Cần Thơ ra mắt 21 đầu sách sáng tác và xuất bản trong giai đoạn chống dịch Covid-19

(PLVN) - Ngày 10/10, Hội Nhà văn TP Cần Thơ tổ chức Lễ Ra mắt sách của Hội viên. Đây được xem là lần ra mắt sách “kỷ lục” có số lượng tác phẩm nhiều nhất từ trước đến nay của Hội, có đến 21 tác phẩm của 18 tác giả được ra mắt.

Điều đáng nói là 21 tác phẩm này đều được tác giả sáng tác và xuất bản trong thời kỳ rất khó khăn, bị ảnh hưởng và tác động của dịch bệnh Covid-19. Điều đó chứng tỏ, khả năng sáng tạo và tình cảm của văn nghệ sĩ Cần Thơ vẫn luôn bùng cháy mặc dù trong thời kỳ khó khăn nhất, vừa “chống dịch vừa sáng tác”.

21 đầu sách với nhiều thể loại và nhiều đề tài khác nhau nhưng phần lớn nói về ĐBSCL. Trong đó, thể loại văn xuôi chiếm ưu thế với 13 đầu sách gồm: 5 truyện ngắn, 2 tiểu thuyết, 2 ký và 2 thể loại khác…

Qua các tác phẩm, các tác giả đã thể hiện trọn vẹn tình cảm của mình với vùng đất, con người ĐBSCL và những sự kiện làm rung động những trái tim nhạy cảm, luôn thổn thức yêu thương. Điển hình như tập thơ “Về miền sông Hậu” của nhà thơ Đặng Tuyết là tác phẩm đánh dấu 30 năm sinh sống ở Cần Thơ và nhà thơ đã xem Cần Thơ như quê hương thứ 2 của mình.

Quang cảnh buổi ra mắt sách
 Quang cảnh buổi ra mắt sách
Các tác giả và những "đứa con tinh thần" vừa được ra mắt
 Các tác giả và những "đứa con tinh thần" vừa được ra mắt
Những tác phẩm mới ra mắt
 Những tác phẩm mới ra mắt

Nhà thơ Nguyễn Trung Nguyên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà văn TP Cần Thơ đánh giá, 9 tháng với 21 đầu sách không biết đó có phải là kỷ lục trong các Hội Văn học nghệ thuật địa phương hay không nhưng đặc biệt hoạt động này lại rầm rộ nhất trong hai đợt dịch bệnh và giãn cách xã hội vừa qua.

“Với tôi nó minh chứng cho một điều, văn chương có một chỗ đứng riêng biệt, một vị trí vượt lên trên những biến động xã hội. Chỗ đứng ấy ở ngay trong lòng mỗi người cầm viết, hòa mình với tình tự chung để vận động trở thành sức mạnh văn hóa, nuôi dưỡng truyền thống Việt Nam trước mọi biến cố lớn nhỏ”, nhà thơ Nguyễn Trung Nguyên nhấn mạnh.

Theo Nhà nghiên cứu, soạn giả Nhâm Hùng, các tác phẩm thơ, văn xuôi đều là tư liệu quý cho biên khảo. Người làm biên khảo rất cần những tư liệu, thông tin được đề cập đến trong các câu văn, câu thơ mà văn nghệ sĩ đã viết.

Tác giả tặng sách cho bạn hữu văn chương.
 Tác giả tặng sách cho bạn hữu văn chương.
Các tác phẩm mới ra mắt được văn nghệ sĩ đánh giá cao.
 Các tác phẩm mới ra mắt được văn nghệ sĩ đánh giá cao.

