Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy xử lý nước thải Vĩnh Niệm

Theo kế hoạch, nhà máy xử lý nước thải sẽ đi vào hoạt động trong quý 2 năm nay
Theo kế hoạch, nhà máy xử lý nước thải sẽ đi vào hoạt động trong quý 2 năm nay
(PLVN) - Theo kế hoạch, Nhà máy xử lý nước thải Vĩnh Niệm thuộc Dự án Thoát nước mưa, nước thải và Quản lý chất thải rắn (phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân) sẽ được đưa vào hoạt động trong quý 2 năm 2020.

Nhà máy xử lý nước thải Vĩnh Niệm được xây dựng trên diện tích 17,5 ha (bên cạnh hồ điều hòa Vĩnh Niệm thuộc phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân) với công suất thiết kế, xử lý 36.000m3 nước thải/ ngày đêm, do nhà thầu là Công ty Kumho (Hàn Quốc) thực hiện thi công cùng với tư vấn giám sát Nhật Bản. Dự án có mức đầu tư 180 tỉ đồng. 

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án, đến thời điểm này khối lượng thi công gói thầu đã đạt khoảng 98%, trong đó, tiến độ thi công trạm xử lý đạt 100%; tiến độ thi công phần cơ, điện, lắp đặt thiết bị đạt 99%. Nhà thầu đã hoàn thành thử nghiệm chức năng các thiết bị, đang vận hành thử toàn bộ nhà máy.

Theo kế hoạch, ngày 9/3 tới đây, Nhà thầu sẽ vận hành thử nghiệm liên động và dự kiến sau 2 tuần thử nghiệm sẽ chuyển giao cho Chủ đầu tư. Nếu đúng kế hoạch, nhà máy xử lý nước thải Vĩnh Niệm sẽ khánh thành và đi vào hoạt động trong quý 2 năm 2020.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình phát biểu tại buổi làm việc nhà thầu.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình phát biểu tại buổi làm việc nhà thầu.

Tại buổi kiểm tra thực địa tại dự án, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình cho rằng việc hoàn thành dự án đúng tiến độ là đảm bảo cam kết quốc tế giữa TP Hải Phòng với tổ chức Jica (Nhật Bản).

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu nhà thầu phải thực hiện dự án theo đúng tiêu chuẩn về kỹ thuật, công nghệ, theo cam kết đã ký và các quy định của pháp luật Việt Nam.

Thời gian tới, để dự án đưa vào hoạt động một cách có hiệu quả, Sở Xây dựng và Công ty TNHH MTV Thoát nước xây dựng kế hoạch, kết nối các nguồn nước thải với nhà máy để phân loại các nguồn nước thải công nghiệp, nước thải y tế, nước thải sinh hoạt một cách hợp lý.

Đọc thêm

Bắc Bộ có mưa dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Ảnh minh họa: Ngọc Nga
(PLVN) - Theo Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, từ chiều tối và đêm 17/4 đến sáng sớm ngày 18/4, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng vùng núi cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Hậu quả nặng nề từ sự cố sạt trượt đất

Cùng với tốc độ phát triển nhanh, vấn đề sạt trượt là thách thức của Lâm Đồng.
(PLVN) - Chưa bao giờ sự cố sạt trượt đất lại gây ra nhiều hậu quả nặng nề như năm 2023, nhất là với tỉnh Lâm Đồng. Các sự cố xảy ra liên tiếp, không chỉ gây thiệt hại lớn về kinh tế mà còn cướp đi sinh mạng của nhiều người, gây ra những nỗi đau khó khắc phục.

Ngày mai, 17/4, khu vực nào nắng nóng nhất?

Ảnh minh họa: Ngọc Nga
(PLVN) - Theo Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, ngày mai (17/4), nắng nóng tiếp tục duy trì ở Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Thanh Hóa đến Phú Yên, Tây Nguyên, Nam Bộ. Nhiệt độ cao nhất tại những khu vực này phổ biến 35 – 38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội

Hơn 2 tháng đưa vào sử dụng, tuyến đường dành riêng cho người đi bộ, xe đạp ở Hà Nội vắng người qua lại.
(PLVN) - Hơn 2 tháng được khánh thành và đưa vào hoạt động, tuyến đường dành riêng cho người đi bộ, xe đạp tại Hà Nội vắng vẻ, ít người qua lại. Nhiều điểm trên đường thành nơi tập kết rác bừa bãi, gây mất mỹ quan đô thị.

Đừng để rừng già trở thành điều “từng là”...

Hoa hậu H’Hen Niê đã góp 1.000 cây cho rừng Bến En trích từ cát xê lần đi hát đầu tiên. (Ảnh: Gaia).
(PLVN) - Xin trích lời bài hát “Nhạc của rừng” của ca sĩ Đen Vâu đã và đang đứng top thịnh hành nhiều bảng xếp hạng âm nhạc và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả làm tiêu đề cho bài viết này. Tháng 3/2024, Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh do hạn chế mất rừng và suy thoái rừng. Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở khu vực Đông Á - Thái Bình Dương nhận được khoản thanh toán này.

Trắng đêm dập lửa cứu 40ha rừng tràm ở Cà Mau

Hiện trường vụ cháy cập nhật chiều nay (11/4). Ảnh: Trọng Nghĩa
(PLVN) - Gần 600 người được huy động từ lực lượng vũ trang, kiểm lâm và các lực lượng liên quan nỗ lực xuyên đêm để dập hỏa hoạn tại rừng tràm ở Nông Trường 402, ấp Cơi 6B, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau...