Mũ bảo hiểm 20.000 đồng “đại náo” thị trường

Mũ bảo hiểm giá 20.000 – 30.000 đồng được bày bán tràn lan khắp vỉa hè, lòng đường và cận cảnh chiếc mũ bảo hiểm giá 20.000 đồng chỉ là một lớp nhựa mỏng.
Mũ bảo hiểm giá 20.000 – 30.000 đồng được bày bán tràn lan khắp vỉa hè, lòng đường và cận cảnh chiếc mũ bảo hiểm giá 20.000 đồng chỉ là một lớp nhựa mỏng.
(PLO) - Nhằm đáp ứng nhu cầu thời trang, giá rẻ, mũ bảo hiểm “vỉa hè” một lần nữa gây nên cơn sốt, nhất là khi có quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm với trẻ em. Mỗi chiếc mũ bảo hiểm thời trang chỉ có giá từ 20.000 - 25.000 đồng…

Những chiếc mũ bảo hiểm giá rẻ, không đảm bảo chất lượng được bày bán khá công khai trên các khu phố, vỉa hè như Hồ Tùng Mậu, đường Láng được nhiều người mua sử dụng. Lạ lùng là, bất chấp tính mạng và quy định của pháp luật, một số người tỏ ta ủng hộ xu hướng này vì cho rằng việc đội mũ bảo hiểm thời trang giúp thoải mái hơn, nhất là với trẻ con. Những chiếc mũ bảo hiểm đắt tiền tuy chất lượng cao hơn nhưng vì lý lo sợ nặng đầu nên sẽ ảnh hưởng đến não bộ của trẻ. Một số khác thì giải thích rằng, chiếc mũ thời trang có giá tối thiểu 20.000 đồng/chiếc nên rất được mọi người chào đón. 
“Người lớn tham gia giao thông khi có trẻ bên cạnh thường đi rất cẩn thận nên việc đội mũ bảo hiểm gì không quan trọng lắm, nó như chiếc mũ, nón che nắng cho các cháu” – chị Lê Thị Hoa, một phụ huynh học sinh chủ quan nói.
Một người bán  mũ bảo hiểm vỉa hè cho hay, từ đầu tuần đến giờ, mỗi ngày bán được trên 50 chiếc, chủ yếu là bán mũ bảo hiểm loại cho trẻ em dùng .
Anh Lê Văn Vinh, chủ sạp mũ bảo hiểm “vỉa hè” trên đường Hồ Tùng Mậu cho hay, từ đầu tuần, số lượng mũ bảo hiểm giá rẻ đã bán ra tăng hơn khoảng 40% so với những ngày trước đó. Một phần do quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em bắt đầu có hiệu lực, phần khác có thể do các giá mũ bảo hiểm được bán rẻ, hợp gu của giới trẻ. Mũ bảo hiểm cho trẻ em với nhiều hình thức trang trí ưa nhìn, loại mũ có kính và loại không có kính thể thao, cũng có loại mũ ôm đầu kiểu đua ngựa, trong mũ có dán hình các con thú, siêu nhân hoặc hình những nhân vật ngộ nghĩnh nên nắm bắt được thị hiếu của trẻ.
Không ít phụ huynh có tâm lý thương trẻ nên không muốn cho con đội những chiếc mũ bảo hiểm nặng trĩu, thay vào đó họ mua cho con mình những chiếc mũ bảo hiểm giá rẻ, hình dáng thể thao, trẻ trung, tạo sự thoải mái cho bé khi đội lên.
Đem câu hỏi về chất lượng và nguồn gốc của loại mũ thời trang không đảm bảo chất lượng để lưu hành khi tham gia giao thông, anh Nguyễn Văn T., chủ sạp mũ bảo hiểm vỉa hè tâm sự: Sự thực thì mũ bảo hiểm này không đạt chuẩn nhưng phần lớn đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Mũ bảo hiểm thời trang vừa che nắng, vừa qua mặt được công an nên nó tạm thời được các bậc phụ huynh chấp nhận. Được biết, hơn hai hôm nay, mỗi ngày anh T., bán được trên 30 chiếc mũ bảo hiểm thời trang cho trẻ em, đem về doanh thu tương đối. Khi được hỏi về nguồn gốc những chiếc mũ bảo hiểm, anh T. cho biết nhập từ một người bạn ở công ty ở ngoại thành Hà Nội./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.