Ngày mai Hà Nội còn mưa giông?

(PLVN) - Hà Nội nhiều mây, đêm nay, 27/5 và sáng mai khả năng vẫn mưa rào và giông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh...

Rãnh áp thấp hiện có trục ở khoảng 19-22 độ Vĩ Bắc. Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to đến ngày 28/5.

Theo bản tin lúc 21h hôm nay, dự báo trong khoảng 6 giờ tới, khu vực các tỉnh thuộc Tây Bắc có mưa với tổng lượng mưa dự báo phổ biến ở mức 60-90 mm, có nơi trên 90mm.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở và ngập úng cục bộ tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La.

Riêng vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm với lượng mưa phổ biến 30-60mm/24h, có nơi trên 100mm/24h).

Khu vực Hà Nội đêm nay đến mai có lúc có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết các khu vực đêm nay và ngày mai:

Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và giông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C; cao nhất 30-32 độ C.

Phía tây Bắc bộ nhiều mây, đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 22 độ C; cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ C.

Phía đông Bắc bộ nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và giông rải rác, riêng vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ; cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía Bắc nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và giông rải rác; phía Nam có mây, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ; cao nhất 31-34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối mai có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ; cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ C.

Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối mai có mưa rào và rải rác có giông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ; cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ C.

Nam bộ có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối mai có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ; cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ C.

Đọc thêm

Ra quân đạp xe hưởng ứng giờ Trái đất năm 2024

Các đoàn viên thanh niên đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024.
(PLVN) - Sáng nay - 23/3/2024, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF Việt Nam) tổ chức Chương trình ra quân đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô

 Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô
(PLVN) - Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ các cấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống cháy nổ, đồng thời đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức trong việc phòng cháy, chữa cháy, nhất là vào thời tiết nắng nóng như hiện nay.