Hoàn công chiếu loạt phim 'hot'' vì dịch Covid-19

Nhiều rạp phim tạm thời dừng hoat động vì dịch bệnh Covid-19
Nhiều rạp phim tạm thời dừng hoat động vì dịch bệnh Covid-19
(PLVN) -Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các hãng phim lớn trên thế giới đã buộc phải tuyên bố dời lại lịch phát hành của một số bộ phim được kỳ vọng là “bom tấn”. Nhiều đơn vị sản xuất phim trong nước cũng quyết định hoãn lại thời điểm công chiếu phim mới.

“Đả nữ” Ngô Thanh Vân - nhà sản xuất phim “Trạng Tí” cũng vừa công bố sẽ dời lịch phát hành bộ phim này sang năm sau thay vì kế hoạch ban đầu là ra rạp vào dịp 30/4/2020. Thay vào đó, “Trạng Tí” có lịch phát hành mới là vào dịp Tết Tân Sửu 2021.

Với việc dời lịch chiếu “Trạng Tí” sang dịp Tết 2021, hãng phim của Ngô Thanh Vân cũng sẽ tính toán lại lịch ra mắt của một bộ phim điện ảnh khác cũng do hãng này sản xuất có tựa đề “Thanh Sói”. Ban đầu, “Thanh Sói’ cũng dự kiến ra rạp vào dịp Tết 2021.

Trước “Trạng Tí”, một tác phẩm điện ảnh khác do hãng BHD sản xuất là phim “Bí mật của gió” cũng buộc phải lùi thời điểm ra rạp dù đã có buổi chiếu ra mắt với giới truyền thông. Cụ thể, nhà sản xuất bộ phim này quyết định không đưa phim ra rạp vào dịp Tết Nguyên Đán 2020 vừa qua mà lùi lại đến khi nào tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.

“Trạng Tí” có lịch phát hành mới là vào dịp Tết Tân Sửu 2021 thay vì cuối tháng 4 năm nay như dự kiến
 “Trạng Tí” có lịch phát hành mới là vào dịp Tết Tân Sửu 2021 thay vì cuối tháng 4 năm nay như dự kiến

Ở thị trường phim nước ngoài, theo dự kiến ban đầu, phần 9 của loạt phim “bom tấn” – “Fast & Furious” sẽ khởi chiếu trên thị trường thế giới từ ngày 22/5 tới đây. Tuy nhiên, đơn vị sản xuất bộ phim này – hãng Universal mới đây đã ra thông báo sẽ rời lại ngày ra mắt bộ phim này sang năm sau, cụ thể là vào ngày 22/4/2021.Cùng với đó, hãng này cũng cho biết siêu phẩm James Bond mới nhất – “No time to die” cũng sẽ hoãn lịch ra mắt từ tháng 4/2020 sang tháng 11/2020 để tránh dịch Covid-19.

"Fast & Furious 9" hoãn thời điểm ra mắt vì Covid-19
"Fast & Furious 9" hoãn thời điểm ra mắt vì Covid-19 

Cũng trong thời điểm này, hãng Disney tuyên bố sẽ tạm hoãn lịch ra rạp vô thời hạn của một số phim mới như: Hoa Mộc La, Antlers, phần phim mới của X-men…Hãng này chưa đưa ra thông tin cụ thể về việc sẽ phát hành các bộ phim này vào thời gian này vì cho biết sẽ căn cứ vào tình hình diễn biến của dịch Covid-19, chỉ khi nào dịch bệnh này được kiểm soát thì mới tính toán đến việc ra mắt trở lại những phim trên.

Có thể thấy với các nhà sản xuất phim trong nước và nước ngoài, việc lùi thời điểm phát hành phim từ vài tháng tới cả năm là một quyết định khó khăn, song đây là quyết định cần thiết để tránh rủi ro trong đại dịch Covid-19. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.