1 phụ nữ bị sét đánh tử vong trong nhà, 3 người khác bị thương

Lãnh đạo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Mèo Vạc thăm hỏi, trao số tiền 6,4 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình có nạn nhân tử vong do sét đánh. Ảnh: Minh Đức/Báo Hà Giang.
Lãnh đạo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Mèo Vạc thăm hỏi, trao số tiền 6,4 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình có nạn nhân tử vong do sét đánh. Ảnh: Minh Đức/Báo Hà Giang.
Sét đánh khi trời mưa giông khiến 1 người thiệt mạng, 3 người bị thương tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Thông tin ban đầu, khoảng 11h30 ngày 23/6, bà Lầu Thị Say (48 tuổi, trú tại thôn Há Dấu Cò, xã Cán Chu Phìn) bị sét đánh chết khi đang ở trong nhà. Ba người bị thương do sét đánh gồm: Lầu Mí Tủa (36 tuổi), Thò Mí Nô (24 tuổi) và Lầu Thị Xia (41 tuổi) trú cùng thôn Há Dấu Cò được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc. Hiện sức khỏe của ba người này đã dần ổn định.

Nhận được thông tin, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai, động viên các gia đình vượt qua nỗi đau, sớm ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo huyện Mèo Vạc cũng đã trực tiếp đến thăm hỏi, hỗ trợ gia đình có người chết 6,4 triệu đồng; 3 người bị thương mỗi người 1 triệu đồng.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang khuyến cáo người dân khi đi làm nương hay ngoài đồng cũng như khi di chuyển ngoài trời cần tìm nơi tránh trú an toàn. Nhà dân hoặc các trụ sở cơ quan nên đóng kín cửa khi có dông sét.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên ngày và đêm nay, 24/6, Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông; riêng các tỉnh vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa lớn ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 25/6; thời gian mưa lớn tập trung vào sáng và đêm; Trên các sông suối vùng núi phía Bắc có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-3m; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi (đặc biệt là các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Cạn, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La), ngập lụt vùng trũng ở khu vực trên. 

Đọc thêm

Ra quân đạp xe hưởng ứng giờ Trái đất năm 2024

Các đoàn viên thanh niên đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024.
(PLVN) - Sáng nay - 23/3/2024, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF Việt Nam) tổ chức Chương trình ra quân đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô

 Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô
(PLVN) - Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ các cấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống cháy nổ, đồng thời đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức trong việc phòng cháy, chữa cháy, nhất là vào thời tiết nắng nóng như hiện nay.