Chiều tối mai không khí lạnh lại tăng cường, miền Bắc có nơi dưới 14 độ C

(PLVN) - Từ nay đến ngày 26/4, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ, vùng núi Bắc Bộ có nơi dưới 14 độ C...

Tối nay, 24/4, không khí lạnh tiếp tục tràn xuống phía Nam. Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động. Chiều tối mai, không khí lạnh sẽ tăng cường bổ sung.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến 5000 mét nên đêm nay và ngày mai, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa và giông, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến từ 20-50mm/24h, có nơi trên 70mm/24h)

Khu vực đồng bằng và Đông Bắc Bắc Bộ, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ đêm và sáng có mưa, mưa rào và giông, riêng các tỉnh Trung Trung Bộ cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn ở các tỉnh Tây Bắc và Việt Bắc còn có khả năng kéo dài đến ngày 26/4.

Từ nay đến ngày 26/4, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ, vùng núi Bắc Bộ có nơi dưới 14 độ C.

Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Đêm nay Vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động; khu vực Bắc Biển Đông gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh. Từ ngày mai, gió giảm dần.

Khu vực Hà Nội đêm nay và sáng mai có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ nay đến ngày 26/4 trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 16-18 độ C.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thanh niên tham gia tích cực vì khí hậu

Các chuyên gia lĩnh vực biến đổi khí hậu trao đổi tại Lễ công bố báo cáo của công tác thanh niên về chính sách khí hậu. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Với sự sáng tạo và sức trẻ năng động, thanh niên Việt Nam được coi là lực lượng nòng cốt đóng vai trò đặc biệt quan trọng, tham gia tích cực vì khí hậu suốt thời gian qua.

Ra quân đạp xe hưởng ứng giờ Trái đất năm 2024

Các đoàn viên thanh niên đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024.
(PLVN) - Sáng nay - 23/3/2024, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF Việt Nam) tổ chức Chương trình ra quân đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô

 Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô
(PLVN) - Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ các cấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống cháy nổ, đồng thời đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức trong việc phòng cháy, chữa cháy, nhất là vào thời tiết nắng nóng như hiện nay.