Đất nền Quảng Ninh sẽ diễn biến ra sao trong 2019?

(PLVN) - Sự hoàn thiện của hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm cùng tăng trưởng du lịch mạnh mẽ cả về du khách và doanh thu đã đẩy giá bất động sản tại Quảng Ninh tăng mạnh và khó có dấu hiệu hạ nhiệt trong thời gian tới.
Quá trình đô thị hóa của Quảng Ninh đang diễn ra mạnh mẽ tạo động lực cho BĐS phát triển sôi động
Quá trình đô thị hóa của Quảng Ninh đang diễn ra mạnh mẽ tạo động lực cho BĐS phát triển sôi động

Tăng trưởng tích cực

Theo đánh giá của các chuyên gia, giá đất tăng là một trong những biến động lớn nhất tại thị trường bất động sản (BĐS) Quảng Ninh trong suốt năm 2018 và đang tiếp tục lan sang 2019. Trong đó, đất nền là phân khúc có tiềm năng tăng giá tốt nhất, mang lại lợi nhuận nhiều nhất cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, diễn biến tăng giá tại các khu vực và các phân khúc tương đối không đồng đều.

Ông Nguyễn Huy Cường, Giám đốc Công ty CP Thẩm định giá Quảng Ninh cho biết, giá đất Hạ Long đã tăng mạnh trong vài năm qua. Những vị trí đắc địa như khu vực ven biển dọc đường Trần Quốc Nghiễn, năm 2014 giá đất nền khoảng 33 triệu đồng/m2 thì đến 2018 đã tăng lên trên 66 triệu đồng/m2; Khu vực Cột 5 - 8 mở rộng, khu Đường Sông 3 chỉ mấy năm trước giá khoảng 11 triệu đồng/m2 đã tăng vọt trên 35 triệu đồng/m2 năm 2018 nếu vị trí đẹp.

Kết quả khảo sát của một đơn vị môi giới BĐS cho hay, tại các dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn, giá đất nền ở thị trường thứ cấp tăng gấp 2 - 3 lần, từ 20 - 25 triệu đồng/m2 năm 2015 tăng lên đến 40 - 60 triệu đồng/m2 năm 2018. Thậm chí, có những địa điểm gần trung tâm thương mại và khu du lịch, vui chơi giải trí, giá đất còn lên tới 100 triệu đồng/m2 và vẫn đang tiếp tục tăng trong năm 2019.

Cách trung tâm Hạ Long khoảng 6 km về phía vùng ven Cao Xanh – Hà Khánh, nơi có tốc độ phát triển kinh tế sôi động, giá đất nền, liền kề, shophouse đã tăng 25 – 30% so với cùng kỳ năm 2018 (quanh bán kính 1,5 – 2 km từ dự án FLC Tropical City Halong). Cụ thể, khu A Hà Khánh hiện có mức giá cao nhất khu vực, dao động từ 11 – 25 triệu đồng/m2. Khu B Hà Khánh giá thấp nhất từ 7 – 8 triệu đồng/m2 và có thời điểm lên tới 18 – 22 triệu đồng/m2.  Khu C có mức giá “mềm” nhất từ 5 – 11 triệu đồng/m2 tùy từng lô.

Xa hơn chút về phía Hoành Bồ như dự án khu đô thị Trới, khu đô thị Cầu Bang, giá đất cũng bắt đầu tăng nhẹ, từ 2 - 3 triệu đồng/m2 cách đây vài năm nay lên đến 4 – 7 triệu đồng/m2.

Ngoài ra, các địa bàn khác như Móng Cái, Cẩm Phả… cũng có nhiều triển vọng tăng giá khi tuyến đường bao biển từ Hạ Long tới Cẩm Phả và nhiều dự án đô thị, nghỉ dưỡng siêu khủng được hình thành. Dự báo Uông Bí sẽ chứng kiến đợt tăng giá đón sóng thị trường khi nhiều công trình hạ tầng đô thị trọng điểm được triển khai năm 2019 và cụm di tích Yên Tử, chùa Ba Vàng, hồ Yên Trung đang thu hút đông đảo du khách tới thăm, với lượng khách đầu năm 2019 tăng 14% so với cùng kỳ.

