Washington cho phép dùng thi thể người làm phân hữu cơ

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLVN) - Mới đây, bang Washington, Mỹ đã ký ban hành một đạo luật mới cho phép những người sắp qua đời tại bang này có thể lựa chọn chuyển thi thể của họ thành phân bón hữu cơ phục vụ việc trồng cây. Tuy nhiên, việc này đã nổ ra nhiều tranh cãi từ phía người dân. 

Theo AFP, Washington trở thành bang đầu tiên của Mỹ hợp pháp hóa thi thể người thành phân bón, nhằm mục đích giảm thiểu việc xả khí thải carbon ra môi trường từ các hoạt động chôn cất, ướp xác và hỏa táng. Luật mới có hiệu lực từ tháng 5/2020.

Trước đó, trong quá trình thử nghiệm tại Đại học Washington, những thi thể hiến tặng được đặt lẫn với các mảnh gỗ, linh lăng và rơm trong một container bằng thép hình lục giác. Container sau đó được đóng lại và thi thể sẽ bị vi khuẩn phân hủy trong 30 ngày. Mọi thứ, kể cả xương và răng đều sẽ bị phân hủy. Sản phẩm cuối cùng sẽ là đất trồng dinh dưỡng và khô ráo, giống như loại đất có thể mua tại các cửa hàng cây trồng và hoàn toàn thích hợp để bón vườn rau. 

Bà Katrina Spade, một người vận động đạo luật được thông qua, đồng thời là sáng lập viên của Recompose, một công ty trụ sở ở Seattle chuyên thực hiện việc an táng bằng hình thức mới, cho biết biện pháp này an toàn, tự nhiên, bền vững và sẽ giảm thiểu lượng lớn carbon thải ra môi trường cũng như tiết kiệm đất. “Ý tưởng về việc quay trở về tự nhiên sau khi qua đời phù hợp với khái niệm vòng đời và khiến cái chết trở nên đẹp đẽ”, bà Spade nói. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thanh niên tham gia tích cực vì khí hậu

Các chuyên gia lĩnh vực biến đổi khí hậu trao đổi tại Lễ công bố báo cáo của công tác thanh niên về chính sách khí hậu. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Với sự sáng tạo và sức trẻ năng động, thanh niên Việt Nam được coi là lực lượng nòng cốt đóng vai trò đặc biệt quan trọng, tham gia tích cực vì khí hậu suốt thời gian qua.

Ra quân đạp xe hưởng ứng giờ Trái đất năm 2024

Các đoàn viên thanh niên đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024.
(PLVN) - Sáng nay - 23/3/2024, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF Việt Nam) tổ chức Chương trình ra quân đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô

 Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô
(PLVN) - Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ các cấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống cháy nổ, đồng thời đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức trong việc phòng cháy, chữa cháy, nhất là vào thời tiết nắng nóng như hiện nay.