MobiFone tăng cường mạng lưới hỗ trợ phòng chống dịch tại Đà Nẵng

MobiFone tăng cường mạng lưới hỗ trợ phòng chống dịch tại Đà Nẵng
(PLVN) - Với tâm thế là một nhà mạng vì cộng đồng, MobiFone đã ngay lập tức triển khai nhiều chiến dịch hỗ trợ Đà Nẵng trong thời điểm dịch bệnh phức tạp.

Tăng cường vùng phủ sóng và chất lượng data cho vùng dịch

Trong vòng 4 tuần qua, ngay khi dịch bệnh tại khu vực Đà Nẵng, Quảng Nam bước vào  giai đoạn phức tạp, MobiFone ngay lập tức, nỗ lực phát sóng thêm gần 100 trạm 3G/4G để tăng cường vùng phủ sóng và tăng dung lượng Data cho các khu vực cách ly, các bệnh viện và các khu dân cư nhằm đảm bảo nhu cầu kết nối lớn trong thời điểm phải cách ly vì dịch Covid. Trước đó, trong 6 tháng đầu năm nhà mạng cũng đã triển khai phát sóng mới gần 2000 trạm 4G, 3G cho khu vực Đà Nẵng, Quảng Nam và các tỉnh Tây Nguyên.

MobiFone vừa phát sóng thêm gần 100 trạm 3G/4G khu vực Quảng Nam, Đà Nẵng.
 MobiFone vừa phát sóng thêm gần 100 trạm 3G/4G khu vực Quảng Nam, Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, với mục tiêu, tăng cường dung lượng mạng 4G cho toàn bộ Khu vực bệnh viện dã chiến (Cung Tiên Sơn, Q. Hải Châu, Đà Nẵng), các Bệnh viện tại Đà Nẵng phục vụ khám và điều trị bệnh nhân (Bệnh viện phổi, Bệnh viện 199 - Bộ Công an, BV Phụ sản – Nhi, BV Đa Khoa Thành phố, Bệnh viện C, BV Hoà Vang, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng,…) và Khu vực cách ly tại Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ, Trường quân sự - Bộ chỉ huy quân sự thành phố Đà Nẵng, Trường quân sự Quân khu 5,… MobiFone đã triển khai hàng loạt các giải pháp kỹ thuật như nâng cấp năng lực trạm, thêm băng tần số cho mạng 4G, tăng gấp đôi tốc độ Data 4G bằng cách triển khai công nghệ MIMO 4x4, triển khai công nghệ đa Sector… Bằng lợi thế công nghệ và cơ sở hạ tầng, việc triển khai các hoạt động hỗ trợ một cách khẩn trương của MobiFone sẽ giúp phục vụ được một số lượng lớn thuê bao gia tăng các khu vực bệnh viện, khu vực cách ly tại Đà Nẵng, đảm bảo kết nối thông suốt, nhanh chóng và tiện lợi.

Đặc biệt, trong bối cảnh hiện tại, những dịch vụ như livestream, megameeting, video conference… đang được sử dụng thường xuyên, thì chất lượng mạng 4G của MobiFone chứng tỏ được lợi thế và khả năng đáp ứng nhu cầu mọi lúc mọi nơi. Theo kết quả kiểm định của Cục Viễn thông tháng 6,7/2020. MobiFone là nhà mạng duy nhất tại Việt Nam đạt được cả 2 mục tiêu là nằm trong nhóm 2 nhà mạng có tốc độ Download 4G cao nhất và có 100% số mẫu đo trong đợt kiểm tra của CVT đều đạt tiêu chuẩn của công nghệ LTE Advance là công nghệ 4G+

MobiFone đã triển khai hàng loạt các giải pháp kỹ thuật như nâng cấp năng lực trạm, thêm băng tần số cho mạng 4G, tăng gấp đôi tốc độ Data 4G bằng cách triển khai công nghệ MIMO 4x4, triển khai công nghệ đa Sector...
 MobiFone đã triển khai hàng loạt các giải pháp kỹ thuật như nâng cấp năng lực trạm, thêm băng tần số cho mạng 4G, tăng gấp đôi tốc độ Data 4G bằng cách triển khai công nghệ MIMO 4x4, triển khai công nghệ đa Sector... 