Tiếp đó là Vân Đồn cũng ghi nhận mức tăng ấn tượng ngay sau khi thị trường mở lại lệnh giao dịch từ tháng 1/2019, giá đất nền nhiều khu vực tăng cao nhất ở ngưỡng 30 - 50%.

Nếu như những năm trước, thị trường BĐS Quảng Ninh thường chỉ giao dịch mạnh vào cuối năm thì từ nửa cuối 2018 đến nay, tất cả các tháng đều tăng trưởng cao. Sàn giao dịch BĐS Đất Xanh miền Bắc chi nhánh Quảng Ninh ghi nhận, trung bình mỗi ngày có từ 20 - 30 giao dịch. Thực tế, những khu đất “nóng” như khu vực Hà Khánh còn có thể lên đến vài chục giao dịch/ngày.

Bệ phóng lớn

Theo ghi nhận của thị trường, giá BĐS Quảng Ninh tăng rõ rệt nhất kể vào nửa cuối 2018, nhất là sau khi tỉnh liên tiếp khai trương, đưa vào vận hành nhiều công trình hạ tầng giao thông trọng điểm như: Cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, thông xe cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và thông tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn…

Cùng với đó, công trình thế kỷ Hầm Cửa Lục - hầm xuyên biển đầu tiên tại Việt Nam tiếp tục được Quảng Ninh tiên phong triển khai với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng. Khi hoàn thiện, công trình này sẽ trở thành động lực mạnh mẽ cho sự tăng trưởng kinh tế của Hạ Long thông qua việc gia tăng kết nối giữa 2 vùng kinh tế lớn là Bãi Cháy và Hòn Gai.

Diện mạo ngày càng hiện đại của Quảng Ninh
Diện mạo ngày càng hiện đại của Quảng Ninh

Giúp cho diện mạo đô thị tại Quảng Ninh thay đổi không chỉ có hạ tầng mà còn nhờ sự xuất hiện của các dự án BĐS. Hầu hết các đại gia địa ốc hàng đầu Việt Nam đều đặt chân đến vùng đất này cùng với những dự án đô thị nhà ở, nghỉ dưỡng quy mô lớn.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, trong giai đoạn từ năm 2014 đến nay, tổng số dự án BĐS đã và đang triển khai tại Quảng Ninh lên tới hơn 100 dự án, với tổng vốn đầu tư hơn 5,5 tỷ USD. Thực tế cho thấy, sự xuất hiện của nhiều dự án đã khiến cho BĐS nơi đây gia tăng giá trị. Đơn cử như dự án FLC Hạ Long được xây dựng trên đồi than hoang hóa hầu như không có giá trị kinh tế thì giờ đã trở thành một quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp, là điểm đến đắt giá cho những nhà đầu tư lớn.

Thêm một yếu tố quan trọng làm bệ phóng cho BĐS Quảng Ninh đó là sự tăng vọt của lượng khách du lịch. Thống kê năm 2018, Quảng Ninh đã đón lượng khách kỷ lục 12,2 triệu lượt khách, tăng 24% so với cùng kỳ. Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2019, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh ước đạt trên 2,7 triệu lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Với đà tăng này, Quảng Ninh hoàn toàn có thể đạt mục tiêu 14 triệu lượt khách cả năm 2019.

Từ những đổi mới không ngừng, Quảng Ninh đã và đang thu hút một lượng lớn nguồn vốn đầu tư của các nhà phát triển BĐS trong và ngoài nước đổ về. Trong bối cảnh này, BĐS nơi đây được nhiều chuyên gia dự báo sẽ là điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất trong năm 2019 với mức tăng giá có thể từ 20 - 100% tùy khu vực.

Theo mô hình mới, Vinhomes sẽ xây dựng khối kinh doanh bán lẻ trực tiếp cho khách hàng (tự doanh).

Vinhomes bổ sung mô hình kinh doanh mới

(PLVN) - Ngày 09/01/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố xây dựng bổ sung hệ thống phân phối tự doanh song song với hệ thống đại lý hiện có trên toàn quốc. Công ty cũng tiến hành chiến dịch tuyển dụng nhân viên kinh doanh quy mô lớn, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản.
Ảnh minh họa.

