MSB dành 3.000 tỷ đồng tín dụng xanh cho Doanh nghiệp

MSB triển khai gói tín dụng xanh phục vụ Doanh nghiệp phát triển bền vững.
MSB triển khai gói tín dụng xanh phục vụ Doanh nghiệp phát triển bền vững.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) chính thức triển khai gói tín dụng xanh có quy mô 3.000 tỷ đồng với lãi suất cạnh tranh nhằm mục đích tài trợ nhu cầu vốn kinh doanh đồng hành cùng Doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.

Phát triển bền vững là xu thế tất yếu, đòi hỏi sự tham gia của tất cả các cá nhân, tổ chức. Không chỉ xây dựng chiến lược và triển khai các chương trình hành động cho ngân hàng mà MSB còn đồng hành cùng Doanh nghiệp hướng tới mục tiêu này. MSB dành Gói tín dụng xanh 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4.3%/năm đối với cho vay ngắn hạn VND, chỉ từ 6,8%/năm đối với cho vay trung dài hạn VND và cho vay USD với nhiều gói lãi suất ưu đãi, hấp dẫn.

Các Doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia chương trình sẽ được hỗ trợ các khoản vay ngắn hạn và các khoản vay trung dài hạn với lãi suất cạnh tranh để đẩy nhanh quá trình chuyển dịch xanh hướng tới phát triển bền vững. Theo đó, đối tượng của gói tín dụng là các Doanh nghiệp có dự án đầu tư thuộc các lĩnh vực như năng lượng, tài nguyên nước, chất thải, xây dựng, công nghiệp chế biến chế tạo, chuyển đổi xanh đáp ứng tiêu chí dự án xanh,...

Bên cạnh đó, Doanh nghiệp có dự án hoặc phương án sản xuất kinh doanh thuộc các lĩnh vực được cấp chứng chỉ xanh, chứng chỉ phát triển bền vững của các ngành kinh tế chủ lực, thế mạnh của Việt Nam như: Dệt may, Thủy hải sản và Nông lâm nghiệp cũng là đối tượng được MSB ưu tiên tài trợ tín dụng.

Bên cạnh khoản vay, MSB còn cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu dành cho Doanh nghiệp như M-Supreme - Giải pháp cấp tín dụng online toàn diện đến 200 tỷ đồng, tối đa 280% giá trị tài sản bảo đảm cùng đa dạng hình thức tài trợ, sẵn sàng nguồn vốn để đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất, kinh doanh của tất cả các loại hình Doanh nghiệp; Giải pháp hỗ trợ tăng cường hiệu quả kinh doanh của Doanh nghiệp như tài trợ thương mại, bảo lãnh, quản lý dòng tiền, chuyển tiền quốc tế…; đặc biệt các sản phẩm dịch vụ mang lại nhiều tiện ích dành cho các Doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu như thư tín dụng, chiết khấu bộ chứng từ xuất khẩu, tài trợ thực hiện hợp đồng xuất khẩu đến 90% giá trị hợp đồng hoặc L/C xuất khẩu… Ngoài ra, MSB luôn ưu tiên phát triển các tiện ích giao dịch online siêu miễn phí, siêu tiện lợi từ việc mở tài khoản đến giải ngân hoàn toàn 100% online với nhiều ưu đãi đặc quyền của gói tài khoản Doanh nghiệp M-Smart.

Phát triển bền vững đã được MSB xác định là chiến lược trọng tâm của Ngân hàng. Những năm qua, MSB cũng đã bắt tay vào nghiên cứu thiết kế sản phẩm tín dụng xanh dành cho các khách hàng hiện hữu để đồng hành trong quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế xanh. Ngân hàng cũng hướng tới xây dựng và thu hút tệp khách hàng mới - tệp khách hàng có tiêu chí xanh trong hoạt động thông qua các sản phẩm, dịch vụ, chương trình phù hợp.

Năm 2023 là giai đoạn MSB đẩy mạnh kết nối với các Bộ, ngành, các chuyên gia của các tổ chức nước ngoài bước đầu xây dựng các giải pháp thúc đẩy tín dụng xanh. Đây là nền móng cho giai đoạn triển khai các giải pháp đẩy mạnh độ phủ của các sản phẩm xanh, sản phẩm có tiêu chí phát triển bền vững, hướng tới gia tăng tỷ trọng tín dụng xanh trong cơ cấu danh mục tín dụng cũng như mở rộng các cơ hội kinh doanh mới. Hoạt động này đã mang lại những kết quả bước đầu, tại thời điểm 31/12/2023, tổng dư nợ cho lĩnh vực tín dụng xanh của tăng trưởng hơn 7% so với cuối năm 2022 và chiếm gần 4% tổng danh mục cho vay của MSB.

Những kết quả trên thể hiện cam kết đồng hành của MSB trong lĩnh vực tín dụng xanh, góp phần cùng doanh nghiệp nâng tầm bền vững.

* Thông tin chi tiết về các giải pháp tài chính dành cho Doanh nghiệp, khách hàng truy cập tại đây hoặc liên hệ hotline: Miền Bắc: (024) 37718989 EXT: 6643; Miền Nam: (028) 73075566 EXT: 3519.

Thành lập năm 1991, trải qua gần 33 năm hình thành và phát triển, MSB không ngừng vươn lên, tạo lập nhiều cột mốc quan trọng trong ngành tài chính ngân hàng. MSB hiện có trên 260 chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc và có giao dịch với hơn 500 ngân hàng đại lý tại trên 60 quốc gia, vùng lãnh thổ. MSB hiện có hơn 6.000 cán bộ, phục vụ hơn 5,2 triệu khách hàng cá nhân và gần 72.000 khách hàng Doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

(PLVN) - Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Đọc thêm

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.