Ngoài ra, nhằm đảm bảo vừa phục vụ khách hàng tốt nhất, vừa hỗ trợ tối đa cho vùng dịch, MobiFone cũng đã triển khai kế hoạch nhân sự kịp thời như thực hiện phương án tại chỗ, tại địa bàn phục vụ vận hành khai thác  & ứng cứu thông tin (ƯCTT). Tăng 100% số ca làm việc và luân phiên, đảm bảo túc trực ƯCTT 24/7. Nhân sự ƯCTT mạng lưới tại các khu vực khác được điều động để tăng cường lên gấp đôi cho các khu vực tâm dịch tại Đà Nẵng, đảm bảo thông tin liên lạc luôn thông suốt. 

Tặng gói cước cho vùng dịch

Thấu hiểu được sứ mệnh, trọng trách mà các nhân viên y tế, các cán bộ tham gia chống dịch đang thực hiện, MobiFone triển khai chương trình “MobiFone cùng bạn vượt qua mùa dịch”. Cụ thể, từ 06/8/2020, toàn bộ những chủ thuê bao tham gia công tác phòng chống dịch tuyến đầu tại các địa phương sẽ được gửi tặng miễn phí gói cước C120. Chương trình áp dụng cho thuê bao MobiFone trả trước hoặc trả sau là các Bác sỹ, y tá, cán bộ y tế tại các địa bàn; các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang, quân đội, dân phòng tại các địa bàn cách ly, khu cách ly tập trung; cán bộ phường, xã, thị trấn, thôn xóm... tại khu vực cách ly; thuê bao của một số đối tượng khách hàng khác thuộc lực lượng phòng chống dịch tuyến đầu tại từng địa bàn.

Tất cả các số thuê bao nằm trong diện được ưu tiên, chỉ cần nhắn tin với cú pháp DK_MBF gửi 789 sẽ được tặng miễn phí chu kì đầu tiên của gói cước C120.

 

Bên cạnh đó, với các khách hàng trong vùng phải thực hiện giãn cách xã hội để chống dịch, từ 10/8/2020, MobiFone cũng sẽ gửi tặng 30 ngày sử dụng miễn phí gói D5. Như vậy, quý khách hàng sẽ có 1GB tốc cao sử dụng mỗi ngày trong suốt 30 ngày. Để nhận ưu đãi, tất cả các thuê bao trả trước, trả sau đang hoạt động hai chiều trên mạng MobiFone thuộc vùng thực hiện giãn cách xã hội do dịch Covid-19 chỉ cần soạn tin KM30D5 gửi 789.

MobiFone cam kết sẽ đồng hành phục vụ người dân các địa phương trong vùng dịch và Chính phủ một cách tốt nhất trong thời điểm dịch bệnh, chung tay góp sức cùng nhân dân cả nước đầy lùi COVID -19.

Mọi thông tin chi tiết liên hệ hotline 9090 hoặc truy cập tại đây.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Viettel cùng Singtel đồng sáng lập tuyến cáp biển mới kết nối thẳng từ Việt Nam tới Singapore

Sự kiện vừa diễn ra hôm 11/4 tại Nha Trang
(PLVN) - Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) đại diện cho Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Singapore Telecommunications Limited (Singtel) hợp tác triển khai tuyến cáp biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) kết nối trực tiếp Việt Nam và Singapore.

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Làm sao để tội phạm mạng không 'leo thang'?

Nhiều cuộc tấn công mã hóa tống tiền đã xảy ra. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT cho biết, thời gian gần đây, đã có một số hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam bị sự cố tấn công ransomware (mã hóa tống tiền), gây gián đoạn hoạt động và thiệt hại về vật chất, hình ảnh của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cũng như hoạt động bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.

Ra mắt Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành thực hiện nhấn nút khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh An Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - VNPT An Giang phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang mới tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang (Checkin An Giang) phục vụ nhu cầu tìm hiểu về du lịch An Giang của người dân và du khách.

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)
(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.