay trước Tết Nguyên đán.
Năm Mậu Tuất, giới đầu tư BĐS chọn Nam Phú Quốc

Nam Phú Quốc: Động lực từ những sản phẩm đẳng cấp quốc tế

Chính thức khai trương ngày 4/2/2018, cáp treo Hòn Thơm đã được Tổ chức Guinness trao tặng Chứng nhận Cáp treo dài nhất thế giới. Thông tin này ngay lập tức đã tác động đến du lịch của cả đảo Ngọc. Dù mới đi vào hoạt động ngày 15/2 (30 Tết), chỉ trong 5 ngày (từ 30 Tết đến mùng 5 Tết), cáp treo Hòn Thơm đã đón hàng chục nghìn du khách trải nghiệm và đến vui chơi.

Đó mới chỉ là những hạng mục quan trọng đầu tiên trong quần thể vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park. Phương Nguyễn, việt kiều Mỹ về nước ăn Tết ở TPHCM đã nhất định đưa gia đình đến Nam Phú Quốc khi hay tin nơi đây có cáp treo dài nhất thế giới. “Thực sự bất ngờ vì nay Phú Quốc đã có cả cáp treo dài tới gần 8km và tới đây có đủ các hạng mục vui chơi trên biển. Khi ngồi trên cabin ngắm biển, tôi đã nghĩ ngay đến việc đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng ở quanh khu vực này”.

Không chỉ có cáp treo đẳng cấp thế giới, Nam Phú Quốc còn là nơi quy tụ các thương hiệu quốc tế tầm cỡ. Top 5 kiến trúc sư thế giới – ông hoàng resort Bill Bensley đã có mặt tại đây, cùng Sun Group tạo nên JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đạt danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới” sau chưa đầy 1 năm vận hành. 

Các thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới như Marriott, Accor Hotels cũng đều đã hiện diện ở Nam đảo. Marriott vận hành  JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, còn AccorHotels chính thức vận hành Premier Village Phu Quoc Resort – khu nghỉ dưỡng ở Mũi Ông Đội sẽ khai trương vào tháng 4 tới. Gần đó là Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Bãi Kem cũng đang được những thương hiệu quản lý khách sạn uy tín quốc tế nhắm đến.

Nhìn toàn cảnh, Nam Phú Quốc đang có sự đầu tư bài bản ngay từ đầu. Những công trình này khiến khu vực Nam đảo nhanh chóng được thế giới biết đến, kéo theo dòng khách ngoại gia tăng chóng mặt.

Ngày 20/2/2018, ông Huỳnh Quang Hưng - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, dịp Tết Mậu Tuất, đảo Phú Quốc đón khoảng 52.000 lượt du khách đến tham quan, tăng gần 3 lần so với năm 2017, khách quốc tế ước đạt gần 9.000 người, tăng hơn 20%. Trong đó, tuyến cáp treo dài gần 8km nối thị trấn An Thới với xã Hòn Thơm vừa khai trương đã thu hút khoảng 3.000 lượt khách mỗi ngày trong dịp Tết. Đây mới chỉ là con số khởi điểm.

BĐS nghỉ dưỡng hưởng lợi lớn đầu năm mới

Giới chuyên môn cho rằng, khi du lịch tăng trưởng mạnh, thì BĐS du lịch, nghỉ dưỡng sẽ phát huy tối đa công năng và đem lại lợi ích lâu dài. Theo nghiên cứu về xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng châu Á – Thái Bình Dương gần đây của CBRE Việt Nam, các chủ đầu tư và công ty BĐS châu Á đã bị thu hút bởi tỷ suất lợi nhuận rất cao của thị trường Việt Nam khi công suất phòng khách sạn đạt trung bình 72,1% (thời điểm tháng 9/2017). Tất nhiên ở các thị trường top đầu như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, con số này còn cao hơn. Tình hình “cháy phòng” lưu trú cao cấp ở các khu nghỉ dưỡng thường xuyên xảy ra vào các dịp lễ lớn, mùa cao điểm.

