Cách ly 2 tuyến đường TP Phan Thiết chống Covid - 19

Ảnh: Báo Bình Thuận
Ảnh: Báo Bình Thuận
Hai tuyến đường tại khu phố 2, phường Đức Thắng, TP Phan Thiết để phòng chống Covid - 19 cách ly từ 0h hôm nay, 13/3 đếnhết ngày 2/4 để phòng chống dịch Covid - 19.

UBND tỉnh Bình Thuận quyết định cách ly 2 tuyến đường tại khu phố 2, phường Đức Thắng, TP Phan Thiết để phòng chống Covid - 19. Đây là khu vực sinh sống của 4 trường hợp mắc Covid-19 vừa được ghi nhận. 

Cụ thể, cách ly tuyến đường Hoàng Văn Thụ, đoạn từ số nhà 38 (ngã tư Hoàng Văn Thụ - Ngô Sĩ Liên) đến số nhà 48 (ngã ba Hoàng Văn Thụ - Chu Văn An); Tuyến đường Ngô Sĩ Liên, đoạn từ ngã ba Hoàng Văn Thụ - Ngô Sĩ Liên đến số nhà 109 Ngô Sĩ Liên (ngã ba Ngô Sĩ Liên - Ngư Ông).

Trong đêm, lực lượng chức năng đã tiến hành dựng hàng rào, lập 3 chốt canh gác ở các vị trí dẫn vào khu vực bị cách ly. 

Sơ đồ khu vực cách ly. Báo Bình Thuận.

Trước đó, Bộ Y tế công bố thêm 5 trường hợp mắc Covid – 19 đều là người Bình Thuận. Nguồn lây là "bệnh nhân 34" (nữ, 51 tuổi), chủ một doanh nghiệp vật liệu xây dựng trên đường Tuyên Quang, Thành phố Phan Thiết.

Bà này cùng 18 người trong đoàn nữ doanh nhân Việt Nam đi Mỹ, xuất phát từ sân bay Tân Sân Nhất vào ngày 22/2. Trên đường bay qua Mỹ, bà quá cảnh tại sân bay Incheon – Hàn Quốc 3 giờ. Tại Mỹ, Bà cùng đoàn đi tham quan, du lịch tại New York và Washington D.C.

Ngày 29/2, bà rời Washington D.C về lại Việt Nam, có quá cảnh tại sân bay Doha – Qatar chiều 1/3. Sau đó, bà đi trên chuyến bay QR974 gồm 76 hành khách, phần đông người nước ngoài, về sân bay Tân Sơn Nhất sáng 2/3.

Ngày 5/3, nữ doanh nhân có triệu chứng ho, khạc đờm, sau đó ho, sốt. Uống thuốc không khỏi, bà đã nhập viện cách ly vào ngày 9/3 và có kết quả dương tính với nCoV. Đến nay, có 8 người khác nhiễm nCoV từ "bệnh nhân 34", trong đó có 6 người tiếp xúc gần F1, 2 người F2.

Trong cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Bình Thuận, Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Mạnh Hùng đã yêu cầu Ban chỉ đạo chủ động tầm soát các đối tượng F1, cử người làm việc với bệnh nhân 34 và con dâu của bệnh nhân này để ghi nhận những người có tiếp xúc, nhằm áp dụng biện pháp y tế cần thiết.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thanh niên tham gia tích cực vì khí hậu

Các chuyên gia lĩnh vực biến đổi khí hậu trao đổi tại Lễ công bố báo cáo của công tác thanh niên về chính sách khí hậu. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Với sự sáng tạo và sức trẻ năng động, thanh niên Việt Nam được coi là lực lượng nòng cốt đóng vai trò đặc biệt quan trọng, tham gia tích cực vì khí hậu suốt thời gian qua.

Ra quân đạp xe hưởng ứng giờ Trái đất năm 2024

Các đoàn viên thanh niên đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024.
(PLVN) - Sáng nay - 23/3/2024, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF Việt Nam) tổ chức Chương trình ra quân đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô

 Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô
(PLVN) - Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ các cấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống cháy nổ, đồng thời đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức trong việc phòng cháy, chữa cháy, nhất là vào thời tiết nắng nóng như hiện nay.