Những bài mà các tác giả viết cách đây 20 năm, có thể giúp người làm biên khảo thấy được và hiệu rõ hơn về đời sống, văn hóa, xã hội của 20 năm trước. “Có lần tôi viết về khóm Cầu Đúc ở Hậu Giang nhưng không có bất kỳ tư liệu nào nói đến vấn đề này. May mắn tôi lại tiếp cận được truyện ngắn “Cô gái Cầu Đúc” của nhà văn, soạn giả Vĩnh Điền nói về khóm Cầu Đúc”, nhà nghiên cứu Nhâm Hùng chia sẻ.

Nhà nghiên cứu, soạn giả Nhâm Hùng khẳng định vai trò quan trọng của sáng tác văn chương
 Nhà nghiên cứu, soạn giả Nhâm Hùng khẳng định vai trò quan trọng của sáng tác văn chương

Danh sách 21 đầu sách được ra mắt:

1. Tác phẩm “Người lính hát trọn khúc quân hành” của Thiếu tướng Trần Văn Niên do nhà văn Vũ Thống Nhất chấp bút

2. Tập bút ký “Huyền thoại giữa đời thường” - Nhà văn Trần Thanh Chương

3. Tiểu thuyết “Mẹ Việt Nam ơi!” - Nhà văn Nguyễn Thị Thanh Ngọc

4. Tập thơ “Ngược bến sông mơ” - Nhà thơ Phan Huy

5. Tập thơ “Những vần thơ góp nhặt” – Nhà thơ Trần Thi

6. Tập văn xuôi “Nơi tình yêu bắt đầu” – Nhà văn Nguyễn Quốc Nam

7. Tập tiểu luận, phê bình “Cảm nhận về vẻ đẹp văn hóa, văn nghệ dân gian” – Nhà phê bình văn học Lê Xuân

8. Tác phẩm “Từ niềm tin đến niềm vui” – Nhà thơ Đặng Phúc Minh

9. Tác phẩm “Mẹ nguồn yêu thương vô bờ” – Nhà thơ Đặng Phúc Minh

10. Tập thơ “Con số chẵn lẻ” – Nhà văn Nhật Hồng

11. Tập tiểu thuyết “Chuyện thế gian” – Nhà văn Nhật Hồng

12. Tập truyện ngắn “Yêu chỉ một lần” – nhà văn Nguyễn Thanh

13. Tập thơ “Về miền sông Hậu” – Nhà thơ Đặng Tuyết

14. Tập thơ “Thăng hoa” – Nhà thơ Huệ Thi

15. Tập truyện ngắn “Đời sông như đời người trên sông” – Nhà văn Hoàng Khánh Duy

16. Tập truyện ngắn “Bộ móng tay màu đỏ” – Nhà văn Phát Dương

17. Tập truyện ngắn “Mở mắt mà mơ” – Nhà văn Phát Dương

18. Tập truyện ngắn “Tiếng đàn đá trên đỉnh Sơn Trà” - Nhà thơ Nguyễn An Bình

19. Tập thơ Đường ngẫu dịch “Đêm trăng đọc thơ Đường” - Nhà thơ Nguyễn An Bình

20. Tập thơ “Đêm sa nghiêng” – Nhà thơ Mạc Tố Hồng

21. Tập thơ “Thơ trên tường facebook” – Nhà thơ Nguyễn Trung Nguyên

Theo mô hình mới, Vinhomes sẽ xây dựng khối kinh doanh bán lẻ trực tiếp cho khách hàng (tự doanh).

Vinhomes bổ sung mô hình kinh doanh mới

(PLVN) - Ngày 09/01/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố xây dựng bổ sung hệ thống phân phối tự doanh song song với hệ thống đại lý hiện có trên toàn quốc. Công ty cũng tiến hành chiến dịch tuyển dụng nhân viên kinh doanh quy mô lớn, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản.
Ảnh minh họa.

Dự báo năm 2024 giá chung cư tiếp tục tăng

(PLVN) - Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), giá chung cư nội đô dù đã cao nhưng đà tăng vẫn tiếp tục vì lượng cầu lớn trong khi nguồn cung hạn chế. Trong đó, giá bán chung cư sơ cấp tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trung bình 3 - 8%, với chung cư cao cấp tăng nhiều nhất. Nguồn cung hạn chế cũng sẽ khiến giá cho thuê căn hộ Hà Nội trong năm 2024 tăng khoảng 5%.
Bên trong căn hộ tại Lancaster Luminaire sở hữu tầm nhìn tầng cao bao quát thành phố Hà Nội.

Lancaster Luminaire sẵn sàng đón cư dân về nhà mới

(PLVN) - Lợi thế về hoàn thiện thi công, sẵn sàng bàn giao, kết hợp với giá trị về vị trí, chất lượng sản phẩm cùng hệ tiện ích nội - ngoại khu đa dạng khiến Lancaster Luminaire trở thành địa chỉ tin cậy để các khách hàng quan tâm “chốt deal” đón Tết 2024 trong căn hộ mới.
ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing

Mua nhà cuối năm cần biết những cạm bẫy này

(PLVN) -  Thời điểm cuối năm, giao dịch BĐS thổ cư đang diễn ra sôi động nhất trong năm. Tuy nhiên trong thị trường còn nhiều “vùng xám” cộng với tâm lý chốt giao dịch trước Tết, người mua có thể gặp muôn trùng vây khiến tổn thất về tài chính, rủi ro pháp lý. Giúp khách hàng tránh những rủi ro có thể gặp phải cũng như nhận diện cơ hội đầu tư vào BĐS thổ cư, ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing chia sẻ những kinh nghiệm để tránh cạm bẫy mua nhà cuối năm.
Thiết kế như chuyến tàu bên bờ biển của Nam Ô Heritage.

Đô thị biển Tây Bắc Đà Nẵng: Tạo đà từ những dự án tiềm năng

(PLVN) - Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đã từ lâu thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Nếu như khu vực Đông Nam đã được khai thác tối đa trong hơn 20 năm qua thì vài năm trở lại đây, khu vực Tây Bắc lại đang trở thành “ngôi sao” mới trong danh mục của nhiều nhà đầu tư.
Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

(PLVN) - Sở hữu rất nhiều lợi thế nhờ vị trí đắc địa, pháp lý hoàn thiện đầy đủ, được cấp quyền sở hữu lâu dài, Mũi Né Summerland vẫn luôn duy trì sức nóng và được các nhà đầu tư săn đón kể từ khi ra mắt cho đến nay.
Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

(PLVN) - Trong xu hướng giãn dân cơ học nhằm giảm tải áp lực cho các đô thị trung tâm, Waterpoint đang ngày càng chứng tỏ vị thế của một điểm đến hoàn hảo khi kết nối thuận tiện, cách trung tâm TP HCM chưa đến 1 giờ lái xe cùng hệ tiện ích đa dạng, thiên nhiên trong lành, thiết lập những chuẩn mực sống mới.
Hình ảnh Waterpoint xưa

Waterpoint – Dấu ấn đô thị mới bên sông Vàm Cỏ Đông

(PLVN) - Waterpoint đã và đang không ngừng hoàn thiện diện mạo của một khu đô thị tích hợp mang tính biểu tượng, thiết lập những chuẩn mực sống mới bên dòng sông Vàm Cỏ Đông.Phát triển bền vững từ tầm nhìn quy hoạch dài hạn
Đại đô thị Hinode Royal Park sở hữu tọa độ vàng đắt giá. Ảnh: WTO

The Wisteria - Phân khu cao tầng đầu tiên của Hinode Royal Park

(PLVN) - Là chương mở đầu cho câu chuyện “Celestia flowers - Kỳ hoa thiên thượng" đại diện cho cụm phân khu cao tầng của Hinode Royal Park, The Wisteria hứa hẹn mang đến những trải nghiệm sống đắt giá với không gian trên cao hòa cùng tuyệt tác kiến trúc độc đáo và thiên nhiên xanh mát.