Sai lầm thường mắc trong lần hẹn đầu tiên

Ngay lần gặp đầu tiên bạn đã tỏ ra sẵn sàng cho mối quan hệ yêu đương? Đây là sai lầm lớn nhất mà các cô gái thường mắc, nhất là những nàng đến tuổi "mót chồng".
Người ta nói "Đàn ông đến từ sao Hỏa, đàn bà đến từ sao Kim", họ thu hút nhau chính bởi sự khác biệt đó. Tuy nhiên, chuyên viên tâm lý Trần Đăng Thảo cho rằng sức hấp dẫn của giới tính thường không kéo dài, nó chỉ đóng vai trò "tiên phong", còn việc giữ gìn mối quan hệ bền vững đòi hỏi nhiều yếu tố khác.
Có bao giờ bạn tình cờ gặp một anh chàng nào đó, cả hai người bắt đầu cảm tình với nhau nhưng rồi bẵng đi một thời gian, anh ta không còn quan tâm đến bạn nữa? Bạn không hiểu lý do tại sao? Có thể bạn đã mắc phải một trong những sai lầm phổ biến sau:
1. Tỏ ra luôn trong tư thế sẵn sàng
Đây là sai lầm lớn. Tìm được anh chàng như ý và thu hút được sự quan tâm của anh ấy thì thật quan trọng. Tuy nhiên, tỏ thái độ mình luôn ở trong tư thế sẵn sàng thì không phải lúc nào cũng tốt mà điều bạn cần làm là giữ được trái tim anh ấy lâu dài.
Trong bài thơ "Biển" của Lâm Thị Mỹ Dạ có câu:
"Nhặt chi con ốc vàng
Sóng xô vào tận bãi
Những cái gì dễ dãi
Có bao giờ bền lâu"...
Tâm lý phái mạnh cũng thế, họ thường thích mạo hiểm và chinh phục hơn là ăn sẵn. Nếu bạn nữ vô tình trở nên giống như một người phụ nữ tuyệt vọng đang cố gắng chiếm được chàng thì anh ta lập tức đặt vấn đề ngay. Do đó hãy cho chàng thấy rằng, bên cạnh anh ta, bạn còn rất nhiều thứ phải quan tâm trong cuộc sống.
Ảnh minh họa: News.
Ảnh minh họa: News. 
2. Không thực tế và quá cầu toàn
Nhiều phụ nữ thích sống trong chốn thần tiên, họ hy vọng người đàn ông của mình là hoàng tử Charming hay chàng bá tước si tình trong truyện cổ tích. Nhưng không ai có thể là người đàn ông hoàn hảo nhất thế giới, mọi người đều có những khuyết điểm riêng mình. Vì vậy bạn cần tập chấp nhận chàng trai mình đã chọn cùng với những thiếu sót của anh ấy.
3. Trở nên chân thật quá sớm
Đừng bao giờ trở nên thành thật quá sớm. Đừng chia sẻ quá thân mật và chi tiết trong ngày gặp đầu tiên, có thể bạn sẽ làm hỏng cuộc hẹn đó. Hãy tìm hiểu nhau một cách chậm rãi, phải mất nhiều thời gian. Trên thực tế, nam giới có xu hướng tìm những người phụ nữ không quá cởi mở về bản thân, bởi họ xem đó là một điều thú vị.
4. Trở nên cả tin
Lòng tin thật sự quan trọng, tuy nhiên đừng tin ai đó một cách mù quáng như trên màn ảnh sân khấu. Điều đó cũng không có nghĩa là bạn cho họ thấy rằng bạn đang nghi ngờ, chỉ đơn giản là đừng tin mọi thứ đàn ông nói. Nam giới thường có xu hướng tâng bốc phụ nữ trong lần hẹn đầu tiên. Họ cũng có thể sắp đặt một "mặt trận giả" để làm mủi lòng đối phương. Thế nên, hãy giữ cho đôi mắt và đôi tai bạn luôn mở để có thể nắm bắt những gì là thật - giả trong thực tế.
5. Tỏ ra là một người thích điều khiển
Đừng bị ám ảnh với suy nghĩ rằng mình phải chịu trách nhiệm mọi lúc mọi nơi. Hãy đặt kế hoạch cho một ngày hoặc những dự định cá nhân, đôi khi thật tốt khi bạn nghỉ ngơi và để cho đàn ông làm việc. Điều đó sẽ nâng cái tôi của phái mạnh lên và làm cho họ cảm thấy tràn đầy năng lượng. Ngược lại, nếu bạn tỏ ra là một cô gái thích điều khiển và nắm giữ tất cả cuộc sống của chàng, sớm muộn gì anh ta cũng cao chạy xa bay đấy. 
6. Giả vờ là một người khác
Đừng giả vờ tỏ ra mình như một nàng công chúa đài các hay một cô lọ lem quê mùa chỉ vì muốn "hợp cạ" với chàng. Nam giới rất ghét phụ nữ giả tạo và kém tự tin về bản thân. Do đó hãy luôn tự hào về những gì mà bạn đang sở hữu, đừng bao giờ xấu hổ về bản thân. Hãy là chính bạn và làm những gì bạn cho là đúng. Và cuối cùng, ngay cả khi mối quan hệ đó không còn thì hãy nghĩ rằng tại sao bạn lại phải ở với một người không chấp nhận cá tính mà bạn đang có? Đừng tiếc nuối...
7. Luôn muốn thay đổi chàng
Mới quen nhau, bạn đã đề ra các quy tắc rằng chàng phải thay đổi thế này, thế nọ. Khi bị phụ nữ "lên lớp", chàng rất dễ tự ái đấy.
8. Quá điệu đà
Nam giới rất ghét phụ nữ hay nổi giận với những điều nhỏ nhặt, luôn quan trọng hóa vấn đề cân nặng và chuyện trang điểm. Đàn ông thường thích tuýp phụ nữ có thể làm cho họ cảm thấy thoải mái. Sự phản ứng thái quá, nói không ngừng nghỉ và than vãn về mọi thứ sẽ làm cho anh ta cảm thấy rằng "Hình như với nàng, mình chỉ là một kẻ rỗng tuếch". 
9. Ăn diện quá mức
Khi bạn ra ngoài hẹn hò, đừng bao giờ ăn mặc quá diêm dúa. Đàn ông luôn bị hấp dẫn khi phụ nữ ăn mặc đẹp, tuy nhiên hãy chắc chắn rằng bạn không trưng diện quá mức. Đừng mặc quá nhiều để rồi trông bạn giống như một cây thông Noel. Người đàn ông của bạn có thể sẽ cảm thấy ngượng ngùng ngay cả khi đi bộ với bạn.
10. Trở nên thân mật quá sớm
Sự thân mật cần được thiết lập với một tốc độ chậm rãi. Gần gũi về cơ thể quá sớm có thể làm cho đàn ông có những suy nghĩ tiêu cực về bạn. Hãy xem lại thái độ, có thể cách bật đèn xanh của bạn cũng vô tình khiến chàng nghĩ rằng bạn đã “quá sẵn sàng”. Nam giới thích những người phụ nữ khó bị chiếm đoạt. Vì thế, hãy dành thời gian và tìm hiểu đối phương thật kỹ trước khi tiến xa hơn.
Bạn hãy tự hỏi xem mình có phạm phải sai lầm nào trong tất cả những điều trên không? Nếu có, bạn nên tránh lặp lại trong tương lai nếu muốn thiết lập và nuôi dưỡng một mối quan hệ bền vững.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.