Thiếu nữ biệt xứ sau bản án “giao cấu” với bố bạn thân

Trang cho biết sẽ không bao giờ quay trở lại quê vì ám ảnh hiếp dâm
Trang cho biết sẽ không bao giờ quay trở lại quê vì ám ảnh hiếp dâm
(PLO) - So với phiên tòa hai năm trước, cô bé Nguyễn Thị Trang (SN 1996, quê xã Quang Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) ngày nào nay đã thành thiếu nữ xinh xắn, làn da trắng, dáng người phổng phao, duy chỉ có khuôn mặt như không thôi ám ảnh bởi đêm kinh hoàng bị bố người bạn thân làm hại.
Bé gái có tuổi thơ bất hạnh
Trang là con gái lớn trong một gia đình có hai chị em, sau Trang còn có một người em trai ít hơn 5 tuổi. Khi mới chào đời, mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng Trang cũng được sống trong một gia đình hạnh phúc, có đầy đủ vòng tay của cả cha lẫn mẹ, được yêu thương, chăm sóc. Nhưng hạnh phúc ấy vụt bay từ khi cha sinh chứng rượu chè, cờ bạc. 
Năm Trang lên 4 tuổi, cha đã bỏ lại hai mẹ con mà đi làm ăn xa, nhưng chỉ sau đó không lâu thì bặt vô âm tín, bỏ lại những khoản nợ. Vốn từ nhỏ đã chứng kiến cảnh bần hàn của gia đình, cảnh vất vả của mẹ, Trang luôn cố gắng là một đứa con ngoan, một người chị tốt, tự hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này thoát khỏi cảnh đói nghèo nơi quê lúa.
Cùng tuổi, ở gần nhà, lại học cùng trường nên Trang chơi rất thân với cô bạn tên Mai. Cũng vì thân thiết với cô con gái, lại thiếu vắng tình cảm của cha từ nhỏ nên Trang luôn xem Thái Văn Bá (SN 1969, ngụ cùng xã, nguyên cán bộ UBND xã Quang Thành), bố của Mai như cha mình. Cô bé không ngờ được chính bố của người bạn thân lại có dã tâm giở trò đồi bại. 
Bi kịch đến với Trang xảy ra cách đây đã gần 3 năm nhưng đến bây giờ nó vẫn luôn ám ảnh trong tâm thức cô gái. Khoảng 14h ngày 15/7/2011, Trang đến nhà bạn gái chơi, Thái Bá Văn đã dò hỏi và biết mẹ cô bé đi vắng.
Đến 22h cùng ngày, Thái Bá Văn đã xông vào nhà cô bé, đối tượng vội lấy gối đè lên mặt nạn nhân, thực hiện hành vi đồi bại. 
Bản án vô lý từ “hiếp dâm” thành “giao cấu”
Sau cái đêm kinh hoàng ấy, cô bé sống khép mình. Từ một cô bé hồn nhiên, vô tư, Trang trở thành một cô bé ít nói, sống thu mình không tiếp xúc với mọi người xung quanh và cơn ác mộng của đêm kinh hoàng luôn ám ảnh trong giấc ngủ. 
Thấy con có nhiều biểu hiện lạ, sau nhiều ngày thuyết phục, cuối cùng Trang cũng nói ra sự việc đau lòng mà em đã chịu đựng suốt thời gian qua, người mẹ nhanh chóng làm đơn tố cáo.
Bị kết tội “Giao cấu với trẻ em”, ngày 18/7/2012 Thái Văn Bá bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt mức án 18 tháng tù giam. Sau khi kết thúc phiên tòa, Trang không trở về quê nhà với mẹ và em để tiếp tục học tập mà vào TP Vinh làm người giúp việc nhà. 
“Cái tội “giao cấu với trẻ em” khiến cho ánh mắt của bao người đổ dồn vào em. Em đau đớn khi mọi người nghĩ rằng lỗi này một phần là do em gây nên”, Trang nói.
Giờ đây, một mình Trang cô đơn nơi đất khách, kiếm sống bằng giúp việc gia đình. Không mất tiền ăn uống, hàng tháng lại có số tiền 1,7 triệu đồng chủ nhà trả tiền công nên Trang đều đặn gửi về cho mẹ và em trang trải, thuốc thang. 
Được biết, em trai của Trang mắc bệnh tim bẩm sinh, thỉnh thoảng lại bị ngất xỉu vì đuối sức. Hàng tháng, số tiền mà Trang gửi về cộng thêm một ít tiền người mẹ tích góp được từ việc cấy thuê, cuốc mướn; đủ một lần khăn gói dẫn con trai lên TP Vinh kiểm tra bệnh, mua thuốc.
Mười bảy tuổi, Trang phải gánh chịu biết bao khổ đau, sống mồ côi cha từ nhỏ, gia đình nghèo khó, mẹ và em lại thường ốm đau. Bản thân cô bé sau đêm kinh hoàng đã phải bỏ học, để giờ đây phải xa gia đình, xa người thân trốn chạy mặc cảm, tai tiếng. “Từ ngày xảy ra chuyện tới bây giờ, em chưa một lần được ngủ yên giấc, chưa một lần em cảm thấy lòng mình nhẹ nhàng” – Trang nói.
Cô gái tâm sự tiếp: “Chắc em sẽ không bao giờ trở về nơi ấy nữa, nơi đã đẩy em vào hố sâu. Mỗi lần nhớ mẹ và em, em chỉ có thể điện thoại. Em ước giá như có một thứ thuốc nào đó để có thể quên đi tất cả những chuyện trước đây”. Những câu nói của cô khiến người ta không khỏi chạnh lòng. 
(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.