MB nhận giải thưởng “Doanh nghiệp có môi trường làm việc bền vững”

Bà Đặng Minh Huyền - Giám đốc Nhân sự MB nhận giải thưởng “Doanh nghiệp có môi trường làm việc bền vững” bởi HR Asia
Bà Đặng Minh Huyền - Giám đốc Nhân sự MB nhận giải thưởng “Doanh nghiệp có môi trường làm việc bền vững” bởi HR Asia
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 8/8, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vinh dự được trao tặng giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” cùng giải thưởng hạng mục đặc biệt “Doanh nghiệp có môi trường làm việc bền vững” bởi HR Asia – Tạp chí nhân sự uy tín hàng đầu châu Á.

Tiếp tục được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” là minh chứng cho những nỗ lực vượt bậc của MB trong việc kiến tạo một môi trường làm việc bền vững, liên tục tạo ra giá trị cho khách hàng và mang lại hạnh phúc cho cán bộ nhân viên.

Đặc biệt, năm 2024 là lần đầu tiên Ban Tổ chức vinh danh hạng mục giải thưởng đặc biệt “Sustainable Workplace Awards – Doanh nghiệp có môi trường làm việc bền vững” và MB vinh dự là ngân hàng nhận được giải thưởng danh giá này.

Năm nay, tại Việt Nam có 704 doanh nghiệp tham gia đề cử và 53.250 nhân viên tham gia khảo sát. Trong đó, điểm bình quân của MB khi tham gia khảo sát trên cả ba tiêu chí đánh giá, bao gồm Core (Chiến lược – Cấu trúc), Self (Cá nhân) và Group (Tập thể) đều cao hơn so với bình quân của thị trường.

Với mục tiêu trở thành Doanh nghiệp Số - Tập đoàn tài chính dẫn đầu, MB luôn thúc đẩy mọi cá nhân có cơ hội được đưa ra quyết định giải quyết những vấn đề, được thử nghiệm các giải pháp phát triển theo xu thế thời đại, hướng đến xây dựng một đội ngũ gắn bó, tài năng trong cả một quá trình liên tục, dài hạn. Tại MB, mỗi MBer luôn khao khát khám phá những cơ hội mới, thách thức mới và sẵn sàng theo đuổi không ngừng để phát triển nhanh chóng, trưởng thành mạnh mẽ hơn mỗi ngày, cùng nhau kiến tạo một môi trường làm việc bền vững, hạnh phúc.

MB luôn nỗ lực trong việc kiến tạo một môi trường làm việc bền vững, liên tục tạo ra giá trị cho khách hàng và mang lại hạnh phúc cho cán bộ nhân viên.

MB luôn nỗ lực trong việc kiến tạo một môi trường làm việc bền vững, liên tục tạo ra giá trị cho khách hàng và mang lại hạnh phúc cho cán bộ nhân viên.

Kết quả giải thưởng hạng mục đặc biệt “Doanh nghiệp có môi trường làm việc bền vững” là minh chứng cho việc MB luôn đề cao các yếu tố môi trường, xã hội trong vận hành tổ chức và ưu tiên các doanh nghiệp có hoạt động thân thiện với môi trường, hướng tới phát triển bền vững. Tính đến hết ngày 30/6/2024, tín dụng xanh trên toàn MB đạt 63,633 tỷ đồng, chiếm khoảng 9.5% quy mô tín dụng, tập trung vào lĩnh vực năng lượng sạch, năng lượng tái tạo và nông - lâm nghiệp bền vững.

Bên cạnh đó, MB cũng sử dụng các nền tảng số nhằm đẩy mạnh hiệu quả vận hành và giảm thiểu tác động đến môi trường. Đến nay, hơn 90% các hoạt động vận hành nội bộ đã được thực hiện kênh số, 100% khu vực văn phòng được tích hợp các không gian xanh, thân thiện với môi trường, tạo động lực và nâng cao năng suất lao động cho mỗi cán bộ nhân viên.

