Cây phượng 15 năm tuổi lại bật gốc trong sân trường

(PLVN) - Cây phượng có đường kính thân 30 cm, cao khoảng 10 m bất ngờ bật gốc, đổ xuống sân trường Tiểu học Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, trưa 29/5.
Cây phượng ngã đổ ở sân trường tiểu học Thái Hòa. Ảnh: Thái Hà

Khi học sinh ca chiều đến lớp, cây phượng ngã vẫn nằm ở sân trường Tiểu học Thái Hòa. Ảnh: Thái Hà.

Cây phượng 15 năm tuổi thẳng đứng, ít tán, đổ gần cổng trường. Lúc đó trời nắng, phụ huynh vừa đón học sinh ca sáng về nhà, sân trường không có người nên không có thương vong. 

"Tôi đang trực thì nghe cái rầm, khi chạy ra thấy cây phượng vĩ đã ngã", nam bảo vệ trường nói và cho biết, lâu nay cổng ngay cây phượng đổ không mở cửa, trường bố trí cổng mới cách đó 50 m cho phụ huynh dễ đón con. 

Nhà trường sau đó đã cho người đến cắt cây, thu dọn hiện trường. Gốc phượng có đường kính gần mét, bên trong đã mục ruỗng, chỉ còn hai nhánh rễ.  

Bộ rễ của cây phượng đã mục nát. Ảnh: Phước Tuấn

Bộ rễ của cây phượng đã mục ruỗng. Ảnh: Phước Tuấn.

Lãnh đạo trường Tiểu học Thái Hòa cho biết, sau khi cây phượng bật gốc trong trường THCS Bạch Đằng (TP HCM), đè 18 học sinh lớp 6 khiến một em tử vong, trường đã nhận được văn bản yêu cầu rà soát cây xanh của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Tân Uyên nên đã lên kế hoạch cắt tỉa các cây trong khuôn viên.

Những ngày qua, liên tiếp các cây phượng đổ ở sân trường. Theo PGS Đặng Văn Hà, Viện trưởng Kiến trúc cảnh quan và Cây xanh đô thị (Đại học Lâm nghiệp), cây phượng sinh trưởng nhanh, thân và cành rất mềm, dễ bị mục ruỗng. Đặc biệt, rễ cây ăn nổi, dễ bị hỏng khi trồng và bảo vệ không đúng cách. Vì vậy, chỉ khoảng 30 năm, cây thường có vấn đề về gốc rễ, dễ bật gốc.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thanh niên tham gia tích cực vì khí hậu

Các chuyên gia lĩnh vực biến đổi khí hậu trao đổi tại Lễ công bố báo cáo của công tác thanh niên về chính sách khí hậu. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Với sự sáng tạo và sức trẻ năng động, thanh niên Việt Nam được coi là lực lượng nòng cốt đóng vai trò đặc biệt quan trọng, tham gia tích cực vì khí hậu suốt thời gian qua.

Ra quân đạp xe hưởng ứng giờ Trái đất năm 2024

Các đoàn viên thanh niên đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024.
(PLVN) - Sáng nay - 23/3/2024, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF Việt Nam) tổ chức Chương trình ra quân đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô

 Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô
(PLVN) - Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ các cấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống cháy nổ, đồng thời đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức trong việc phòng cháy, chữa cháy, nhất là vào thời tiết nắng nóng như hiện nay.