11 hộ dân phải di dời vì sông Hậu tiếp tục sạt lở

11 hộ dân phải di dời vì sông Hậu tiếp tục sạt lở
(PLVN) - Ít nhất 11 hộ dân phải di dời ngay khi khu vực bờ sông Hậu thuộc ấp Vĩnh Thạnh (xã Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú, An Giang) tiếp tục sụp lún, sạt lở ngày càng nghiêm trọng. 

Sáng 6/7, bà Lê Thị Hải Âu - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thạnh Trung (huyện Châu Phú, An Giang), thông tin, đoạn sạt lở đã xuất hiện các vết nứt, tiếp tục mở rộng ra chiều dài khoảng 90 mét, ăn sâu vào bờ từ 3-7 mét, làm ảnh hưởng trực tiếp đến 11 nhà ở của người dân. Hiện tại UBND xã Vĩnh Thạnh Trung đã phối hợp với các ngành tổ chức vận động, di dời dân ra khỏi khu vực rạn nứt có nguy cơ sạt lở. 

Các hộ dân phải tháo dỡ nhà khỏi nơi sạt lở nguy hiểm.
 Các hộ dân phải tháo dỡ nhà khỏi nơi sạt lở nguy hiểm. 

Theo khảo sát, trong phạm vi 250 mét, xung quanh điểm sạt lở và 80 mét tính từ quốc lộ 91 xuống bờ sông Hậu, có tổng 53 căn nhà. Trong đó có 11 nhà nằm trong vết rạn nứt đã tháo dỡ, 13 nhà nằm cặp vết rạn nứt có nguy cơ bị ảnh hưởng và 29 nhà nằm ngoài phạm vi 20 mét cách điểm sạt lở.

Vết nứt tại hiện trường cặp bờ sông Hậu đã bị sụp lún vào sâu khiến nhiều người dân lo lắng. Chị Nguyễn Thị Thúy, cho biết: "Mấy ngày nay lo lắng đến không ngủ được. Vợ chồng tôi đã dỡ nhà ra rồi, nhưng không có đất để cất lại. Nền nhà cũ là tôi mướn của người ta, 800.000 đồng mỗi năm. Nay dỡ nhà xong thì hết tiền, đống cây để đó, vợ chồng thì phải xin ở tạm dưới sàn nhà người ta".

Rạn nứt do sạt lở bên bờ sông Hậu.
 Rạn nứt do sạt lở bên bờ sông Hậu.

Bà Lê Thị Hải Âu - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thạnh Trung cho biết thêm, "trong số 11 hộ phải di dời nhà, có 2 hộ cận nghèo, còn lại đều thuộc gia đình khó khăn. Địa phương đã đề xuất UBND huyện Châu Phú xem xét, bố trí cho 11 hộ nằm trong khu vực đang bị sạt lở bờ sông Hậu vào các khu, cụm tuyến dân cư để ổn định chỗ ở. Vài ngày tới huyện sẽ hỗ trợ kinh phí cho bà con di dời". 

Hiện, UBND xã Vĩnh Thạnh Trung đã đề xuất UBND huyện Châu Phú xem xét bố trí cho 11 hộ dân nằm trong khu vực bị sạt lở bờ sông Hậu nhằm sớm ổn định chỗ ở./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thanh niên tham gia tích cực vì khí hậu

Các chuyên gia lĩnh vực biến đổi khí hậu trao đổi tại Lễ công bố báo cáo của công tác thanh niên về chính sách khí hậu. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Với sự sáng tạo và sức trẻ năng động, thanh niên Việt Nam được coi là lực lượng nòng cốt đóng vai trò đặc biệt quan trọng, tham gia tích cực vì khí hậu suốt thời gian qua.

Ra quân đạp xe hưởng ứng giờ Trái đất năm 2024

Các đoàn viên thanh niên đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024.
(PLVN) - Sáng nay - 23/3/2024, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF Việt Nam) tổ chức Chương trình ra quân đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô

 Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô
(PLVN) - Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ các cấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống cháy nổ, đồng thời đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức trong việc phòng cháy, chữa cháy, nhất là vào thời tiết nắng nóng như hiện nay.