Lực lượng chức năng đã... "rút quân" khi rừng núi Sợ vẫn cháy

Đám cháy lan rộng ở núi Sọ xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Ảnh: TTXVN
Đám cháy lan rộng ở núi Sọ xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Đám cháy rừng ở núi Sọ (địa phận xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đến rạng sáng nay vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn, trong khi lực lượng chức năng đã... "rút quân"

Vào 1 giờ, ngày 26/5, phóng viên có mặt tại hiện trường xảy ra cháy rừng núi Sọ để tiếp tục ghi nhận công tác khống chế đám cháy. Mặc dù rừng vẫn đang cháy nhưng lực lượng chức năng đã không còn có mặt tại hiện trường.

Theo phóng viên quan sát tại hiện trường, ngọn lửa vẫn bùng cháy trên đỉnh đồi, lan rộng một vệt dài từ trên xuống dưới. Tuy nhiên, khi tìm kiếm lực lượng chức năng để tác nghiệp, ghi hình về công tác chữa cháy, phóng viên không thấy một ai thực hiện việc khống chế đám cháy.

Đám cháy vẫn bùng phát tại núi Sọ, nhưng lực lượng chức năng không còn có mặt để khống chế đám cháy.
 Đám cháy vẫn bùng phát tại núi Sọ, nhưng lực lượng chức năng không còn có mặt để khống chế đám cháy. 

Ngay thời điểm trên, phóng viên đã gọi điện thoại trao đổi với Hạt trưởng Hạt Kiểm Lâm huyện Hòa Vang Lê Đình Thám về công tác chữa cháy tại núi Sọ, ông Thám cho biết: "Để khống chế đám cháy, từ chiều 25/5, Hạt Kiểm lâm huyện Hòa Vang đã huy động nhiều đơn vị đến hiện trường để chữa cháy.

Lực lượng chức năng đã cố gắng ngăn lửa cháy nhưng vẫn có một điểm đám cháy vẫn bùng phát. Vì địa hình sườn núi dốc, trời tối, lực lượng chức năng khó tiếp cận nên đã về nhà nghỉ. Sáng mai, nếu còn cháy, lực lượng này sẽ tiếp tục chữa cháy".

Đến 1 giờ 30 phút sáng nay (26/5), đám cháy rừng tại núi Sọ vẫn bùng phát, cháy lan từ đỉnh về phía dưới. 

Đám cháy bắt đầu từ chiều 25/5 trên đỉnh núi và lan rộng theo chiều gió. Do trời tối và lửa bắt đầu bùng lên từ trên cao nên lực lượng chức năng khó tiếp cận.

Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm TP Đà Nẵng Trần Viết Phương cho biết, sau khi phát hiện đám cháy ở núi Sọ, lực lượng chức năng gồm Kiểm lâm, dân quân tự vệ, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã được huy động, tìm mọi biện pháp để khống chế ngọn lửa.

Tuy nhiên, lực lượng chữa cháy chỉ có cách cắt đường lửa, ngăn chặn đám cháy lan rộng mà không thể leo lên đỉnh núi. Theo ông Trần Viết Phương, khu vực xảy ra cháy chủ yếu gồm cây bụi và cây bạch đàn lâu năm, không tiếp giáp với nhà dân.

Đến 21h00 cùng ngày lực lượng chức năng vẫn đang tìm phương án khả thi nhất để tiếp cận và dập tắt đám cháy. Nguyên nhân hỏa hoạn đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Đọc thêm

Đừng để rừng già trở thành điều “từng là”...

Hoa hậu H’Hen Niê đã góp 1.000 cây cho rừng Bến En trích từ cát xê lần đi hát đầu tiên. (Ảnh: Gaia).
(PLVN) - Xin trích lời bài hát “Nhạc của rừng” của ca sĩ Đen Vâu đã và đang đứng top thịnh hành nhiều bảng xếp hạng âm nhạc và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả làm tiêu đề cho bài viết này. Tháng 3/2024, Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh do hạn chế mất rừng và suy thoái rừng. Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở khu vực Đông Á - Thái Bình Dương nhận được khoản thanh toán này.

Trắng đêm dập lửa cứu 40ha rừng tràm ở Cà Mau

Hiện trường vụ cháy cập nhật chiều nay (11/4). Ảnh: Trọng Nghĩa
(PLVN) - Gần 600 người được huy động từ lực lượng vũ trang, kiểm lâm và các lực lượng liên quan nỗ lực xuyên đêm để dập hỏa hoạn tại rừng tràm ở Nông Trường 402, ấp Cơi 6B, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau...

Thời tiết đáng chú ý sắp tới

Ảnh minh họa: Ngọc Nga
(PLVN) - Theo Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, thời gian tới áp thấp nóng phía Tây hoạt động mạnh dần nên nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Đám cháy rừng tràm ở Cà Mau cơ bản được khống chế

Đám cháy rừng tràm ở Cà Mau cơ bản được khống chế
(PLVN) - Liên quan đến vụ cháy rừng tràm của Nông trường 402 (trên địa bàn xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời), sáng 11/4, lãnh đạo tỉnh Cà Mau chỉ đạo đơn vị, lực lượng chức năng tiếp tục trực tại hiện trường để kịp thời xử lý các điểm có thể cháy trở lại; điều tra làm rõ nguyên nhân cháy, kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định pháp luật...

Quyết liệt xử lý tình trạng lấn chiếm bãi triều ở Móng Cái sau bài phản ánh của Báo Pháp luật Việt Nam

Khu vực biển Cống Cách, xã Vĩnh Trung trở nên thoáng đãng sau cưỡng chế nuôi trồng trái phép. Ảnh: Quang Hà
(PLVN) - Sau bài phản ánh “Lo mất chốn mưu sinh vì hàng trăm héc – ta bãi triều ở thành phố Móng Cái bị lấn chiếm, phân lô’’ đăng trên Báo Pháp Luật Việt Nam, chính quyền thành phố Móng Cái đã có những chỉ đạo quyết liệt, tổ chức kiểm tra vùng biển Hòn Thỏ (xã Vĩnh Trung) và các khu vực có hoạt động nuôi trồng trái phép khác. Móng Cái cũng đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án giao mặt nước để nuôi trồng thuỷ sản cho các hộ dân.

Truy tận gốc nguồn xả rác ra biển

Ảnh minh họa (Ảnh: vnbusiness.vn).
(PLVN) - Ngay từ tháng 9/2023, khi công nhận quần thể vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà là Di sản thế giới, Ủy ban Di sản Thế giới thuộc UNESCO đã bày tỏ lo ngại về vấn đề ô nhiễm rác thải tại khu di sản và kêu gọi tăng cường biện pháp giải quyết.

1 tháng cả nước xảy ra hơn 350 vụ cháy

Vụ cháy xảy ra ngày 5/4 tại Hà Nội.

(PLVN) - Trong 354 vụ cháy, có 144 vụ nguyên nhân do sự cố hệ thống điện. Do việc điều tra nguyên nhân cháy rất khó khăn nên có tới 151/354 vụ chưa kết luận được nguyên nhân.

Cháy hàng chục ha rừng tràm tại Cà Mau

Cháy hàng chục ha rừng tràm tại Cà Mau
(PLVN) - Vụ cháy gây thiệt hại khoảng 40ha rừng sản xuất và đang có nguy cơ cháy lan sang khu vực 100ha. Lãnh đạo tỉnh Cà Mau đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo.