Biến hành lang đường sắt ở Đồng Nai thành bãi rác thải

Biến hành lang đường sắt ở Đồng Nai thành bãi rác thải
(PLVN) - Mặc dù chính quyền địa phương có đường sắt chạy qua đã triển khai quyết liệt các biện pháp nhưng tình trạng đổ rác thải ra hành lang đường sắt vẫn tái diễn phức tạp, dẫn đến nguy cơ mất an toàn cho tuyến đường huyết mạch này.

Ngày 27/5, dọc hành lang đường sắt đoạn từ xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom về đến TP Biên Hòa (Đồng Nai) phóng viên báo PLVN ghi nhận hàng chục đống rác được người dân chọn hành lang đường sắt để làm điểm tập kết.

Theo ghi nhận, đoạn đường sắt thuộc phường Tân Hiệp, TP Biên Hoà, hàng chục đống rác thải được người dân vô tư vứt bỏ, chất thành hàng dài ở nhiều điểm khác nhau. Thậm chí, một số người dân thiếu ý thức vứt rác ngay dưới tấm bảng “cấm đổ rác”.

Năm 2019, UBND phường Tân Hiệp đã triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, từ đầu năm 2020 đến nay, đặc biệt từ sau thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, tình trạng đổ rác thải ra cạnh đường sắt tái diễn phức tạp, nhiều đoạn ngập rác dẫn đến môi trường sống bị ô nhiễm nặng.

Ông Mai Xuân Lượng, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Hiệp cho hay, mặc dù hàng tuần UBND phường phối hợp với công ty dịch vụ môi trường ra quân thực hiện công tác vệ sinh trên địa bàn nói chung và hành lang an toàn đường sắt nói riêng, tuy nhiên do ý thức của người dân chưa tốt nên vấn nạn rác thải vẫn tồn tại khiến địa phương gặp nhiều khó khăn trong công tác xử lý.

Còn tại một đoạn chợ tự phát nằm sát đường ray thuộc địa bàn khu phố 8, phường Long Bình (TP Biên Hòa), chỉ trong vòng chưa đầy nửa giờ, hơn chục người dân buôn bán ngang nhiên chui qua hàng rào bảo vệ, vô tư vứt rác. Thậm chí, một số người còn vô tư ngồi ngay trên đường ray để đốt rác.

Khi phóng viên ghi hình đang vứt rác, chủ một hàng bán hoa tại chợ tự phát này cho biết: “tiện thì vứt thôi, chứ ở đây ai cũng vứt như vậy. Không vứt ở đây thì biết vứt ở đâu”.

Một người dân địa phương bức xúc: “Chiều nào tôi cũng đi qua đây, rác thải bốc mùi hôi thối, nhìn mất mỹ quan. Đến nỗi tôi thấy có người phải gắn biển cấm đổ rác nhưng tình hình vẫn vậy, mong rằng cơ quan chức năng mạnh tay xử lý các trường hợp vứt rác dọc đường ray để trả lại môi trường xanh sạch cho người dân”.

Ông Lê Ngọc Hoàng, Đội trưởng đội đường sắt Biên Hoà cho biết, khi thấy rác thải nhiều, cơ quan này thực hiện thu dọn thậm chí một số chỗ phải dọn hàng ngày để tránh điểm nghẹt không thoát nước được. “Đội không có chức năng nhiệm vụ xử phạt người dân, chỉ có thể nhắc nhở khi phát hiện các trường hợp vi phạm vứt rác, rất mong chờ vào địa phương ra quân xử lý, do ý thức người dân kém, đội không quản lý xuể, bản thân chúng tôi không đủ lực lượng” ông Hoàng chia sẻ thêm.

Một số hình ảnh ghi nhận dọc hành lang đường sắt từ xã Hố Nai 3 về TP Biên Hòa:

 
 
 
 
 

Đọc thêm

Lâm Đồng nỗ lực tìm giải pháp phòng ngừa sạt lở

Chuyên gia khảo sát tìm nguyên nhân sạt trượt đất tại TP Đà Lạt hồi năm 2017.
(PLVN) - 2023 không phải là năm đầu tiên ở Lâm Đồng xuất hiện các sự cố sạt trượt đất nghiêm trọng. 8 năm về trước, vào năm 2017, tại trung tâm TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cũng đã xuất hiện sự cố sạt trượt nghiêm trọng, phương án khắc phục đến nay đã mở ra hướng để nhà chức trách tham khảo, áp dụng trên diện rộng.

Bắc Bộ có mưa dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Ảnh minh họa: Ngọc Nga
(PLVN) - Theo Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, từ chiều tối và đêm 17/4 đến sáng sớm ngày 18/4, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng vùng núi cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Hậu quả nặng nề từ sự cố sạt trượt đất

Cùng với tốc độ phát triển nhanh, vấn đề sạt trượt là thách thức của Lâm Đồng.
(PLVN) - Chưa bao giờ sự cố sạt trượt đất lại gây ra nhiều hậu quả nặng nề như năm 2023, nhất là với tỉnh Lâm Đồng. Các sự cố xảy ra liên tiếp, không chỉ gây thiệt hại lớn về kinh tế mà còn cướp đi sinh mạng của nhiều người, gây ra những nỗi đau khó khắc phục.

Ngày mai, 17/4, khu vực nào nắng nóng nhất?

Ảnh minh họa: Ngọc Nga
(PLVN) - Theo Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, ngày mai (17/4), nắng nóng tiếp tục duy trì ở Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Thanh Hóa đến Phú Yên, Tây Nguyên, Nam Bộ. Nhiệt độ cao nhất tại những khu vực này phổ biến 35 – 38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội

Hơn 2 tháng đưa vào sử dụng, tuyến đường dành riêng cho người đi bộ, xe đạp ở Hà Nội vắng người qua lại.
(PLVN) - Hơn 2 tháng được khánh thành và đưa vào hoạt động, tuyến đường dành riêng cho người đi bộ, xe đạp tại Hà Nội vắng vẻ, ít người qua lại. Nhiều điểm trên đường thành nơi tập kết rác bừa bãi, gây mất mỹ quan đô thị.

Đừng để rừng già trở thành điều “từng là”...

Hoa hậu H’Hen Niê đã góp 1.000 cây cho rừng Bến En trích từ cát xê lần đi hát đầu tiên. (Ảnh: Gaia).
(PLVN) - Xin trích lời bài hát “Nhạc của rừng” của ca sĩ Đen Vâu đã và đang đứng top thịnh hành nhiều bảng xếp hạng âm nhạc và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả làm tiêu đề cho bài viết này. Tháng 3/2024, Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh do hạn chế mất rừng và suy thoái rừng. Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở khu vực Đông Á - Thái Bình Dương nhận được khoản thanh toán này.