Giải cứu ông già Noel vướng 'bẫy' ô nhiễm môi trường

Trên hành trình mang quà đến với các bạn nhỏ, ông già Noel bị mắc kẹt bởi rác thải nhựa và bụi bẩn
Trên hành trình mang quà đến với các bạn nhỏ, ông già Noel bị mắc kẹt bởi rác thải nhựa và bụi bẩn
(PLVN) - Đó là tên cuộc thi dành cho trẻ em và gia đình sẽ diễn ra vào chiều thứ 7, ngày 14/12, tại Hội trường lớn của Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội số 24, Tràng Tiền. 

Cuộc thi do Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live&Learn) phối hợp với Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội  và Nhà xuất bản Nhã Nam đồng tổ chức. 

Tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM, ô nhiễm không khí, rác thải nhựa đã và đang trở thành các vấn đề lớn và gây ra nhiều vấn đề không tốt cho sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là ở trẻ em. Chủ đề và hình thức của cuộc thi lấy cảm hứng từ chuyến đi trao quà hằng năm của ông già Noel cho các bạn nhỏ vào mỗi dịp Giáng sinh. Năm nay, ông cũng đã chuẩn bị những món quà đặc biệt dành cho mọi người, tuy nhiên trên hành trình mang quà đến với các bạn nhỏ, ông già Noel bị mắc kẹt bởi rác thải nhựa và bụi bẩn - nguy hiểm hơn, chính các tác nhân đó khiến sức khỏe của ông bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tham gia vào cuộc thi, các đội chơi gồm người lớn và trẻ em sẽ cùng nhau trải qua thử thách để giải cứu ông già Noel qua việc trả lời những câu hỏi như: vì sao không khí lại bẩn và ô nhiễm không khí có thể ảnh hưởng đến chúng ta như thế nào; tìm hiểu các loại rác thải nhựa quen thuộc trong gia đình qua trò chơi đuổi hình bắt vật…. và từ đó các bé và gia đình được thử tài tìm ra giải pháp cho các tình huống thực tế.

Thông qua những trò chơi,  Ban tổ chức mong rằng trẻ em và người lớn sẽ có  cơ hội tìm hiểu thêm về các vấn đề môi trường xung quanh cũng như các giải pháp giải quyết vấn nạn ô nhiễm môi trường hiện nay.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thanh niên tham gia tích cực vì khí hậu

Các chuyên gia lĩnh vực biến đổi khí hậu trao đổi tại Lễ công bố báo cáo của công tác thanh niên về chính sách khí hậu. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Với sự sáng tạo và sức trẻ năng động, thanh niên Việt Nam được coi là lực lượng nòng cốt đóng vai trò đặc biệt quan trọng, tham gia tích cực vì khí hậu suốt thời gian qua.

Ra quân đạp xe hưởng ứng giờ Trái đất năm 2024

Các đoàn viên thanh niên đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024.
(PLVN) - Sáng nay - 23/3/2024, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF Việt Nam) tổ chức Chương trình ra quân đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô

 Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô
(PLVN) - Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ các cấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống cháy nổ, đồng thời đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức trong việc phòng cháy, chữa cháy, nhất là vào thời tiết nắng nóng như hiện nay.