Tăng cường trực cứu hộ, không để khách tắm khi thời tiết xấu ở biển Bình Thuận

Du khách được cảnh báo không nên tắm biển trong điều kiện thời tiết xấu
Du khách được cảnh báo không nên tắm biển trong điều kiện thời tiết xấu
(PLVN) - Sáng 11/8, Sở VH,TT&DL tỉnh Bình Thuận đã có văn bản khẩn nhằm tăng cường công tác quản lý phòng, chống đuối nước trên địa bàn. 

Theo đó, vùng biển Bình Thuận chịu ảnh hưởng mưa lớn, nước biển dâng cao và tình hình thời tiết xấu có nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao.

Cụ thể, vào ngày 10/8, trên địa bàn thành phố Phan Thiết và thị xã La Gi liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước làm năm người tử vong, hai người mất tích. Sở VH-TT&DL đề nghị các địa phương, Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch, Ban quản lý khu - điểm du lịch trên địa bàn Bình Thuận triển khai kiểm tra, rà soát, tiếp tục tăng cường trang thiết bị, phương tiện để thay thế và bổ sung kịp thời nhằm đảm bảo công tác cứu hộ, cứu đuối; tăng cường lực lượng nhân viên trực cứu hộ, cứu đuối để sẵn sàng ứng phó kịp thời, đồng thời chủ động tuyên truyền, thông báo đến du khách và kiên quyết, hạn chế cho du khách tắm biển trong điều kiện thời tiết xấu..

Chiều 10/8, một số du khách từ Bình Dương khi tắm biển tại khu du lịch Đất Lành (xã Tân Tiến, thị xã La Gi, Bình Thuận) thì bị nước cuối trôi. Phát hiện sự việc, nhân viên khu du lịch đã ra ứng cứu và gọi cứu hộ. 

Đến khoảng 18h30 cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã cứu và đưa lên bờ 10 người (trong đó có ba người là nhân viên khu du lịch Đất Lành). Dù được sơ cứu kịp thời và đưa đến bệnh viên cấp cứu nhưng đã có bốn người không qua khỏi (trong đó có một nhân viên của khu du lịch). Tính đến chiều qua, vẫn còn hai người mất tích là ông M.H.T (quê Long An) và anh H.D.P (quê Quảng Nam). Lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm hai nạn nhân này.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thanh niên tham gia tích cực vì khí hậu

Các chuyên gia lĩnh vực biến đổi khí hậu trao đổi tại Lễ công bố báo cáo của công tác thanh niên về chính sách khí hậu. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Với sự sáng tạo và sức trẻ năng động, thanh niên Việt Nam được coi là lực lượng nòng cốt đóng vai trò đặc biệt quan trọng, tham gia tích cực vì khí hậu suốt thời gian qua.

Ra quân đạp xe hưởng ứng giờ Trái đất năm 2024

Các đoàn viên thanh niên đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024.
(PLVN) - Sáng nay - 23/3/2024, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF Việt Nam) tổ chức Chương trình ra quân đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô

 Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô
(PLVN) - Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ các cấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống cháy nổ, đồng thời đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức trong việc phòng cháy, chữa cháy, nhất là vào thời tiết nắng nóng như hiện nay.