Sốc: lột truồng kẻ trộm, tung ảnh lên mạng

Một phần bức ảnh "đạo chích" bị tung trên mạng
Một phần bức ảnh "đạo chích" bị tung trên mạng
(PLO) - Khoảng 2h sáng 31/7/2014, tại thôn Hà Vỹ (xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, TP.Hà Nội), hàng chục người dân đã vây bắt, trói chặt và lột sạch quần áo một nam thanh niên được cho là “đạo chích”. Ngay sau đó, hình ảnh nam thanh niên nằm co quắp như người chết trong tình trạng “không mảnh vải che thân” cùng hai chiếc điện thoại trên mặt. 
Theo lời kể, đêm 31/7, nạn nhân – kẻ trộm là Phùng Văn Dương (SN 1984, ngụ tại xã Văn Nhân, huyện Phú Xuyên) đi xe máy sang thôn Hà Vỹ để “thám thính” với ý định lợi dụng sơ hở của người dân để “chôm đồ”. Lượn lờ vài vòng, thấy một nhà dân đã khóa cổng nhưng đèn trong gian buồng nhỏ vẫn sáng, Dương nhanh chóng trèo qua hàng rào thép gai của nhà hàng xóm để vào nhà lục lọi.
Trong nháy mắt, “đạo chích” đã chôm được hai chiếc điện thoại có giá trị. Mở ngăn kéo bàn vi tính để tìm thêm, Dương vô tình đá vào chiếc quạt ở gần đó gây ra tiếng động khiến nữ chủ nhà đang ngủ ở phòng bên cạnh giật mình tỉnh giấc. Biết nhà có trộm, chị này lay chồng dậy và hô hoán mọi người xung quanh. Nghe tiếng tri hô, những người hàng xóm gần đó đã chạy ra rất đông, cùng nhau truy bắt tên trộm.
Hàng trăm người dân chạy ra xem, bảo nhau mang đèn pin theo, chia nhau khắp các ngả bắt bằng được tên “đạo chích” táo tợn. Đến khoảng 2h sáng, Dương bị mọi người phát hiện khi đang nằm lọt thỏm dưới một con mương.  Vì quá bức xúc nên nhiều người dân đã xông vào đánh đập khiến cho đối tượng nằm gục tại chỗ. Không dừng lại ở đó, chiếc quần của đối tượng cũng bị ai đó lột mất khiến hắn “trần như nhộng” nằm co quắp như người đã chết.
Sự việc sau đó được người dân thông báo lên Công an xã Lê Lợi. Công an có mặt ngay sau đó nhưng do người dân khá đông nên phải rất lâu sau lực lượng công an mới đưa được đối tượng về trụ sở để làm việc. Khi được hỏi về vụ việc trên, ông Hà Xuân Khương (Trưởng Công an xã Lê Lợi) cho hay: “Khi đến hiện trường, tôi thấy hàng trăm người dân vây xung quanh còn đối tượng đang nằm một góc, chân tay bị trói chặt, người có nhiều vết máu khô. Nhận thấy đây là một vụ việc mang tính chất nghiêm trọng, trong khi người dân ai nấy đều đang bức xúc nên sẽ khó dẫn được đối tượng ra khỏi đám đông. Trong hoàn cảnh đó, tôi đã gọi điện thông báo cho Công an huyện Thường Tín để cùng phối hợp đưa đối tượng ra ngoài. Lúc ấy, tôi và lực lượng công an viên phải thuyết phục nhiều lần người dân mới cho cởi trói và mặc quần cho đối tượng. Ngay lập tức, đối tượng được đưa sang Trạm Y tế của xã để sơ cứu. May là các vết thương đều ở ngoài da không quá nghiêm trọng”.
Những bức ảnh của tên trộm trong tình trạng không mảnh vải che thân cùng 2 chiếc điện thoại di động tang vật nhanh chóng được người dân tung lên mạng, ngay lập tức làm dậy sóng dư luận với nhiều ý kiến trái chiều. Không ít ý kiến phản đối, thậm chí lên án ngược về cách hành xử của người dân. 
Trưởng công an xã Lê Lợi phân trần: “Tôi cũng đã vận động người dân rằng từ lần sau dù có bất cứ chuyện gì thì mọi người cũng không nên hành xử như vậy. Họ phạm tội sẽ có pháp luật xử lý, người dân đừng vì một phút nóng giận mà cũng biến mình thành người vi phạm pháp luật”.
Theo Luật sư Lê Quốc Đạt (Giám đốc Công ty luật Trí Tuệ), những người có hành động như lột trần rồi chụp ảnh lan truyền trên mạng sẽ bị qui vào tội “Làm nhục người khác” theo điều 121 Bộ luật Hình sự, có thể bị cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.