Dự báo năm 2024 giá chung cư tiếp tục tăng

(PLVN) - Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), giá chung cư nội đô dù đã cao nhưng đà tăng vẫn tiếp tục vì lượng cầu lớn trong khi nguồn cung hạn chế. Trong đó, giá bán chung cư sơ cấp tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trung bình 3 - 8%, với chung cư cao cấp tăng nhiều nhất. Nguồn cung hạn chế cũng sẽ khiến giá cho thuê căn hộ Hà Nội trong năm 2024 tăng khoảng 5%.
Bên trong căn hộ tại Lancaster Luminaire sở hữu tầm nhìn tầng cao bao quát thành phố Hà Nội.

Lancaster Luminaire sẵn sàng đón cư dân về nhà mới

(PLVN) - Lợi thế về hoàn thiện thi công, sẵn sàng bàn giao, kết hợp với giá trị về vị trí, chất lượng sản phẩm cùng hệ tiện ích nội - ngoại khu đa dạng khiến Lancaster Luminaire trở thành địa chỉ tin cậy để các khách hàng quan tâm “chốt deal” đón Tết 2024 trong căn hộ mới.
ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing

Mua nhà cuối năm cần biết những cạm bẫy này

(PLVN) -  Thời điểm cuối năm, giao dịch BĐS thổ cư đang diễn ra sôi động nhất trong năm. Tuy nhiên trong thị trường còn nhiều “vùng xám” cộng với tâm lý chốt giao dịch trước Tết, người mua có thể gặp muôn trùng vây khiến tổn thất về tài chính, rủi ro pháp lý. Giúp khách hàng tránh những rủi ro có thể gặp phải cũng như nhận diện cơ hội đầu tư vào BĐS thổ cư, ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing chia sẻ những kinh nghiệm để tránh cạm bẫy mua nhà cuối năm.
Thiết kế như chuyến tàu bên bờ biển của Nam Ô Heritage.

Đô thị biển Tây Bắc Đà Nẵng: Tạo đà từ những dự án tiềm năng

(PLVN) - Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đã từ lâu thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Nếu như khu vực Đông Nam đã được khai thác tối đa trong hơn 20 năm qua thì vài năm trở lại đây, khu vực Tây Bắc lại đang trở thành “ngôi sao” mới trong danh mục của nhiều nhà đầu tư.
Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

(PLVN) - Sở hữu rất nhiều lợi thế nhờ vị trí đắc địa, pháp lý hoàn thiện đầy đủ, được cấp quyền sở hữu lâu dài, Mũi Né Summerland vẫn luôn duy trì sức nóng và được các nhà đầu tư săn đón kể từ khi ra mắt cho đến nay.
Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

(PLVN) - Trong xu hướng giãn dân cơ học nhằm giảm tải áp lực cho các đô thị trung tâm, Waterpoint đang ngày càng chứng tỏ vị thế của một điểm đến hoàn hảo khi kết nối thuận tiện, cách trung tâm TP HCM chưa đến 1 giờ lái xe cùng hệ tiện ích đa dạng, thiên nhiên trong lành, thiết lập những chuẩn mực sống mới.
Hình ảnh Waterpoint xưa

Waterpoint – Dấu ấn đô thị mới bên sông Vàm Cỏ Đông

(PLVN) - Waterpoint đã và đang không ngừng hoàn thiện diện mạo của một khu đô thị tích hợp mang tính biểu tượng, thiết lập những chuẩn mực sống mới bên dòng sông Vàm Cỏ Đông.Phát triển bền vững từ tầm nhìn quy hoạch dài hạn
Đại đô thị Hinode Royal Park sở hữu tọa độ vàng đắt giá. Ảnh: WTO

The Wisteria - Phân khu cao tầng đầu tiên của Hinode Royal Park

(PLVN) - Là chương mở đầu cho câu chuyện “Celestia flowers - Kỳ hoa thiên thượng" đại diện cho cụm phân khu cao tầng của Hinode Royal Park, The Wisteria hứa hẹn mang đến những trải nghiệm sống đắt giá với không gian trên cao hòa cùng tuyệt tác kiến trúc độc đáo và thiên nhiên xanh mát.