“Bất động sản phiên bản giới hạn” – chiến lược độc chinh phục tầng lớp thượng lưu

(PLVN) - Có nguồn gốc từ những nước phát triển, Sky Villa – biệt thự trên không - đã lan rộng ra giới thượng lưu toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Đặc biệt, khi giới siêu giàu Việt được ghi nhận tăng nhanh thứ 3 thế giới, đạt 12,7%/năm, theo số liệu của hãng Wealth- X.

Sự xuất hiện của tầng lớp thượng lưu

Theo thống kê mới nhất của Knight Frank, tính đến năm 2018, tổng cộng 198.342 người có giá trị tài sản ròng cực cao trên toàn cầu với tài sản trên 30 triệu USD. Việc gia tăng tầng lớp thượng lưu trên thế giới làm nảy sinh những nhu cầu sử dụng những mặt hàng xa xỉ độc bản, những đặc quyền dịch vụ có một không hai,… Tư gia của tầng lớp này cũng trở thành một câu hỏi khiến nhiều người không khỏi thắc mắc. 

Trên thế giới, “khẩu vị” chọn nhà của tầng lớp thượng lưu rất đa dạng và mang cá tính riêng. Có người chọn trở thành một cư dân của cộng đồng tinh hoa tại Beverly Hills (California) hay The Golden Triangle của vùng Greenwich, khu vực giàu có nhất nước Mỹ, nơi mức thu nhập tối thiểu là 600.000 USD/gia đình. Có người chọn sống hòa mình với thiên nhiên như khu Pyeongchang-dong tại Hàn Quốc với sân vườn rộng lớn. Với yếu tố cốt lõi là riêng tư và đẳng cấp, tại Việt Nam, cuộc “chơi lớn” của tầng lớp giàu có không còn dừng lại ở hạng sang, siêu sang mà dần trở thành bất động sản có số lượng giới hạn chỉ dành cho một số ít cá nhân. 

Một trong những tiêu chí để định giá bất động sản phiên bản giới hạn là tọa lạc tại vị trí đắc địa, trái tim của những thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng. Ngoài ra, dự án phải được vận hành và quản lý bởi những doanh nghiệp bất động sản uy tín trên thị trường và được phát triển với số lượng khan hiếm. Bên cạnh những tiện ích tích hợp all in one – tất cả trong một, dự án còn phải đồng bộ thiết kế tiện ích, định hình phong cách sống xa hoa, độc đáo.

Sức hút của bất động sản phiên bản giới hạn có thể lý giải được nếu nhìn sâu vào quá trình phát triển của tầng lớp thượng lưu tại Việt Nam. Báo cáo World Ultra Wealth (WUW) của công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường Wealth - X bất ngờ cho biết Việt Nam là quốc gia giàu nhanh nhất thế giới giai đoạn 2012 - 2017, với tốc độ gia tăng tổng tài sản lên tới 210%. 

Về tốc độ tăng trưởng người siêu giàu trên thế giới, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 3 trong giai đoạn 2012 - 2017
Về tốc độ tăng trưởng người siêu giàu trên thế giới, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 3 trong giai đoạn 2012 - 2017

Đà tăng trưởng về tích lũy tài chính của tầng lớp này nghiễm nhiên kéo theo nhu cầu về những giá trị sống vượt trội, những tiêu chí vô cùng khắt khe. Theo đó, nhu cầu về những sản phẩm bất động sản vượt trên những chuẩn mực thông thường dần hình thành rõ nét hơn. Số lượng triệu phú USD ở Việt Nam được tổ chức Wealth X dự đoán sẽ tăng từ 14.300 hiện nay lên 38.600 trong 10 năm tới. Có thể nói, sự gia tăng của những cực phẩm hạng sang, siêu sang và thậm chí là độc bản trong tương lai gần để đáp ứng nguồn cầu là có cơ sở.

Mặt khác, với khối lượng tài sản kếch xù, phần lớn tầng lớp này là những nhà kinh tế, nhà đầu tư chuyên nghiệp. Wealth – X nhận định, 16,1% trong khối tài sản của giới tỷ phú là tài sản thay thế (bất động sản, siêu xe, máy bay,...). Họ sở hữu tài sản với giá trị lớn không chỉ để ở mà còn để đầu tư sinh lời hoặc làm tài sản tích lũy cho thế hệ con cháu.

