Tổng Cục Du lịch ra mắt trang du lịch bền vững 'Green Travel'

(PLVN) - Khi hoạt động du lịch quốc tế được “mở cửa” trở lại, trang “Green Travel” sẽ là công cụ hữu hiệu cung cấp thông tin cho du khách và doanh nghiệp hướng tới du lịch bền vững. 

Chuyên mục “Green Travel” (www.vietnam.travel/sustainability) đã lên sóng vào ngày 14/08/2020 trên website www.vietnam.travel - trang web chính thức quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tới thị trường quốc tế của Tổng cục Du lịch.  

“Green Travel” là kết quả hợp tác giữa Tổng cục Du lịch (VNAT), Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB) và Chương trình Du lịch Bền vững Thuỵ Sĩ (SSTP) nhằm nâng cao trải nghiệm tìm kiếm trực tuyến của du khách quốc tế về du lịch bền vững.  

Trải nghiệm du lịch bền vững với K’Ho Coffee (Đà Lạt)
Trải nghiệm du lịch bền vững với K’Ho Coffee (Đà Lạt)  

Mục đích của chuyên mục này là bước đầu hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch bền vững, cung cấp thông tin cho khách du lịch quan tâm tới hình thức du lịch này lên kế hoạch cho chuyến đi đến Việt Nam khi hoạt động du lịch quốc tế được mở cửa trở lại.  

Cụ thể, trang web cung cấp các bài viết giới thiệu về du lịch có trách nhiệm, hướng dẫn về phong tục tập quán của người Việt, và giới thiệu các điểm đến còn ít người biết trên cả nước.  

Trang còn cung cấp danh sách tổng hợp các sản phẩm du lịch bền vững đã được công nhận của Việt Nam; đồng thời tổng hợp sẵn các công ty du lịch bền vững uy tín trong phần cuối trang để hỗ trợ khách du lịch lên kế hoạch.  

Người truy cập có thể tìm đọc về các tour du lịch mang tính giáo dục cao, có trách nhiệm với cộng đồng và môi trường; tìm thấy những điểm lưu trú bền vững như nhà sàn, nhà người dân bản địa, khách sạn; và hiểu thêm về những sản phẩm lưu niệm thủ công, vải, cùng các thương hiệu văn phòng phẩm vừa đậm nét văn hoá Việt Nam vừa hỗ trợ đời sống người dân địa phương.  

Du lịch sinh thái tại di sản UNESCO Tràng An
Du lịch sinh thái tại di sản UNESCO Tràng An  

Trang “Green Travel” cũng bao gồm các bản đồ hoạ thông tin về du lịch bền vững tại Việt Nam, các bài viết chuyên sâu về dân tộc thiểu số, các làng nghề thủ công truyền thống.  

Để bảo đảm các doanh nghiệp được lựa chọn là những ví dụ xuất sắc về phát triển du lịch bền vững về cả khía cạnh cộng đồng lẫn môi trường, TAB đã tham khảo ý kiến chuyên môn của các chuyên gia tại SSTP trong việc nghiên cứu nội dung trong mục “Green Travel”, tuân theo các tiêu chuẩn được SSTP áp dụng cho ngành du lịch Việt Nam.  

Được biết, trong những tháng tới, trang web www.vietnam.travel sẽ trình chiếu các đoạn phim quảng bá những sản phẩm bền vững tốt nhất trên cả nước, tổ chức các cuộc thi với giải thưởng là những sản phẩm bền vững và các chuyến du lịch trên các kênh mạng xã hội Facebook và Instagram (@vietnamtourismboard).  

Vẫn còn nguyên sơ nhà người H’Mông ở Mai Châu
Vẫn còn nguyên sơ nhà người H’Mông ở Mai Châu

Người dùng mạng xã hội có thể ủng hộ du lịch bền vững bằng cách tìm các nhãn dán động (GIF) với từ khoá “greenvietnam” và sử dụng để đăng trong những câu chuyện 24 giờ (stories) trên Instagram và Facebook của họ.  

Ngoài ra, Tổng cục Du lịch mới đây cũng đã ra mắt trang “Virtual Vietnam” trên trang web www.vietnam.travel/virtual-vietnam cung cấp các thông tin nhằm khuyến khích khách du lịch khám phá Việt Nam tại nhà khi cả nước vẫn đang đóng cửa biên giới với khách nước ngoài.  

Trang này mang đến các trải nghiệm du lịch trực tuyến như hành trình 360 độ, công thức nấu món ăn Việt Nam, tranh tô màu, và các đoạn phim về nhiều chủ đề hấp dẫn khác.   

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thanh niên tham gia tích cực vì khí hậu

Các chuyên gia lĩnh vực biến đổi khí hậu trao đổi tại Lễ công bố báo cáo của công tác thanh niên về chính sách khí hậu. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Với sự sáng tạo và sức trẻ năng động, thanh niên Việt Nam được coi là lực lượng nòng cốt đóng vai trò đặc biệt quan trọng, tham gia tích cực vì khí hậu suốt thời gian qua.

Ra quân đạp xe hưởng ứng giờ Trái đất năm 2024

Các đoàn viên thanh niên đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024.
(PLVN) - Sáng nay - 23/3/2024, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF Việt Nam) tổ chức Chương trình ra quân đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô

 Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô
(PLVN) - Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ các cấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống cháy nổ, đồng thời đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức trong việc phòng cháy, chữa cháy, nhất là vào thời tiết nắng nóng như hiện nay.