Hai ngày cuối tuần Hà Nội ngày vẫn nắng, đêm rét 16-17 độ C

(PLVN) - Ảnh hưởng không khí lạnh, từ đêm nay, Hà Nội chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biển khoảng 16-19 độ C...

Ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, vùng núi phía Bắc Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, các tỉnh Trung Bộ đã có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, đêm nay, 27/11, không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống phía Nam; ngày mai không khí lạnh được tăng cường mạnh hơn.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ đêm nay ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét (chủ yếu vào đêm và sáng sớm) với nhiệt độ thấp nhất phổ biển khoảng 16-19 độ C, vùng núi phổ biến 13-16 độ, vùng núi cao dưới 10 độ C.

Không khí lạnh tăng cường mạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên từ ngày 28/11 đến ngày 1/12, ở các tỉnh Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến khoảng 200-400mm/đợt, có nơi trên 450mm.

Từ ngày 29/11 đến ngày 30/11, Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-150mm/đợt, có nơi trên 200mm.

Vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh. Từ ngày mai, ở vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; biển động.

Khu vực Hà Nội đêm không mưa, ngày nắng. Từ đêm nay, trời chuyển rét (chủ yếu vào đêm và sáng sớm) với nhiệt độ thấp nhất phổ biển khoảng 16-19 độ C.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thanh niên tham gia tích cực vì khí hậu

Các chuyên gia lĩnh vực biến đổi khí hậu trao đổi tại Lễ công bố báo cáo của công tác thanh niên về chính sách khí hậu. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Với sự sáng tạo và sức trẻ năng động, thanh niên Việt Nam được coi là lực lượng nòng cốt đóng vai trò đặc biệt quan trọng, tham gia tích cực vì khí hậu suốt thời gian qua.

Ra quân đạp xe hưởng ứng giờ Trái đất năm 2024

Các đoàn viên thanh niên đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024.
(PLVN) - Sáng nay - 23/3/2024, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF Việt Nam) tổ chức Chương trình ra quân đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô

 Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô
(PLVN) - Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ các cấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống cháy nổ, đồng thời đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức trong việc phòng cháy, chữa cháy, nhất là vào thời tiết nắng nóng như hiện nay.