Với đà tăng trưởng mạnh của ngành du lịch Việt Nam, Giám đốc điều hành Savills Việt Nam Matthew Powell chỉ rõ: “Số lượng du khách quốc tế đến Việt Nam đã có bước tăng trưởng ổn định, trung bình khoảng 30%/năm, đặc biệt là trong hai năm 2016, 2017 vừa qua, theo đó chủ sở hữu những khu nghỉ dưỡng, khách sạn tại Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc được hưởng lợi từ việc này.”

Hưởng lợi lớn nhất phải nói đến các chủ biệt thự nghỉ dưỡng ở Phú Quốc. Tương lai gần, Nam Phú Quốc với “nội lực” mạnh của những tên tuổi quản lý khách sạn quốc tế, của cáp treo dài nhất thế giới sẽ thu hút dòng khách khổng lồ và đương nhiên đem lại “dòng lợi nhuận vàng” cho ngành công nghiệp lưu trú khu vực này.

Chẳng hạn như dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Nam đảo. Chỉ cần có số vốn ban đầu 6 tỷ đồng, nhà đầu tư đã có thể sở hữu một biệt thự ven biển Bãi Kem trị giá 27 tỷ (do được hỗ trợ lãi suất 0% cho khoản vay 70% giá trị biệt thự). Nếu đầu tư ngay thời điểm này, thì một năm timeshare trị giá 2,8 tỷ sẽ được trừ ngay vào giá bán biệt thự. Đáng chú ý là cam kết lợi nhuận tối thiểu 9% mỗi năm trong 15 năm, sau thời gian cam kết chủ biệt thự thu lời tới 28 tỷ đồng. Đây là khoản ưu đãi tiền tỷ mà chủ đầu tư dành tặng khách hàng trong dịp đầu năm mới Mậu Tuất.

Tỷ suất lợi nhuận của dự án này được giới đầu tư đánh giá vượt trội trên thị trường, thậm chí con số 9%/năm là ở mức khiêm tốn, vì nó nằm ngay gần cáp treo Hòn Thơm, trong quần thể du lịch, nghỉ dưỡng tỷ đô của Tập đoàn Sun Group. Vị trí đắc địa, chính sách tài chính rõ ràng, hấp dẫn, dễ hiểu vì sao biệt thự Bãi Kem cứ ra hàng đến đâu hết đến đấy!

Thêm điểm cộng lớn cho BĐS nghỉ dưỡng Nam Phú Quốc, đó là tương lai tươi sáng của đặc khu kinh tế. Đây là lợi thế hơn hẳn của Phú Quốc so với các thị trường Đà Nẵng, Nha Trang. Chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển đánh giá: "Chúng ta phải hình dung các khu vực này trong tương lai sẽ như Hong Kong, Singapore hay Thâm Quyến. Theo tôi, giá nhà đất tại các vùng đặc khu kinh tế này trong thời gian tới sẽ có đột biến rất mạnh". 

Báo cáo thị trường BĐS 2017 của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam chỉ ra rằng, giá đất tại Phú Quốc tăng khoảng 35% so với năm 2016 và khoảng 10 lần so với giai đoạn năm 2013 - 2014. Đó cũng chính là lý do nên đi trước khi đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng Nam Phú Quốc để đón đầu thị trường.

Theo mô hình mới, Vinhomes sẽ xây dựng khối kinh doanh bán lẻ trực tiếp cho khách hàng (tự doanh).

Vinhomes bổ sung mô hình kinh doanh mới

(PLVN) - Ngày 09/01/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố xây dựng bổ sung hệ thống phân phối tự doanh song song với hệ thống đại lý hiện có trên toàn quốc. Công ty cũng tiến hành chiến dịch tuyển dụng nhân viên kinh doanh quy mô lớn, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản.
Ảnh minh họa.

Dự báo năm 2024 giá chung cư tiếp tục tăng

(PLVN) - Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), giá chung cư nội đô dù đã cao nhưng đà tăng vẫn tiếp tục vì lượng cầu lớn trong khi nguồn cung hạn chế. Trong đó, giá bán chung cư sơ cấp tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trung bình 3 - 8%, với chung cư cao cấp tăng nhiều nhất. Nguồn cung hạn chế cũng sẽ khiến giá cho thuê căn hộ Hà Nội trong năm 2024 tăng khoảng 5%.
Bên trong căn hộ tại Lancaster Luminaire sở hữu tầm nhìn tầng cao bao quát thành phố Hà Nội.

Lancaster Luminaire sẵn sàng đón cư dân về nhà mới

(PLVN) - Lợi thế về hoàn thiện thi công, sẵn sàng bàn giao, kết hợp với giá trị về vị trí, chất lượng sản phẩm cùng hệ tiện ích nội - ngoại khu đa dạng khiến Lancaster Luminaire trở thành địa chỉ tin cậy để các khách hàng quan tâm “chốt deal” đón Tết 2024 trong căn hộ mới.
ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing

Mua nhà cuối năm cần biết những cạm bẫy này

(PLVN) -  Thời điểm cuối năm, giao dịch BĐS thổ cư đang diễn ra sôi động nhất trong năm. Tuy nhiên trong thị trường còn nhiều “vùng xám” cộng với tâm lý chốt giao dịch trước Tết, người mua có thể gặp muôn trùng vây khiến tổn thất về tài chính, rủi ro pháp lý. Giúp khách hàng tránh những rủi ro có thể gặp phải cũng như nhận diện cơ hội đầu tư vào BĐS thổ cư, ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing chia sẻ những kinh nghiệm để tránh cạm bẫy mua nhà cuối năm.
Thiết kế như chuyến tàu bên bờ biển của Nam Ô Heritage.

Đô thị biển Tây Bắc Đà Nẵng: Tạo đà từ những dự án tiềm năng

(PLVN) - Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đã từ lâu thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Nếu như khu vực Đông Nam đã được khai thác tối đa trong hơn 20 năm qua thì vài năm trở lại đây, khu vực Tây Bắc lại đang trở thành “ngôi sao” mới trong danh mục của nhiều nhà đầu tư.
Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

(PLVN) - Sở hữu rất nhiều lợi thế nhờ vị trí đắc địa, pháp lý hoàn thiện đầy đủ, được cấp quyền sở hữu lâu dài, Mũi Né Summerland vẫn luôn duy trì sức nóng và được các nhà đầu tư săn đón kể từ khi ra mắt cho đến nay.
Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

(PLVN) - Trong xu hướng giãn dân cơ học nhằm giảm tải áp lực cho các đô thị trung tâm, Waterpoint đang ngày càng chứng tỏ vị thế của một điểm đến hoàn hảo khi kết nối thuận tiện, cách trung tâm TP HCM chưa đến 1 giờ lái xe cùng hệ tiện ích đa dạng, thiên nhiên trong lành, thiết lập những chuẩn mực sống mới.
Hình ảnh Waterpoint xưa

Waterpoint – Dấu ấn đô thị mới bên sông Vàm Cỏ Đông

(PLVN) - Waterpoint đã và đang không ngừng hoàn thiện diện mạo của một khu đô thị tích hợp mang tính biểu tượng, thiết lập những chuẩn mực sống mới bên dòng sông Vàm Cỏ Đông.Phát triển bền vững từ tầm nhìn quy hoạch dài hạn
Đại đô thị Hinode Royal Park sở hữu tọa độ vàng đắt giá. Ảnh: WTO

The Wisteria - Phân khu cao tầng đầu tiên của Hinode Royal Park

(PLVN) - Là chương mở đầu cho câu chuyện “Celestia flowers - Kỳ hoa thiên thượng" đại diện cho cụm phân khu cao tầng của Hinode Royal Park, The Wisteria hứa hẹn mang đến những trải nghiệm sống đắt giá với không gian trên cao hòa cùng tuyệt tác kiến trúc độc đáo và thiên nhiên xanh mát.