Cảnh báo nguy hiểm khi lưu thông đường TP HCM mùa mưa

CSGT điều hòa giao thông tại khu vực ngập nước. Ảnh: Công an TP HCM.
CSGT điều hòa giao thông tại khu vực ngập nước. Ảnh: Công an TP HCM.
Nhiều người đi xe máy không mang theo áo mưa hoặc ngại mặc áo mưa nên dừng đỗ xe ở gầm cầu, hầm chui... sẽ gây cản trở giao thông và tiềm ẩn tai nạn giao thông. Các phương tiện dừng đỗ nhiều trong hầm đường bộ khi xảy ra sự cố cháy nổ thì gây ra hậu quả rất lớn, vì mọi người không thể nhanh chóng thoát ra ngoài. 

Cảnh báo thực trạng trên, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP HCM đồng thời lưu ý người tham gia giao thông trên địa bàn mùa mưa: 

Hạn chế điều khiển phương tiện, đặc biệt xe mô tô, xe gắn máy vào đầu cơn mưa, giông. Vì đầu cơn mưa, giông thường có gió lốc mạnh làm các cây xanh ven đường, bảng quảng cáo gãy, đổ, rơi xuống đường. Ngoài ra, vào lúc đầu cơn mưa, người tham gia giao thông thường có xu hướng tăng tốc độ, phóng nhanh, vượt ẩu, không tuân thủ Luật giao thông dễ gây tai nạn cho chính họ và cho những người xung quanh.

Khi trời mưa, một số người điều khiển xe 2, 3 bánh thường không tuân thủ nguyên tắc chuyển hướng như: Không chú ý quan sát, không có tín hiệu báo trước khi chuyển hướng, dừng xe đột ngột giữa đường để mặc áo mưa gây mất an toàn giao thông.

"Không để tà áo mưa trước vượt qua cụm đèn chiếu sáng làm mất đi tác dụng của các thiết bị an toàn phía trước trước xe (đèn chiếu sáng, đèn chuyển hướng, gương chiếu hậu bị che khuất) và tránh để tà áo mưa bị gió thổi bay ngược lên che khuất tầm nhìn của người điều khiển; tà áo mưa sau cần lót lên yên xe để tránh tà áo mưa bị gió thổi vào trong bánh xe gây té ngã rất nguy hiểm", Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP HCM khuyến cáo.

Ở những nơi ngập nước, nơi có các vũng nước làm hẹp diện tích mặt đường, người điều khiển phương tiện cần chú ý trong việc giảm tốc độ, quan sát cẩn thận và đề phòng các phương tiện né trách các vũng nước không chú ý quan sát dễ xảy ra tai nạn giao thông. Đối với những nơi ngập sâu, người tham gia giao thông cần lựa chọn hướng đi khác, tránh đi vào những điểm ngập nước dễ bị chết máy, gây hư hỏng phương tiện và ùn tắc giao thông.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thanh niên tham gia tích cực vì khí hậu

Các chuyên gia lĩnh vực biến đổi khí hậu trao đổi tại Lễ công bố báo cáo của công tác thanh niên về chính sách khí hậu. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Với sự sáng tạo và sức trẻ năng động, thanh niên Việt Nam được coi là lực lượng nòng cốt đóng vai trò đặc biệt quan trọng, tham gia tích cực vì khí hậu suốt thời gian qua.

Ra quân đạp xe hưởng ứng giờ Trái đất năm 2024

Các đoàn viên thanh niên đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024.
(PLVN) - Sáng nay - 23/3/2024, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF Việt Nam) tổ chức Chương trình ra quân đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô

 Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô
(PLVN) - Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ các cấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống cháy nổ, đồng thời đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức trong việc phòng cháy, chữa cháy, nhất là vào thời tiết nắng nóng như hiện nay.