‘Lính thủy đánh bộ’ ở dự án giao thông

Ít việc, PMU các dự án đường thủy, giờ từng bước chuyển sang điều hành dự án đường bộ (trong ảnh: Kênh nối Đáy-Ninh Cơ, một dự án PMU này làm đại diện chủ đầu tư)
(PLVN) -Ý tưởng một Ban quản lý dự án (PMU) giao thông phải “đá” được nhiều “sân” đã có từ thời Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa. Tức một PMU chuyên ngành về đường bộ có thể điều hành dự án đường sắt, và các PMU hàng hải, đường thủy thì có thể tham gia quản lý các dự án đường bộ…

Rộ tin tiếp tục hợp nhất 2 PMU thuộc Bộ Giao thông?

Năm 2017, sau khi có quyết định hợp nhất PMU1 vào PMU Thăng Long, Tổng Giám đốc PMU1 khi đó đã làm đơn xin nghỉ hưu trước tuổi
(PLVN) - Hai năm trước, dưới thời Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, một cuộc sáp nhập, hợp nhất lớn các đơn vị thuộc Bộ đã diễn ra. Gần đây, dư luận lại rộ thông tin sắp có thêm 2 Ban quản lý dự án (PMU) thuộc Bộ này sẽ tiếp tục được xem xét để hợp nhất thành một trong thời gian tới?

Vì sao chưa tiêu được gần 200 tỷ vốn duy tu luồng sông Hậu?

Luồng sông Hậu đã được đưa vào khai thác từ năm 2016
(PLO) - “Vốn đã được bố trí để thực hiện việc thi công trong năm 2017, nhưng đến thời điểm này, người dân ở Trà Vinh vẫn không đồng thuận để Bộ GTVT tiến hành việc duy tu công trình”, Bà Lã Hồng Hạnh - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông cho biết ngày 22/1.

Sóng đang “nuốt” bờ, luồng sông Hậu cần “giáp” bảo vệ

Luồng sông Hậu đã đón tàu có tải trọng 2 vạn tấn đến cập cảng Cái Cui (Cần Thơ) cuối năm 2016
(PLO) - Kênh Quan Chánh Bố (Trà Vinh) dài gần 20km, nhưng có rất nhiều điểm sạt lở, nước ăn sâu vào bờ có nơi lên tới hơn 5m. Một số vị trí, do chưa kè bờ, tàu chạy tạo sóng lớn đánh tan tài sản của người dân… dẫn tới đơn thư phản ánh, khiếu nại lên Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Trà Vinh.