Nước sạch chung cư Prosper Plaza bị phản ánh nhiễm bẩn: Chủ đầu tư tích cực giải quyết

(PLVN) - Sau khi nhận được phản ánh của cư dân về nguồn nước sinh hoạt có vấn đề, chủ đầu tư chung cư Prosper Plaza (phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP HCM) cho biết đã lấy mẫu đi xét nghiệm tại nhiều cơ sở y tế và phối hợp với công ty cấp nước Trung An xử lý để cư dân an tâm sinh hoạt.

Theo đó, sau khi nhận được phản ánh của cư dân về chất lượng nguồn nước tại Chung cư Prosper Plaza, chủ đầu tư là  Công ty Phúc Phúc Yên ngay lập tức phối hợp với Ban quản lý chung cư và cư dân tại các căn hộ thuộc lô A, lô B, lô C của chung cư để lấy mẫu nước để xét nghiệm tại các cơ sở y tế.

 

Cụ thể, vào lúc 8h30, 9h, 21h, ngày 22/9, Ban quản lý Chung cư Prosper Plaza cùng cư dân tại căn hộ A2-05, B2-16, C2-05 tiến hành lấy mẫu nước tại vòi rửa chén của những căn hộ đã nêu để gửi đi xét nghiệm chỉ tiêu Coliforms và E.coli tại Viện Pasteur TP HCM. 

Kết quả xét nghiệm nguồn nước sinh hoạt tại Viện Pasteur TP HCM.
Kết quả xét nghiệm nguồn nước sinh hoạt tại Viện Pasteur TP HCM. 

Sau khi xét nghiệm, Khoa xét nghiệm Y - Sinh học Lâm sàng và Dịch vụ Khoa học Kỹ thuật (Viện Pasteur TP HCM) kết luận các chỉ tiêu phân tích đều nằm trong giới hạn cho phép theo QCVN 02/2009/BYT.

Sau đó, ngày 10/10, Chủ đầu tư tiếp tục phối hợp với Ban quản lý chung cư và cư dân lấy mẫu nước dùng cho ăn uống tại bể chứa nước ngầm lô A, B, C; hộ cư dân Nguyễn Thị Cúc (A9-15 Lô A), hộ Lữ Tiến Đạt (B15-06 Lô B), hộ Huỳnh Thị Mai (C14-16 Lô C) gửi đến Sở Y tế TP HCM -  Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố  để xét nghiệm toàn diện.

Ngày 17/10, kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM trả về kết luận chỉ tiêu hàm lượng Clo dư không nằm trong ngưỡng giới hạn cho phép, các chỉ tiêu được xét nghiệm còn lại nằm trong ngưỡng giới hạn cho phép của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống QCVN 01:2009/BYT của Bộ Y tế, đạt 14/15 chỉ tiêu. Cùng ngày, chủ đầu tư tiếp tục tổ chức buổi làm việc với cán bộ kỹ thuật của Công ty CP cấp nước Trung An để kiểm tra tình trạng thực tế về nguồn nước tại chung cư.

Đến ngày 21/10, khi phía Công ty CP cấp nước Trung An tiếp tục chậm trễ xử lý, Công ty Phúc Phúc Yên tiếp tục có công văn số 211019/CV-BQL đề nghị công ty CP cấp nước Trung An giải đáp thắc mắc về chất lượng nguồn nước cung cấp cho toàn tòa nhà chung cư Prosper Plaza.

“Chủ đầu tư đã hoàn thành trách nhiệm trong việc giám sát, quản lý việc sử dụng nước của cư dân. Còn chất lượng nguồn nước là trách nhiệm của công ty cung cấp nước, ở đây là Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An”, đại diện công ty Phúc Phúc Yên chia sẻ.

Về phía đơn vị cấp nước là Công ty Cổ phần cấp nước Trung An, ông Võ Khánh Toàn, Phó Giám đốc công ty cho biết:  Nguồn nước công ty phân phối cho chung cư chủ yếu từ nhà máy nước Tân Hiệp. Khi nguồn nước ra khỏi nhà máy đều được kiểm ta nghiêm ngặt từ cơ quan quản lý nhà nước và của Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn -Sawaco theo tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống QCVN01:2009/BYT. 

Kết quả xét nghiệm nguồn nước sinh hoạt tại Viện Pasteur TP HCM.
 Kết quả xét nghiệm nguồn nước sinh hoạt tại Viện Pasteur TP HCM.

Đối với nước bị đục cục bộ tại khu vực chung cư, ông Toàn cho rằng có thể do xảy ra tình trạng xáo trộn thủy lực trong quá trình vận hành mạng lưới cấp nước. Công ty cũng đưa ra hướng khắc phục như: Lấy mẫu nước ngay sau đồng hồ tại chung cư Proster Plaza để kiểm tra, tăng cường súc xả để đảm bảo chất lượng nước sạch cho người dân. Công ty này cũng cung cấp đường dây nóng để khi có sự cố về chất lượng nước, cư dân kịp thời phản ánh để nơi đây nhanh chóng xử lý. 

Bà Châu Thị Mỹ Linh, Giám đốc công ty Phúc Phúc Yên khẳng định: “Khi có sự cố về nguồn nước chúng tôi không chối bỏ trách nhiệm mà thay vào đó, chúng tôi có ngay động thái tích cực kiểm tra, phối hợp với các bên liên quan có trách nhiệm để giải quyết vấn đề  một cách rốt ráo”. 

Đọc thêm

Truyền cảm hứng bảo vệ thiên nhiên đến cộng đồng

Hoa hậu H’Hen Niê (thứ tư từ trái sang) góp 1.000 cây cho rừng Bến En. (Nguồn: Gaia)
(PLVN) - Nhân Ngày thế giới trồng cây 21/03, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê đã cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia triển khai các hoạt động trồng rừng Bến En và Xuân Liên nhằm góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu và truyền cảm hứng bảo vệ thiên nhiên đến cộng đồng. Đặc biệt, ở lần tham gia trồng rừng này, H’Hen Niê đã góp 1.000 cây cho rừng Bến En trích từ cát xê lần đi hát đầu tiên.

Thanh niên tham gia tích cực vì khí hậu

Các chuyên gia lĩnh vực biến đổi khí hậu trao đổi tại Lễ công bố báo cáo của công tác thanh niên về chính sách khí hậu. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Với sự sáng tạo và sức trẻ năng động, thanh niên Việt Nam được coi là lực lượng nòng cốt đóng vai trò đặc biệt quan trọng, tham gia tích cực vì khí hậu suốt thời gian qua.

Ra quân đạp xe hưởng ứng giờ Trái đất năm 2024

Các đoàn viên thanh niên đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024.
(PLVN) - Sáng nay - 23/3/2024, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF Việt Nam) tổ chức Chương trình ra quân đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô

 Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô
(PLVN) - Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ các cấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống cháy nổ, đồng thời đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức trong việc phòng cháy, chữa cháy, nhất là vào thời tiết nắng nóng như hiện nay.