Chia sẻ với HR Asia, Bà Đặng Minh Huyền, Giám đốc Nhân sự MB cho biết, xây dựng văn hóa doanh nghiệp có bản sắc, phát triển bền vững, thúc đẩy học hỏi và sáng tạo là trọng tâm trong hành trình hiện thực hóa chiến lược trở thành Doanh nghiệp Số - Tập đoàn Tài chính dẫn đầu của MB.

“Hướng đến trở thành Doanh nghiệp Số - Tổ chức Hạnh phúc và Bền vững, chúng tôi đã tích hợp các yếu tố bền vững ESG vào chiến lược của MB; đồng thời nhiều sáng kiến quan trọng đã và đang được thực hiện với mục tiêu nâng mức độ trưởng thành về thực hành ESG trong tổ chức, góp phần gia tăng uy tín, hiệu quả của MB đồng thời đóng góp cho các mục tiêu phát triển bền vững của Quốc gia và toàn cầu”, bà Huyền cho hay.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp có bản sắc, phát triển bền vững, thúc đẩy học hỏi và sáng tạo là trọng tâm của MB.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp có bản sắc, phát triển bền vững, thúc đẩy học hỏi và sáng tạo là trọng tâm của MB.

MB cũng thể hiện trách nhiệm xã hội thông qua các dự án thiện nguyện, an sinh xã hội được triển khai xuyên suốt qua các năm. Chỉ riêng trong giai đoạn từ 2021-2023, MB đã dành ra 886 tỷ đồng cho công tác xã hội. Đặc biệt, năm 2023, Hi-Green – một chiến dịch nhằm truyền tải thông điệp sống bền vững đã được khởi xướng. Chiến dịch thu hút hơn 30.000 người tham gia, vận động được 8,1 tỷ đồng thông qua các hoạt động thể thao và tích lũy thiện nguyện thông minh. Tất cả số tiền đã được sử dụng để triển khai sáng kiến biến bãi rác thành sân chơi sinh thái, mang lại niềm hạnh phúc cho hàng vạn trẻ nhỏ và người dân trên khắp Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Lãnh đạo VNR và đại diện UBND tỉnh Thừa Huế, TP.Đà Nẵng khai trương đoàn tàu du lịch.

Chủ tịch VNR: 'Tôi quan tâm cảm xúc của khách đi tàu'

(PLVN) - Khoảng một năm trở lại đây, nói tới đường sắt là không chỉ nói tới đầu máy toa xe, hay những đoàn tàu đưa rước khách. Bởi giờ đây, lên tàu hay xuống ga, đôi mắt, đôi tai của khách đi tàu còn nhiều thứ để nghe và cảm nhận…

Đọc thêm

Chiến lược carbon thấp đưa thương hiệu Việt ra quốc tế

Các trang trại tại Vinamilk đều sử dụng năng lượng mặt trời để giảm lượng điện năng tiêu thụ, giảm phát thải khí nhà kính. (Ảnh: Mekong Asean)
(PLVN) - Các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng khi những thị trường xuất khẩu chính như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản,… áp dụng các yêu cầu khắt khe về môi trường. Việc xây dựng một chiến lược carbon thấp để vượt qua rào cản và tận dụng cơ hội không hề đơn giản, trở thành một thách thức cho các thương hiệu Việt muốn chinh phục thị trường quốc tế.

Việt Nam đăng cai tổ chức Kỳ họp lần thứ 101 của ASEAN BAC

Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch VCCI), Chủ tịch ASEAN BAC Việt Nam.
(PLVN) - Kỳ họp của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN lần thứ 101 sẽ diễn ra từ ngày 13-14/09/2024 tại khách sạn InterContinental Westlake, Hà Nội. Sự kiện đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực của ASEAN BAC Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế khu vực và nâng cao vai trò của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.

Chuyển đổi xanh tại doanh nghiệp Việt: Còn nhiều gian nan!

