Nhiệt độ Hà Nội và cả nước ngày đầu tuần

(PLVN) - Hà Nội còn mưa rải rác, nhiệt độ cao nhất trong ngày khoảng 23 độ C. Các tỉnh/thành khác của miền Bắc cũng mưa nhỏ vài nơi, nhiệt độ cao nhất 27 độ C. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mưa nhiều...

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày và đêm nay, 19/10, Hà Nội nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ. Gió đông bắc cấp 2-3, trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ C; cao nhất 21-23 độ C.

Phía Tây Bắc bộ nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ rải rác, riêng Điện Biên - Lai Châu trưa chiều hửng nắng, gió nhẹ. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, có nơi dưới 18 độ; cao nhất 21-24, riêng Điện Biên - Lai Châu 24-27 độ, có nơi trên 27 độ C.

Phía Đông Bắc bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng đồng bằng và ven biển có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, trời lạnh. Riêng vùng núi và trung du sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 18 độ; cao nhất 20-23 độ, riêng vùng núi và trung du 22-25 độ, có nơi trên 26 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông, riêng các tỉnh từ Nam Nghệ An đến Quảng Bình có mưa to đến rất to, có nơi đặc biệt to. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía Bắc trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ, phía Nam có nơi trên 22 độ; cao nhất 20-23 độ, riêng phía Nam 24-27 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía Bắc nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; phía Nam có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ; cao nhất 27-30 độ, phía Nam có nơi trên 30 độ C.

Tây Nguyên nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Bắc cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ; cao nhất 26-29 độ C.

Nam bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ; cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ C.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thanh niên tham gia tích cực vì khí hậu

Các chuyên gia lĩnh vực biến đổi khí hậu trao đổi tại Lễ công bố báo cáo của công tác thanh niên về chính sách khí hậu. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Với sự sáng tạo và sức trẻ năng động, thanh niên Việt Nam được coi là lực lượng nòng cốt đóng vai trò đặc biệt quan trọng, tham gia tích cực vì khí hậu suốt thời gian qua.

Ra quân đạp xe hưởng ứng giờ Trái đất năm 2024

Các đoàn viên thanh niên đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024.
(PLVN) - Sáng nay - 23/3/2024, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF Việt Nam) tổ chức Chương trình ra quân đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô

 Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô
(PLVN) - Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ các cấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống cháy nổ, đồng thời đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức trong việc phòng cháy, chữa cháy, nhất là vào thời tiết nắng nóng như hiện nay.