Treo thưởng “tỷ đô” cho người cưới con gái đồng tính

Gigi Chao và "vợ" Sean Eav, người cô đã kết hôn tại Pháp
Gigi Chao và "vợ" Sean Eav, người cô đã kết hôn tại Pháp
(PLO) - Một nhà tài phiệt ở Hong Kong từng treo thưởng số tiền "khủng" cho người đàn ông nào cưới được con gái ông đã vừa tăng gấp đôi số tiền thưởng. Tuy nhiên hành động của ông lần đầu tiên vấp phải phản ứng mạnh mẽ hơn từ phía con gái.

Vẫn yêu cha dù bị lôi ra treo thưởng
"Tôi không quan tâm việc chàng rể giàu hay nghèo. Quan trọng nhất là anh ta phải hào phóng và tốt bụng" - Cecil Chao nói trong cuộc phỏng vấn với tờ Nanyang Siang Pau của Malaysia. Năm 2012, người đàn ông này khiến dư luận nhướn mày khi treo thưởng 500 triệu HKD cho bất kỳ ai tán và cưới được con ông. Kết quả là cô gái đã bị ngập trong hàng trăm đề nghị cầu hôn tới từ khắp nơi trên thế giới. Cecil cho biết đã có tới 20.000 con rể tiềm năng tìm cách tán con gái ông. Tuy nhiên sau rốt không có ai giành được trái tim của Gigi. 
Không chịu bỏ cuộc, Cecil quyết định nâng tiền thưởng lên 1 tỷ HKD (khoảng 130 triệu USD). Trong cuộc phỏng vấn, Cecil khẳng định Gigi vẫn còn độc thân và chưa hề kết hôn với người tình đồng giới Sean Eav như cô nói. “Tôi không muốn can thiệp vào cuộc sống riêng của con gái" - Cecil nói trong cuộc phỏng vấn - "Tôi chỉ hy vọng con tôi có một cuộc hôn nhân tốt đẹp và sinh con để thừa hưởng gia sản của mình". Theo ông, Gigi còn quá trẻ, mới chỉ 33 tuổi, và vẫn chưa muộn để thay đổi suy nghĩ của cô. 
Cha con Cecil và Gigi Chao vẫn thân thiết bên nhau, bất chấp sự khác biệt quan điểm của họ liên quan tới vấn đề đồng tính và cuộc sống riêng của Cecil
 Cha con Cecil và Gigi Chao vẫn thân thiết bên nhau, bất chấp sự khác biệt quan điểm của họ liên quan tới vấn đề đồng tính và cuộc sống riêng của Cecil
Về phần mình, Gigi cho biết cô đã rất đau khổ trước màn can thiệp đời tư mới nhất của cha. Trong bài phỏng vấn độc quyền với tờ South China Morning Post, Gigi nói: "Trước tiên, tôi quan ngại về việc ông sử dụng từ "của hồi môn" trong một quốc gia Đông Nam Á, bởi những cái chết liên quan tới của hồi môn đã gây quan ngại về nhân quyền ở Ấn Độ và tôi không muốn người ta thoái lui khi nghe thấy từ này. 
Thứ hai, tôi cho rằng dù treo thưởng bao nhiêu tiền cha tôi cũng không thể tìm được người đàn ông mà tôi thấy là hấp dẫn. Nhưng tôi sẽ rất vui được làm bạn với bất kỳ người đàn ông nào sẵn lòng quyên tặng một lượng tiền lớn cho quỹ từ thiện Faith in Love của tôi, nếu họ không ngại với việc tôi đã  “có vợ”. 
Điều cuối cùng, cảm ơn cha, con cũng yêu cha! " - cô nói.
Chỉ bất đồng trên vấn đề hôn nhân
Các bình luận đã có chiều hướng cứng rắn hơn này của Gigi đã khác xa so với phản ứng ban đầu của cô được đưa ra cách đây 2 năm. Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 9/2012, Gigi nói rằng đề nghị của cha khiến cô cảm thấy mình "là người hết sức may mắn khi có một ông bố tràn đầy tình yêu thương như vậy". Cô đánh giá những gì cha làm thực sự ngọt ngào, thể hiện tình yêu mà ông dành cho cô. 
Tuy nhiên trong cuộc trò chuyện với tờ Post, cô nói rằng đã liên tục yêu cầu cha ngừng nói chuyện về việc treo thưởng với báo chí. Cô cho biết hành động của ông đã gây hại tới mối quan hệ tình cảm của cô với "vợ".
Gigi hiện là giám đốc điều hành tại công ty phát triển bất động sản Cheuk Nang của cha cô và đã dành nhiều thời gian để làm từ thiện, với vai trò sáng lập viên kiêm chủ tịch Quỹ Faith in Love chuyên chống đói nghèo. Nhưng kể từ khi cha đẻ thực hiện màn treo thưởng kể trên, Gigi đã trở thành một người vận động ủng hộ quyền lợi của người đồng tính nữ, đồng tính nam, lưỡng tính và chuyển giới. 
Cô còn là thành viên sáng lập nhóm đồng tính Big Love Alliance, cùng các nghị sĩ và người nổi tiếng như diễn viên Anthony Wong và Denise Ho. Liên minh này hoạt động để giúp giảm sự phân biệt chống lại cộng đồng người đồng tính, thông qua giáo dục công chúng và phối hợp hành động với nhiều mạng lưới ủng hộ người đồng tính. 
Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Post hồi năm ngoái, Gigi nói rằng đã phải vượt qua cú sốc của việc đột nhiên trở nên nổi tiếng. Nhưng cô nhận ra đây là cơ hội để trở thành một tấm gương tốt nhằm giáo dục dư luận. "Hong Kong là chốn tệ hại trong việc chấp nhận và chào đón sự đa dạng" - cô nói.
Cô chia sẻ rằng chỉ thấy buồn khi cha vẫn muốn can thiệp quá sâu vào đời tư của mình, nhưng không hề căm giận ông. "Tôi hiểu rằng cha yêu mình, chỉ là ông sinh ra ở một thời đại khác nên khó hiểu được các vấn đề đồng tính" - cô nói -" Tại văn phòng, công việc kinh doanh diễn ra vẫn bình thường. Tại các buổi tụ họp của gia đình, chúng tôi vẫn ôm nhau và nhảy múa. Và chúng tôi mới đồng tình rằng sẽ chỉ bất đồng với nhau khi nó liên quan tới vấn đề hôn nhân và gia đình". 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.