Cá chết trắng hồ ở trung tâm TP Đông Hà

Cá chết nổi dày đặc cả một góc hồ Đại An
Cá chết nổi dày đặc cả một góc hồ Đại An
(PLVN) - Sáng nay, 7/11, tình trạng cá chết bất thường nổi trắng bốc mùi hôi thối nồng nặc tái diễn tại hồ Đại An nằm ở trung tâm TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh và làm mất mỹ quan đô thị.

Theo những người dân sống trên địa bàn, hiện tượng cá chết bất thường xuất hiện vào chiều 6/11. Ban đầu, chỉ một số ít xác cá trên mặt hồ. Tuy nhiên, sau một đêm, số lượng cá chết tăng vọt, nổi dày đặc ở các góc hồ.

Tình trạng này khiến người dân rất lo ngại vì gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như việc kinh doanh, buôn bán của các hàng quán quanh hồ.

Tình trạng cá chết hàng loạt khiến người dân vô cùng lo ngại
Tình trạng cá chết hàng loạt khiến người dân vô cùng lo ngại 

Ghi nhận của phóng viên, sáng nay, 7/11, tại hồ Đại An cá chết nổi lềnh bềnh, dạt dày ở các góc hồ, trong đó nhiều nhất là cá rô phi. Nước hồ bốc mùi khó chịu, đen ngòm.

Cũng trong sáng nay, các công nhân Cty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà đã dùng lưới, vợt để trục vớt, thu gom toàn bộ xác cá chết để đưa đi xử lý.

Nhân viên Cty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà vớt cá để tránh gây ô nhiễm
Nhân viên Cty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà vớt cá để tránh gây ô nhiễm 

Trước đó, vào tháng 7/2016, hiện tượng tương tự xảy ra ở đây. Ngay sau khi kiểm tra, khảo sát và phân tích chất lượng nước hồ Đại An, cơ quan chức năng xác định: hiện tượng cá chết hàng loạt ở thời điểm đó vì nguồn nước bị ô nhiễm từ điểm xả thải của khu dân cư và các cơ sở sản xuất, kinh doanh xung quanh khu vực hồ.

Một nguyên nhân khác là do thời tiết nắng nóng, mực nước giảm sâu làm tăng nồng độ chất ô nhiễm và đẩy nhanh quá trình phân hủy, dẫn đến hàm lượng oxy hòa tan trong nước hồ sụt giảm quá mức.

Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường Quảng Trị đang tiến hành lấy mẫu nước trong hồ và quanh khu vực các cống nước thải để tìm nguyên nhân.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thanh niên tham gia tích cực vì khí hậu

Các chuyên gia lĩnh vực biến đổi khí hậu trao đổi tại Lễ công bố báo cáo của công tác thanh niên về chính sách khí hậu. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Với sự sáng tạo và sức trẻ năng động, thanh niên Việt Nam được coi là lực lượng nòng cốt đóng vai trò đặc biệt quan trọng, tham gia tích cực vì khí hậu suốt thời gian qua.

Ra quân đạp xe hưởng ứng giờ Trái đất năm 2024

Các đoàn viên thanh niên đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024.
(PLVN) - Sáng nay - 23/3/2024, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF Việt Nam) tổ chức Chương trình ra quân đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô

 Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô
(PLVN) - Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ các cấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống cháy nổ, đồng thời đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức trong việc phòng cháy, chữa cháy, nhất là vào thời tiết nắng nóng như hiện nay.