Phát hiện quả bom lớn tại phố Cửa Bắc, Hà Nội

Quả bom được phát hiện trong quá trình thi công móng của công trình trụ sở Công ty truyền tải điện 1.
Quả bom được phát hiện trong quá trình thi công móng của công trình trụ sở Công ty truyền tải điện 1.
(PLVN) - Quả bom phát lộ trong quá trình thi công trụ sở Công ty truyền tải điện 1 (số 15 Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội)...

Thông tin ban đầu, quả bom được phát hiện khoảng 14h30 hôm nay, 28/11, ước nặng 340 kg.

Ông Tạ Nam Chiến, Chủ tịch UBND Quận Ba Đình cho biết, lực lượng dân quân đã được huy động khoanh vùng bảo vệ, ứng trực 24/24h và phối hợp với Ban chỉ huy quân sự quận để đảm bảo an toàn khu vực có bom. Hiện chưa có quyết định di dời người dân lân cận.

 

Chị Thư, nhân viên một hàng cơm cách hiện trường chừng 15m cho hay, đường Phạm Hồng Thái đến ngã tư Hàng Bún phong tỏa từ 19h30 cùng ngày.

Khu vực Cửa Bắc giao Nguyễn Trường Tộ cũng dựng rào chắn, không để người và phương tiện lại gần nơi có bom.

Bộ tư lệnh Thủ đô thông tin, bom lớn nên thẩm quyền xử lý khả năng thuộc Bộ Quốc phòng.

Trước đó, ngày 18/6/2020, Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc phát hiện đoạn luồng Tứ Liên - Trung Hà (qua cầu Long Biên trên tuyến sông Hồng, quận Long Biên, Hà Nội) có một quả bom sót lại từ thời chiến tranh chống Mỹ.

Và vào cuối tháng 11/2017, người dân cũng phát hiện, thông báo cho lực lượng chức năng xử lý một quả bom ở chân cầu Long Biên. Quả bom này được xác định là bom từ thời chiến tranh, sau đó được lực lượng quân sự trục vớt và xử lý an toàn.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thanh niên tham gia tích cực vì khí hậu

Các chuyên gia lĩnh vực biến đổi khí hậu trao đổi tại Lễ công bố báo cáo của công tác thanh niên về chính sách khí hậu. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Với sự sáng tạo và sức trẻ năng động, thanh niên Việt Nam được coi là lực lượng nòng cốt đóng vai trò đặc biệt quan trọng, tham gia tích cực vì khí hậu suốt thời gian qua.

Ra quân đạp xe hưởng ứng giờ Trái đất năm 2024

Các đoàn viên thanh niên đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024.
(PLVN) - Sáng nay - 23/3/2024, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF Việt Nam) tổ chức Chương trình ra quân đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô

 Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô
(PLVN) - Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ các cấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống cháy nổ, đồng thời đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức trong việc phòng cháy, chữa cháy, nhất là vào thời tiết nắng nóng như hiện nay.