Cảnh báo mưa dông, gió mạnh và sóng lớn trên biển

Bão Goni đã quét qua Phillipines.
Bão Goni đã quét qua Phillipines.
(PLVN) - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia nhận định, trong đêm nay và ngày mai (2/11), nhiều khu vực trên Biển Đông có mưa dông, gió mạnh và sóng lớn. Cấp độ rủi ro thiên tai là cấp 1.

Hiện nay (01/11), bão Goni đang ở khu vực miền Trung Philippines, trong khi đó, không khí lạnh ở phía Bắc đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên từ trưa mai (02/11), ở Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, biển động. Khu vực Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Sóng cao từ 3-4m. 

Ngoài ra do ảnh hưởng kết hợp hoàn lưu của cơn bão Goni nên trong đêm nay và ngày mai (02/11), ở vùng biển phía Đông của khu vực Bắc và giữa Biển Đông có gió mạnh dần lên cấp 7, sau tăng lên cấp 8-9, vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-11, giật cấp 13. Sóng biển cao từ 5-7m, biển động rất mạnh. 

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng cao từ 1,5-2,5m, biển động.

Trong đêm nay và ngày mai (02/11), vùng biển phía Đông của khu vực Bắc và giữa Biển Đông có mưa bão. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, Vịnh Thái Lan và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

 Cấp độ rủi ro thiên tai được xác định là cấp 1.

Trước đó, trong Công điện số 34 chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ; chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với siêu bão Goni, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố; các Bộ, ngành theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền.

Hướng dẫn đảm bảo an toàn cho người và tài sản, khách du lịch trên các đảo, ven biển; lồng bè, các khu nuôi trồng thủy sản và bảo vệ công trình ven bờ.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thanh niên tham gia tích cực vì khí hậu

Các chuyên gia lĩnh vực biến đổi khí hậu trao đổi tại Lễ công bố báo cáo của công tác thanh niên về chính sách khí hậu. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Với sự sáng tạo và sức trẻ năng động, thanh niên Việt Nam được coi là lực lượng nòng cốt đóng vai trò đặc biệt quan trọng, tham gia tích cực vì khí hậu suốt thời gian qua.

Ra quân đạp xe hưởng ứng giờ Trái đất năm 2024

Các đoàn viên thanh niên đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024.
(PLVN) - Sáng nay - 23/3/2024, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF Việt Nam) tổ chức Chương trình ra quân đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô

 Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô
(PLVN) - Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ các cấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống cháy nổ, đồng thời đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức trong việc phòng cháy, chữa cháy, nhất là vào thời tiết nắng nóng như hiện nay.