Trộm nhí có tài mở khoá, phá cả còng số 8

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) - Dù còn nhỏ tuổi nhưng Trần Đăng Đức (SN 1997, ngụ xã Đắk Nuê, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) đã nhiều lần gây án trộm cắp. Với biệt tài bẻ khoá “nhanh như chớp”, tên trộm nhí này có lần còn vô hiệu hoá cả còng số 8. 
Phá còng số 8, thoát khỏi xe cảnh sát
Nhắc đến con, người cha của Đức lắc đầu ngao ngán: Đức học tới lớp Bốn nhưng “một chữ bẻ đôi” cũng không biết. Bỏ học, Đức chẳng lo phụ giúp cha mẹ mà chôm chỉa tiền bạc, tài sản trong nhà để đi chơi bời với đám bạn ngoài thị trấn.
Ngăn ngừa con hư, cha mẹ hết lời răn dạy, thậm chí đánh nhiều trận đòn nhớ đời, nhưng đứa trẻ vẫn chứng nào tật nấy, không chịu sửa đổi. Có lần bị cha mắng vì tội trộm vặt, Đức bỏ xuống nhà bà nội hoặc lang thang theo đám bạn cả tháng trời. 
Hết cách với con, người cha đành viết đơn lên chính quyền địa phương nhờ can thiệp. Giữa năm 2011, Đức bị Chủ tịch UBND huyện Lắk ký quyết định xử phạt hành chính, áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng hai năm vì nhiều lần trộm cắp bị lập biên bản. 
Tháng 7/2013, Đức trở về nhà. Suốt sáu tháng liền, thanh niên này tỏ vẻ ngoan hiền, theo cậu ruột làm thuê làm mướn khắp nơi rồi dành dụm tiền gửi về cho cha mẹ. Thế nhưng đến đầu năm 2014, Đức tình cờ gặp lại nhóm bạn cũ và lại tiếp tục sa vào lầm lỗi. Để có tiền ăn chơi với bạn xấu, Đức bắt trộm gà vịt, lấy tiền của cha mẹ. 
Biết con hư, cha mẹ Đức luôn đề cao cảnh giác. Mỗi lần vắng nhà, người cha lại xích xe máy thật kĩ, rồi đem theo chìa khoá. Thế nhưng, với kĩ năng bẻ khoá “siêu hạng”, đầu năm 2015 Đức đã phá xích, mở khoá, đem chiếc xe máy trong nhà đi bán với giá 800 ngàn đồng để chơi game và tiêu xài cá nhân.
Bốn ngày sau, Đức mò đến thị trấn Liên Sơn, lấy cắp xe máy của một người đàn ông đem bán cho… tiệm phế liệu với giá 400 ngàn. Đến ngày 7/5, Đức lấy thêm một chiếc xe máy của một người đàn ông tại thị trấn Liên Sơn rồi đem lên TP.Buôn Ma Thuột bán với giá rẻ mạt không kém. 
Một ngày sau, cảnh sát triệu tập Đức lấy lời khai. Quá trình đấu tranh, thanh niên này thừa nhận đã gây ra các vụ trộm cắp xe máy trước đó và bị đưa lên công an huyện. T
uy nhiên, trên đường cùng công an huyện đến những nơi đã bán xe, Đức đã trốn thoát khỏi xe chuyên dụng một cách ngoạn mục khiến ai cũng phải bất ngờ. 
Ông Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng công an xã Đắk Nuê cho biết: “Khi Đức thừa nhận đã gây ra ba vụ trộm xe máy trên địa bàn, chúng tôi liền lập hồ sơ, chuyển lên công an huyện để xử lý theo thẩm quyền. Thế nhưng trên đường bị áp giải đến những chỗ tiêu thụ xe, đối tượng này đã tự mở còng số 8, thoát khỏi xe chuyên dụng của công an huyện Lắk”.
Một ngày, ba lần gây án
Thoát khỏi cảnh sát, đối tượng tiếp tục lang thang, trong ngày 10/5, Đức gây ra liên tiếp ba vụ trộm cắp xe máy. Đầu tiên, Đức đến xã Yang Tao lấy cắp xe máy của một người phụ nữ rồi lên xe phóng đi. 
