Masan cung cấp gần 1.600 tấn thịt heo tươi trong dịp Tết Tân Sửu 2021

Khách mua thịt mát MEATDeli tại siêu thị VinMart Thảo Điền.
Khách mua thịt mát MEATDeli tại siêu thị VinMart Thảo Điền.
(PLVN) - Để đáp ứng nhu cầu sử dụng thịt heo tươi trong dịp Tết của người tiêu dùng, MEATDeli – thương hiệu thịt của Tập đoàn Masan - đã tăng cường công suất hai tổ hợp chế biến tại Hà Nam và Long An để đạt sản lượng dự kiến:  Thịt tươi 1577 tấn, thịt chế biến 280 tấn (Giò chả: 80 tấn, Xúc xích: 200 tấn).

Theo đại diện Tập đoàn Masan, sản lượng này tăng gấp nhiều lần so với công suất sản xuất thông thường do nhu cầu dịp Tết tăng. Riêng ngành hàng thịt chế biến tăng 10 lần. MEATDeli có những dòng sản phẩm mới đưa ra thị trường trong dịp Tết này. Ngoài thịt tươi, năm nay MEATDeli sẽ có thêm các dòng sản phẩm thịt chế biến phục vụ nhu cầu dịp Tết như giò lụa lá chuối thượng hạng, giò lụa nhất phẩm, giò thủ, chả chiên, chả bì ớt xiêm xanh, xúc Xích…

Đại diện Masan dự báo, nhu cầu tiêu thụ thịt heo trong tháng cận Tết thường tăng mạnh, kéo theo giá heo hơi sẽ có xu hướng tăng trong giai đoạn này. Bên cạnh đó, thị trường năm nay hiện vẫn thiếu hụt nguồn cung thịt heo do ngành chăn nuôi gặp nhiều khó khăn từ dịch Covid-19, dịch ASF, bão lũ tại miền Trung khiến giá heo hơi từ nay đến Tết Nguyên đán được dự báo khó giảm.

Hệ thống siêu thị Vinmart/Vinmart+ cung cấp đa dạng sản phẩm.
 Hệ thống siêu thị Vinmart/Vinmart+ cung cấp đa dạng sản phẩm.

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết, MEATDeli tăng cường sản xuất để đảm bảo nguồn cung ra thị trường, giảm thiểu tối đa tình trạng khan hàng, cháy hàng thịt heo trong dịp Tết. Công ty này đã có kế hoạch phát triển nguồn nguyên liệu ổn định lâu dài, chủ động nguồn cung để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thị trường. Qua đó, quản lý được chi phí sản xuất hiệu quả để đảm bảo cơ chế giá phù hợp với thị trường. 

Để kích cầu và chia sẻ với người tiêu dùng trong dịp Tết, MEATDeli có kế hoạch triển khai các chương trình ưu đãi sớm vào các mặt hàng Tết giúp giảm áp lực mua sắm cho người dân.

Cụ thể, đối với dòng sản phẩm Giò Chả TẾT: Công ty có chương trình giảm 10% từ ngày 15/01 - 24/01/2021; Chương trình Hàng Tết đặt ngay, không lo tăng giá: từ ngày 16/01 - 09/02/2021. Ngoài ra, MEATDeli còn nhiều chương trình giá tốt cho thịt tươi MEATDeli được thiết kế riêng cho từng kênh với ưu đãi lên đến 20% trong mùa Tết, hỗ trợ giao hàng tận nơi.

Người dân TP Hồ Chí Minh đón nhận MEATDeli thế nào?

Ngày 27/9/2019, thịt heo MEATDeli đã được ra mắt tại TP. Hồ Chí Minh, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ sản phẩm thịt heo an toàn, mềm ngon, trọn dinh dưỡng với giá cả hợp lý. Sản phẩm được bày bán tại các cửa hàng, đại lý MEATDeli, chuỗi siêu thị VinMart/ VinMart+ và các siêu thị khác. 

Người tiêu dùng (NTD) TP Hồ Chí Minh rất hào hứng với sự xuất hiện của một thương hiệu thịt sạch, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại theo công nghệ thịt mát từ châu Âu, được đóng gói kín rất vệ sinh, có ghi rõ ngày và nơi sản xuất, giúp NTD hoàn toàn an tâm về nguồn gốc. Việc tích hợp bán thịt MEATDeli trong chuỗi siêu thị VinMart/ VinMart+ cũng tạo cho NTD trải nghiệm mua sắm rất tiện lợi. NTD có thể mua đồng thời thịt MEATDeli tươi ngon, rau xanh, trái cây, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu khác ngay cạnh nhà.

Thịt mát MEATDeli được nhiều người tiêu dùng lựa chọn
Thịt mát MEATDeli được nhiều người tiêu dùng lựa chọn 

Hiện mỗi ngày, MEATDeli vẫn đang liên tục đón tiếp và phục vụ một lượng lớn khách hàng mới tại TP. HCM và nhận được những phản hồi vô tích cực. Cụ thể, 98% bà nội trợ yêu thích thịt MEATDeli hơn thịt đang dùng (theo kết quả nghiên cứu từ IPSOS).

 Với sự hồ hởi đón nhận của NTD, chỉ sau 3 tháng ra mắt tại TP.HCM, doanh thu MEATDeli tại đây đã tăng gấp 10 lần so với tháng đầu tiên, giữ vững tốc độ tăng trưởng trên 40-50% trong 2 quý liên tiếp sau đó. Năm 2021 được dự đoán sẽ là một năm tăng trưởng vượt bậc của MEATDeli với việc đưa vào hoạt động Tổ hợp chế biến thịt có tổng vốn đầu tư 1.800 tỷ đồng tại Long An và cho ra mắt những dòng sản phẩm bắt kịp xu hướng tiêu dùng mới, phục vụ nhu cầu tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Khi vừa ra mắt tại TP. Hồ Chí Minh, MEATDeli có 41 điểm bán, số lượng này đã tăng gấp 3 sau 3 tháng, và tăng gấp 10 sau 1 năm hoạt động. Hiện MEATDeli có hơn 500 điểm bán phủ rộng khắp tại TP. Hồ Chí Minh và sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

VinMart chuẩn bị nguồn hàng từ trước Tết 3 tháng

Theo đại diện Tập đoàn Masan, sản lượng  thịt heo dự kiến của 4 tuần trước Tết 2021 trên toàn quốc là 1,318 tấn. Ngoài ra, để đảm bảo nguồn hàng đến khách hàng, VinMart/VinMart+ đã đã làm việc với các nhà cung cấp, chuẩn bị nguồn hàng cung ứng cho thị trường từ 3 tháng trước Tết nguyên đán tại cả 3 miền Bắc, Trung, Nam và tăng sản lượng nguồn cung lên 25%. Với sự chuẩn bị từ sớm, VinMart/VinMart+ đảm bảo sẽ không xảy ra tình trạng khan nguồn cung thịt lợn tới người dân trên toàn quốc.

VinMart/VinMart+ luôn phối hợp cùng nhà cung cấp, nhà sản xuất đảm bảo giá thành thịt lợn tại thời điểm trước trong và sau Tết đều như giá chung của thị trường, không có hiện tượng đội giá. Ngoài việc đảm bảo giá thành như giá thị trường, VinMart/VinMart+ cam kết chất lượng sản phẩm luôn “Tươi ngon thượng hạng” phục vụ người dân dịp Tết này. 

Đọc thêm

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.