“Vợ chồng” 9X rủ nhau đi cướp để... nuôi con

“Vợ chồng” 9X rủ nhau đi cướp để... nuôi con
(PLO) - Quen và yêu nhau qua facebook, rồi chung sống với nhau như vợ chồng khiến Gấm phải làm mẹ ở tuổi 16. Để có tiền duy trì cuộc sống chung, "vợ chồng" trẻ rủ nhau đi cướp của, giết người.
Theo nội dung vụ án, Vòng Sìn Quý (21 tuổi) và Vũ Thị Gấm (16 tuổi, cùng ngụ huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đều sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo khó. Mải lo miếng cơm manh áo nên cha mẹ Quý và Gấm không thể quan tâm tới chúng nhiều để rồi cả hai lớn lên một cách bản năng, hoang dã, thích chơi game và sa đà vào các trò chat chit trên internet. 
Thông qua trang mạng xã hội facebook, Quý và Gấm đã kết bạn, làm quen rồi hẹn hò gặp gỡ nhau ở ngoài đời. Gặp nhau, hai đứa bén duyên rất nhanh vì cùng hợp nhau ở sở thích, ham chơi, lười làm nhưng lại thích xài sang. Sau một thời gian ngắn yêu đương, Quý và Gấm quyết định trốn gia đình dọn đến chung sống với nhau như vợ chồng, khi đó Gấm mới 15 tuổi. 
Không nghề nghiệp trong tay lại cuộc sống của đôi uyên ương gặp rất nhiều khó khăn. Do còn nhỏ tuổi, lại không chuyên tâm làm ăn nên đi xin việc ở đâu chúng cũng bị từ chối. Cuộc sống của đôi trẻ càng khó khăn hơn khi Gấm mang thai và làm mẹ ở tuổi 16. Để có tiền trang trải cuộc sống, đôi tình nhân bàn nhau đi cướp tài sản. 
Ngày 26/5/2013, Quý giả vờ điện thoại rủ anh Trần Thân (ngụ huyện Tân Phú, bạn của Quý) chạy xe máy đến khu rẫy gần nhà Quý chơi để ra tay cướp xe máy. Nạn nhân kháng cự thì bị Quý dùng dao đâm 3 nhát để Gấm cướp chiếc xe rồi cả hai bỏ trốn. Bán chiếc xe cướp được, Gấm và Quý lao vào ăn chơi, tiêu xài. Thấy kiếm tiền bằng “nghề” cướp ngon ăn, ngày 2/6/2013 cả hai tiếp tục gài bẫy anh Phạm Hữu Tiến (ngụ huyện Xuyên Mộc) để cướp 1 điện thoại di động và chiếc xe máy trị giá gần 5 triệu đồng, ăn tiêu hết.
Sau khi ăn tiêu hết số tiền cướp được, đôi tình nhân lại tiếp tục sống lang thang. Ngày 16/6/2013, cặp tình nhân đến quán nhậu của bà Trương Thị Thu Hồng (ngụ thị trấn Long Thành, huyện Long Thành, Đồng Nai) xin làm công. Thấy đôi tình nhân trẻ ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”, ham chơi, lười làm nên bà Hồng chỉ đồng ý nhận cho làm thí công, nuôi cơm. 
Chiều 20/6/2013, Quý đòi tiền lương để lên TP.Biên Hòa khám bệnh nhưng bà Hồng không đồng ý vì cho rằng đã bao cho Gấm và Quý ăn ở tại quán nên không trả lương. Vì chuyện này, hai bên xảy ra cự cãi. Trong lúc nóng giận mất kiểm soát, Quý nhặt con dao đang để trên bàn đâm bà Hồng nhiều nhát làm nạn nhân tử vong. Sau đó, Quý cướp 4 chiếc nhẫn vàng và chiếc xe máy của bà Hồng rồi chạy ra tỉnh Ninh Thuận. Kẻ sát nhân bị bắt ngay sau đó, quá trình điều tra đối tượng khai ra các vụ cướp đã thực hiện trước đó.
Hôm TAND tỉnh Đồng Nai xử đôi tình nhân về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”, cha mẹ Quý không có mặt. Không biết vì đường sá xa xôi, gia cảnh quá nghèo hay do quá đau đớn, xấu hổ vì tội lỗi của đứa con tàn ác nên cha mẹ Quý vắng mặt tại phiên tòa? 
Đứng trước vành móng ngựa, khi đối diện mức án tử hình, bị cáo Quý chỉ biết cúi mặt, lắp bắp xin Tòa cho một cơ hội được sống… Tuy nhiên, với tội ác không thể dung thứ, thực hiện liên tiếp hai tội đặc biệt nghiêm trọng nên Hội đồng xét xử đã tuyên Quý mức án tử hình. Gấm cũng bị tuyên án 4 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Đôi tình nhân ngồi lặng lẽ bên nhau trong đau đớn, câm lặng. 
Ngoài việc trả giá cho tội ác cướp của, giết người, Quý còn bị kiến nghị xử lý về hành vi “Giao cấu với trẻ em” bởi khi Quý yêu và chung sống như vợ chồng với Gấm dẫn đến có con, Gấm chưa đủ 16 tuổi. 
Phiên tòa kết thúc, Quý lầm lũi mang án tử hình về trại, còn Gấm do mới sinh con nhỏ nên được tại ngoại để nuôi con. Chẳng biết sau này tương lai đứa trẻ sẽ ra sao khi có một người cha mang án tử hình, một người mẹ tội lỗi./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.