“Siêu trộm” cho hay sẽ cố gắng tu tâm dưỡng tính
 “Siêu trộm” cho hay sẽ cố gắng tu tâm dưỡng tính
Tuy nhiên, trên đường ra quốc lộ 27, Đức bị ngã, chiếc xe rơi tõm xuống mương nước. Không lấy lên được, lại sợ người khác phát hiện nên Đức đành bỏ đi. 
Đến 20h30 cùng ngày, Đức lẻn vào nhà một người đàn ông lấy trộm ví của nạn nhân nhưng không có tiền, Đức quay lại dắt trộm xe máy đi. Lần này Đức vẫn gặp xui xẻo vì chiếc xe đã hết xăng, không nổ máy được. 
Bất lực, “siêu trộm” đành vứt “chiến lợi phẩm” lại bên cạnh chiếc xe bị rơi xuống mương nước lúc sáng rồi đi bộ ra quốc lộ ngồi đợi thời cơ. 
Khoảng 20h30 hôm đó, khi thấy một người đàn ông dựng xe dưới gầm nhà sàn rồi đi ngủ, Đức lẻn vào lấy cắp chạy đi tiêu thụ. Vẫn không may, Đức té xe xuống mương nước, bị gãy chân trái, phải nhập viện cấp cứu. Đến lúc này “siêu trộm” mới hết đường chạy.
Chia sẻ về vụ tai nạn khiến việc trộm cắp bị lộ, Đức cho biết: “Hôm đó em xui, lấy ba chiếc xe mà hai chiếc không đưa đi được, một chiếc thì không có đèn nên mới bị té. Hiện em phải đóng 11 chiếc đinh ở đùi để nẹp chân, chắc mai mốt việc đi lại sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Trong thời gian nằm viện, thấy cha mẹ khóc lóc, phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi để vay mượn bà con, lo viện phí, em mới hiểu cha mẹ”. 
Lý giải việc mình liên tiếp có những chuyện sai trái, thanh niên cho biết: “Em nghiện game, mỗi ngày phải ngồi ít nhất 10 tiếng trên máy tính. Nếu không thì người bứt rứt, khó chịu vô cùng. Hơn thế em lại chơi với một nhóm bạn chơi bời, bị xúi giục nên em mới gây ra nhiều chuyện lỗi lầm. Qua lần này, em sẽ gắng tu tâm dưỡng tính”. 
Nhận xét về nguyên nhân khiến Đức trượt dài trên con đường tội lỗi, vị trưởng công an xã cho rằng, Đức hư hỏng, một phần lỗi ở cách giáo dục của cha mẹ và người thân. 
Suốt một thời gian dài, khi con có dấu hiệu ăn cắp vặt, cha mẹ Đức đã không báo với chính quyền để cùng có biện pháp xử lý kịp thời, đúng hướng. Đến khi dùng đòn roi, mắng mỏ, Đức lại suy nghĩ cha mẹ ghét mình nên tỏ ra liều lĩnh, bỏ đi lang thang. 
Hơn thế, bà nội của Đức cũng thương cháu một cách thái quá, không còn biết đâu là đúng sai. Một lý do khác đó là Đức nghiện game, hay tụ tập với đám thanh niên hư hỏng. Nếu có những người bạn tốt hơn, có lẽ Đức không hư hỏng như sau này. 
Thừa nhận những sai sót của mình, cha Đức chia sẻ: “Một phần vì con tôi ít học, lại hư từ lúc nhỏ nên không nhận thức hết những hành vi của mình. Phần nữa do vợ chồng tôi cứ dùng đòn roi để dạy con, khi con không nghe thì bỏ mặc nên nó mới cảm thấy cô đơn, tủi thân và lao vào thế giới ảo, nghiện game, trượt dài vào lầm lỗi. Hy vọng rằng, những người làm cha làm mẹ sẽ không bỏ mặc con như tôi và có biện pháp giáo dục tốt hơn, biết kết hợp với chính quyền địa phương kịp thời để răn dạy con cái nên người”. /.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.