Chuyển đổi xanh tại doanh nghiệp Việt: Còn nhiều gian nan!
(PLVN) - Chuyển đổi xanh (CĐX) đã trở thành xu thế chung của thế giới và Việt Nam cũng không nằm ngoài vòng xoay đó. Với cam kết tại Hội nghị Thượng đỉnh Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu COP26 và COP28, Việt Nam đã coi CĐX là một trong những ưu tiên hàng đầu trong định hướng phát triển đất nước. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, “xanh hóa” đang là vấn đề ai cũng biết nhưng không mấy ai làm, nhất là đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs).

6 thương hiệu chủ chốt của VinGroup được vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024

6 thương hiệu chủ chốt của VinGroup được vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Ngày 6/9/2024, công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Trong đó, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Vingroup gồm Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool, Vinmec đồng loạt được vinh danh trong Top 100, khẳng định sức mạnh và sự phát triển không ngừng của Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực.

Phân bón Bình Điền hợp tác với Viện Lúa gạo IRRI

Ông Ngô Văn Đông - Tổng Giám đốc Bình Điền và bà Yvonne Pinto - Tổng Giám đốc IRRI ký kết LOI.
(PLVN) - Hai bên đã đi đến thống nhất về việc ký Ý định thư hợp tác (LOI) nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón, giảm chi phí đầu vào và tăng hiệu quả sản xuất nông nghiệp. Đồng thời đẩy mạnh quá trình chuyển đổi sản xuất lúa gạo bền vững, phát thải thấp tại Việt Nam và Philippines...

Supe Lâm Thao bổ nhiệm Tân Phó Tổng Giám đốc

Ông Nguyễn Quốc An vào vị trí Phó Tổng Giám đốc phụ trách lĩnh vực tiêu thụ sản phẩm của Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao. (Ông An đứng thứ 5 từ phải sang trái).
(PLVN) - Ngày 29/8, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã tổ chức buổi lễ công bố quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc mới và trao Quyết định nghỉ chế độ hưu trí cho một lãnh đạo lâu năm của công ty.

Startup phát triển mô hình quà tặng cá nhân hóa khiến 2 Shark giành deal

Startup phát triển mô hình quà tặng cá nhân hóa khiến 2 Shark giành deal
(PLVN) - Bán chiếc áo cá nhân hóa với mức giá thấp hơn thị trường, Phan Huy Hùng - Đồng sáng lập Ranus cho biết: “Em định vị em là xưởng sản xuất. Em sẽ bán rẻ. Chiến lược của em là ở đâu rẻ nhất, bên em rẻ hơn 30%”. Quan điểm này của anh đã khiến các Shark vô cùng sửng sốt.

Du học sinh Mỹ 18 tuổi gọi vốn mô hình nhà hàng cơm tấm Fast Casual

Du học sinh Mỹ 18 tuổi gọi vốn mô hình nhà hàng cơm tấm Fast Casual
(PLVN) - Theo Shark Bình, startup ‘con nhà giàu’ vượt sướng còn đáng khâm phục hơn rất nhiều bởi vì startup vượt được sướng là có rất nhiều cạm bẫy: bỏ qua cái nọ, bỏ qua cái kia, không tỉ mẩn cái nọ, không tối ưu cái kia. Và đó mới chính là nguyên nhân khiến cho một doanh nghiệp sụp đổ.

Startup protein 100% từ men vi sinh thuyết phục 4 Shark ra deal

Startup protein 100% từ men vi sinh thuyết phục 4 Shark ra deal
(PLVN) - Đầu tư 100 tỷ vào nghiên cứu công nghệ sinh học và xây dựng nhà máy sản xuất ra sản phẩm protein 100% từ men vi sinh, tự tin là một trong ba nhà máy đầu tiên trên thế giới có thể sản xuất ra sản phẩm công nghệ này, startup Yeast Era đã khiến 4 “cá mập” đều hào hứng.

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: Vẫn còn nhiều thách thức!

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: Vẫn còn nhiều thách thức!
(PLVN) - Chuyển đổi số mang lại nhiều lợi ích cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, giúp tăng hiệu quả, giảm kinh phí, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm và có thể đưa ra mô hình kinh doanh mới. Tuy nhiên, chuyển đổi số trong các doanh nghiệp hiện nay vẫn còn nhiều thách thức.