Giờ Trái đất 2021: Tắt một bóng đèn thêm một đốm sáng cho tương lai

Chủ đề của chiến dịch Giờ Trái đất năm nay là "Lên tiếng vì thiên nhiên".
Chủ đề của chiến dịch Giờ Trái đất năm nay là "Lên tiếng vì thiên nhiên".
(PLVN) - Nhằm lan toả hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân cùng tổ chức hoạt động “Tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết”, từ 20h30 - 21h30 ngày 27/3/2021.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021 được phát động với chủ đề “Lên tiếng vì thiên nhiên”, nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về mối liên hệ giữa các tác động của con người với thiên nhiên và nguyên nhân của dịch bệnh, đặc biệt đối với đại dịch Covid-19; khuyến khích các sáng kiến, ý tưởng xây dựng cộng đồng, nền kinh tế phát triển bền vững, hoà nhập với thiên nhiên (thuận thiên); bảo vệ đa dạng sinh học, ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu.

Chiến dịch được hưởng ứng với nhiều khẩu hiệu như: Lên tiếng vì thiên nhiên; giảm phát thải, giảm rủi ro cho thiên nhiên; chống biến đổi khí hậu và rác thải nhựa: trách nhiệm của tôi và bạn; mỗi hành động giảm phát thải là thêm một bảo đảm cho thịnh vượng dài lâu; tắt một bóng đèn là thêm một đốm sáng cho tương lai…

Qua đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường mong muốn, nếu chung sức, chung tay hành động, chúng ta có thể giảm bớt gánh nặng cho môi trường, thiên nhiên bằng cách: Tập thói quen từ chối, giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế chất thải, đặc biệt là chất thải nhựa và đồ nhựa sử dụng một lần; sử dụng các phương tiện giao thông công cộng thân thiện với môi trường; đầu tư vào các thiết bị tiết kiệm năng lượng; tắt, rút các thiết bị khi không sử dụng. Hành động tuy đơn giản nhưng lại mang hiệu quả rất lớn.

Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên cũng nhấn mạnh, mỗi cá nhân cần nhận thức được rằng, bảo vệ thiên nhiên là một giải pháp tức thời, hiệu quả và tiết kiệm để giải quyết các thảm họa khí hậu và ngăn ngừa các đại dịch. Giờ Trái đất 2021 không chỉ là một sự kiện mang tính biểu tượng mà là thời điểm để hành động. 

Đọc thêm

Ra quân đạp xe hưởng ứng giờ Trái đất năm 2024

Các đoàn viên thanh niên đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024.
(PLVN) - Sáng nay - 23/3/2024, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF Việt Nam) tổ chức Chương trình ra quân đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô

 Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô
(PLVN) - Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ các cấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống cháy nổ, đồng thời đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức trong việc phòng cháy, chữa cháy, nhất là vào thời tiết nắng nóng như hiện nay.