Ngoài ra, nhiều chuyên gia cho rằng luật nhà ở sửa đổi cho phép người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam có hiệu lực từ năm 2015, góp phần tạo ra một làn sóng đầu tư “bất động sản giới hạn” từ tầng lớp thượng lưu châu Á. Theo khảo sát của Expat Insider, trong xếp hạng nhu cầu sở hữu nhà của giới thượng lưu châu Á, Việt Nam chỉ đứng thứ 2, sếp sau Singapore và đứng thứ 14 trên toàn thế giới. Hơn nữa, theo Savills, nhìn chung, giá bất động sản Việt Nam vẫn thấp hơn khi tham chiếu với các thị trường như Kuala Lumpur (Malaysia) và Bangkok (Thái Lan), thậm chí chỉ bằng 1/10 so với Hồng Kông. 

Giá BĐS Việt Nam chỉ bằng 1/10 so với BĐS Hồng Kông
Giá BĐS Việt Nam chỉ bằng 1/10 so với BĐS Hồng Kông

Đặc biệt, khi cầu lớn hơn cung, quỹ đất lại ngày càng khan hiếm trong giai đoạn 2018 - 2020, thì thị trường bất động sản phiên bản giới hạn hứa hẹn sẽ được đốt nóng trong vòng 10 năm tới. Muốn tham gia vào cuộc chơi lớn này, nhà phát triển bất động sản phiên bản giới hạn phải là những đơn vị có tiềm lực tài chính lớn mạnh, am hiểu thời cuộc, có tầm nhìn trong việc lựa chọn phong cách sống và xu hướng kinh doanh.

Những thương hiệu “đi đầu” 

Điểm qua những thương phẩm giới hạn trên thế giới, không thể bỏ qua tòa nhà 220 đường Central Park South ở New York với vỏn vẹn chỉ 6 căn hộ full floor, thang máy riêng biệt được tung ra thị trường với giá từ 6 cho đến 17,6 triệu USD. Tiếp đến là tháp One Thousand Museum Tower ở Miami cao 60 tầng với 83 căn hộ do kiến trúc sư lừng danh Zaha Hadid thiết kế. Mỗi căn hộ tại đây rộng 430 m2 có giá bán khoảng 4.9 triệu USD. Hầu hết những thương phẩm khan hiếm về số lượng này chỉ dành cho các chính trị gia, ngôi sao và các nhà tài phiệt. 

Tòa nhà 220 Central Park South tại New York
Tòa nhà 220 Central Park South tại New York

Một trong những phiên bản bất động sản giới hạn tại Việt Nam là Sky Villa tại The Grand Manhattan - tâm điểm phồn hoa ngay lõi Quận 1. Được phát triển bởi Novaland - Tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam, 10 căn Sky Villa trên tầng cao là tinh hoa của dự án, được kỳ vọng sẽ trở thành tư gia của giới thượng lưu trong nước và quốc tế tại Việt Nam.

Phối cảnh Sky Villa tại Tổ hợp căn hộ - thương mại dịch vụ hạng sang The Grand Manhattan
Phối cảnh Sky Villa tại Tổ hợp căn hộ - thương mại dịch vụ hạng sang The Grand Manhattan

The Grand Manhattan là dự án liên tiếp được vinh danh tại nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm: Dự án phức hợp cao cấp tốt nhất năm do Dot Property bình chọn; Dự án nhà ở duy nhất được Robb Report công nhận là Dự án hạng sang có thiết kế xuất sắc nhất năm (Condo design of the year). 

Nhân dịp ra mắt dòng sản phẩm siêu sang Sky Villa, Novaland dành cho khách hàng The Grand Manhattan chương trình ưu đãi hấp dẫn: Thanh toán chỉ 30% đến khi nhận nhà và Tặng gói nội thất cao cấp lên đến 1,2 tỷ.

Công trình trọng điểm Cầu Mỹ Thuận 2 hoàn thành, đưa vào sử dụng đã góp phần rút ngắn khoảng cách di chuyển giữa các tỉnh/thành trong và ngoài khu vực Tây Nam Bộ, mở ra cơ hội cho thị trường BĐS Tây Nam Bộ phát triển.

Thị trường bất động sản Tây Nam Bộ: “Miền đất hứa” cho các nhà đầu tư

(PLVN) - Nhận định về thị trường bất động sản (BĐS) năm 2024, nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, đây là năm bản lề trong chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường BĐS Việt Nam. Trong đó, với những lợi thế cùng những tiềm năng vốn có, thị trường BĐS khu vực Tây Nam Bộ được đánh giá là điểm sáng về biên độ lợi nhuận trong năm 2024, sẽ là “miền đất hứa” chờ các “đại bàng” về làm tổ.
Theo mô hình mới, Vinhomes sẽ xây dựng khối kinh doanh bán lẻ trực tiếp cho khách hàng (tự doanh).

Vinhomes bổ sung mô hình kinh doanh mới

(PLVN) - Ngày 09/01/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố xây dựng bổ sung hệ thống phân phối tự doanh song song với hệ thống đại lý hiện có trên toàn quốc. Công ty cũng tiến hành chiến dịch tuyển dụng nhân viên kinh doanh quy mô lớn, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản.
Ảnh minh họa.

Dự báo năm 2024 giá chung cư tiếp tục tăng

(PLVN) - Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), giá chung cư nội đô dù đã cao nhưng đà tăng vẫn tiếp tục vì lượng cầu lớn trong khi nguồn cung hạn chế. Trong đó, giá bán chung cư sơ cấp tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trung bình 3 - 8%, với chung cư cao cấp tăng nhiều nhất. Nguồn cung hạn chế cũng sẽ khiến giá cho thuê căn hộ Hà Nội trong năm 2024 tăng khoảng 5%.
Bên trong căn hộ tại Lancaster Luminaire sở hữu tầm nhìn tầng cao bao quát thành phố Hà Nội.

Lancaster Luminaire sẵn sàng đón cư dân về nhà mới

(PLVN) - Lợi thế về hoàn thiện thi công, sẵn sàng bàn giao, kết hợp với giá trị về vị trí, chất lượng sản phẩm cùng hệ tiện ích nội - ngoại khu đa dạng khiến Lancaster Luminaire trở thành địa chỉ tin cậy để các khách hàng quan tâm “chốt deal” đón Tết 2024 trong căn hộ mới.
ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing

Mua nhà cuối năm cần biết những cạm bẫy này

(PLVN) -  Thời điểm cuối năm, giao dịch BĐS thổ cư đang diễn ra sôi động nhất trong năm. Tuy nhiên trong thị trường còn nhiều “vùng xám” cộng với tâm lý chốt giao dịch trước Tết, người mua có thể gặp muôn trùng vây khiến tổn thất về tài chính, rủi ro pháp lý. Giúp khách hàng tránh những rủi ro có thể gặp phải cũng như nhận diện cơ hội đầu tư vào BĐS thổ cư, ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing chia sẻ những kinh nghiệm để tránh cạm bẫy mua nhà cuối năm.
Thiết kế như chuyến tàu bên bờ biển của Nam Ô Heritage.

Đô thị biển Tây Bắc Đà Nẵng: Tạo đà từ những dự án tiềm năng

(PLVN) - Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đã từ lâu thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Nếu như khu vực Đông Nam đã được khai thác tối đa trong hơn 20 năm qua thì vài năm trở lại đây, khu vực Tây Bắc lại đang trở thành “ngôi sao” mới trong danh mục của nhiều nhà đầu tư.
Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

(PLVN) - Sở hữu rất nhiều lợi thế nhờ vị trí đắc địa, pháp lý hoàn thiện đầy đủ, được cấp quyền sở hữu lâu dài, Mũi Né Summerland vẫn luôn duy trì sức nóng và được các nhà đầu tư săn đón kể từ khi ra mắt cho đến nay.
Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

(PLVN) - Trong xu hướng giãn dân cơ học nhằm giảm tải áp lực cho các đô thị trung tâm, Waterpoint đang ngày càng chứng tỏ vị thế của một điểm đến hoàn hảo khi kết nối thuận tiện, cách trung tâm TP HCM chưa đến 1 giờ lái xe cùng hệ tiện ích đa dạng, thiên nhiên trong lành, thiết lập những chuẩn mực sống mới.