Chấm dứt đợt nắng nóng gay gắt tại Hà Nội ngày nào?

(PLVN) - Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, từ khoảng ngày 27/7, nắng nóng có khả năng dịu dần...

Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên hôm nay, 25/7, các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ vẫn nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 45-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C vào 11-16h.

Khu vực Hà Nội nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ C. Chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng hôm nay có giá trị từ 7-9 với mức nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, từ khoảng ngày 27/7, nắng nóng có khả năng dịu dần ở các khu vực trên.

Sáng nay, mưa vẫn tiếp tục xảy ra trên tại tỉnh Hà Giang với lượng mưa phổ biến 20-30mm, có nơi trên 50mm. Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia khuyến cáo đề phòng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cao tại Vị Xuyên, TP Hà Giang, Bắc Mê, Hoàng Su Phì...

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thanh niên tham gia tích cực vì khí hậu

Các chuyên gia lĩnh vực biến đổi khí hậu trao đổi tại Lễ công bố báo cáo của công tác thanh niên về chính sách khí hậu. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Với sự sáng tạo và sức trẻ năng động, thanh niên Việt Nam được coi là lực lượng nòng cốt đóng vai trò đặc biệt quan trọng, tham gia tích cực vì khí hậu suốt thời gian qua.

Ra quân đạp xe hưởng ứng giờ Trái đất năm 2024

Các đoàn viên thanh niên đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024.
(PLVN) - Sáng nay - 23/3/2024, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF Việt Nam) tổ chức Chương trình ra quân đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô

 Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô
(PLVN) - Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ các cấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống cháy nổ, đồng thời đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức trong việc phòng cháy, chữa cháy, nhất là vào thời tiết nắng nóng như hiện nay.