Bàn giao cá thể Culi cho Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã

Phân trại tạm giam Đồng Lạc bàn giao cá thể Culi cho Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã.
Phân trại tạm giam Đồng Lạc bàn giao cá thể Culi cho Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Mới đây, tại thôn Trụ Hạ, phường Đồng Lạc, TP Chí Linh (Hải Dương), Phân trại tạm giam Đồng Lạc thuộc Trại tạm giam Công an tỉnh Hải Dương đã phối hợp với Hạt kiểm lâm TP Chí Linh và chính quyền địa phương tiến hành bàn giao cá thể Culi cho Trung tâm cứu hộ Linh Trưởng – Vườn Quốc Gia Cúc Phương.

Theo cơ quan chức năng, cá thể được bàn giao trên là loài Culi nhỏ có tên khoa học là Nycticebus Pygmaeus thuộc nhóm IB là nhóm động vật nguy cấp, quý hiếm hiện có trong sách đỏ Việt Nam cần được bảo vệ nghiêm ngặt.

Trước đó, ngày 04/4, tại Phân trại tạm giam Đồng Lạc, trong quá trình tổ chức cho phạm nhân lao động, cải tạo tại khu vực bãi bồi thuộc đất do Phân trại tạm giam quản lý, các cán bộ, chiến sỹ tại đây đã phát hiện được 01 cá thể động vật hoang dã Cu li (trọng lượng khoảng 0,2 – 0,3 kg) ở sát bờ sông Kinh Thầy có biểu hiện ốm, yếu. Sau đó, cán bộ, chiến sĩ của Phân trại đã mang về nuôi nhốt, chăm sóc cẩn thận. Đến thời điểm bàn giao, sức khỏe của cá thể này đã khỏe mạnh, bình thường.

Cá thể Culi được cán bộ, chiến sỹ Phân trại tạm giam Đồng Lạc phát hiện được.
 Cá thể Culi được cán bộ, chiến sỹ Phân trại tạm giam Đồng Lạc phát hiện được.

Qua tìm hiểu, được biết đây là loài linh trưởng có trong sách đỏ Việt Nam, là động vật nguy cấp cần được bảo vệ. Sau khi báo cáo Giám thị trại tạm giam, Phân trại đã liên hệ với Hạt Kiểm Lâm TP Chí Linh tiếp nhận và bàn giao cá thể trên cho Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã Quốc gia.

Theo kế hoạch, cá thể Culi sau khi được nhận bàn giao được đưa về trung tâm bảo tồn động vật hoang dã chăm sóc, theo dõi sức khỏe, và sẽ được trả về với thiên nhiên.

Các lực lượng chức năng tại buổi bàn giao cá thể Culi.
 Các lực lượng chức năng tại buổi bàn giao cá thể Culi.

Phó giám thị trại tạm giam Công an tỉnh Hải Dương phụ trách quản lý Phân trại tạm giam Đồng Lạc cho biết, thời gian tiếp theo, đơn vị sẽ tiếp tục tuyên truyền đến toàn thể cán bộ chiến sĩ trong đơn vị và quần chúng nhân dân trong khu vực tiếp tục nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ các loài động, thực vật hoang dã quý hiếm, không tham gia hoặc tiếp tay cho hành vi săn bắn, vận chuyển, buôn bán các loài động vật hoang dã quý hiếm…                                                   

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thanh niên tham gia tích cực vì khí hậu

Các chuyên gia lĩnh vực biến đổi khí hậu trao đổi tại Lễ công bố báo cáo của công tác thanh niên về chính sách khí hậu. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Với sự sáng tạo và sức trẻ năng động, thanh niên Việt Nam được coi là lực lượng nòng cốt đóng vai trò đặc biệt quan trọng, tham gia tích cực vì khí hậu suốt thời gian qua.

Ra quân đạp xe hưởng ứng giờ Trái đất năm 2024

Các đoàn viên thanh niên đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024.
(PLVN) - Sáng nay - 23/3/2024, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF Việt Nam) tổ chức Chương trình ra quân đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô

 Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô
(PLVN) - Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ các cấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống cháy nổ, đồng thời đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức trong việc phòng cháy, chữa cháy, nhất là vào thời tiết nắng nóng như hiện nay.