Quan hệ với bé gái lớp 7, chú rể vào tù trước ngày cưới

 Mẹ con bị hại đến dự phiên tòa xử “con rể hụt”.
Mẹ con bị hại đến dự phiên tòa xử “con rể hụt”.
(PLO) - Dù đã có người yêu, nhưng Sáng vẫn lén lút quan hệ tình dục với nữ sinh lớp Bảy suốt hai năm trời khiến bé gái mang bầu.
Do cuộc sống ở quê nghèo khó, lại không ruộng vườn, nên chục năm về trước, gia đình em Lưu Nguyễn Hoàng Tâm (SN 1997, quê huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đưa nhau lên quận Tân Phú (TP.HCM) làm thuê làm mướn.
Năm 2010, lúc cô bé đang học lớp Bảy, thì quen với Nguyễn Hữu Sáng (SN 1992, người cùng quê) đang thuê trọ phía sau nhà trọ gia đình Tâm.
Thấy cô bé dễ thương, non nớt, lại có phần “phóng khoáng” nên Sáng tán tỉnh. Suốt thời gian dài Sáng thường lui tới nhà trọ chơi, nhưng gia đình cô bé hoàn toàn không hề biết chuyện cặp đôi “yêu” nhau.
Hè năm 2008, khi cô bé chuẩn bị lên lớp Chín thì phát hiện mình đã mang bầu năm tháng. Lo sợ gia đình biết chuyện, cô bé tìm cách nói với Sáng tìm cách “giải quyết” cái thai, thì chàng trai đề nghị giữ thai lại, hứa sẽ đưa gia đình đến thưa chuyện để “hai đứa cưới nhau”. 
Hai bên thống nhất chờ khi cô bé sinh con xong, phải đủ tuổi mới tổ chức đám cưới được.  
“Khi biết con gái mang bầu, gia đình tôi như chết điếng, vì nó mới học lớp Tám, gia cảnh lại khó khăn thì lo sao nổi. Cái thai đã lớn quá, thằng Sáng và gia đình nó cũng hứa hẹn đủ điều nên chúng tôi cũng đành nghe theo chờ đợi. 
Thế nhưng càng ngày Sáng càng không quan tâm đoái hoài gì. Khi Tâm gần sinh, chúng tôi báo tin, gia đình họ không thèm nghe máy. Sinh rồi họ cũng chẳng thèm tới. Mãi đến khi thôi nôi đứa bé, mẹ và bà nội Sáng mới lên thăm”, mẹ nạn nhân thuật lại
Bị cáo Sáng lĩnh 40 tháng tù vì tội giao cấu với trẻ em.
 Bị cáo Sáng lĩnh 40 tháng tù vì tội giao cấu với trẻ em.
Một ngày giữa năm 2014, khi biết Sáng chuẩn bị làm đám cưới với cô gái khác, Tâm và gia đình mới biết chắc sự chờ đợi mòn mỏi của mình đã vô ích. Tức giận vì bị “hứa lèo”, bị hại làm đơn tố cáo.  
Quá trình điều tra, Sáng khai nhận toàn bộ hành vi giao cấu nhiều lần khiến nạn nhân mang thai khi chưa đủ 16 tuổi. 
Tháng 3/2015, TAND quận Tân Phú tuyên phạt Sáng 4 năm 6 tháng tù giam về tội giao cấu với trẻ em, có trách nhiệm cấp dưỡng 1,5 triệu đồng/tháng nuôi con. 
Bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, bị hại cũng kháng cáo đề nghị tăng cấp dưỡng.
Giữa tháng 6/2015 vừa qua, vụ án được TAND TP.HCM đưa ra xét xử phúc thẩm. Nạn nhân cho rằng: “Anh ấy đã hứa sẽ cưới con làm vợ, nhưng anh ấy lại đi cưới một người khác, phụ bạc mẹ con con. Nếu anh ấy làm như lời hứa thì đâu có ngày hôm nay…”.
Trái ngược với những lời này, Sáng cho rằng mẹ và bà nội đã tới nhà và xin được cưới, nhưng gia đình Tâm cho rằng chưa đến tuổi nên chưa đồng ý. 
Bị cáo cũng cho rằng từ khi biết Tâm có bầu, mỗi tháng cũng cung cấp theo khả năng của mình, tháng một vài trăm ngàn, tháng 1 triệu. 
“Người ta đã chờ đợi bị cáo suốt một thời gian dài, vậy tại sao bị cáo không đến với họ, mà vội vàng đi lấy người khác như vậy? Trong thời gian tại ngoại đó sao bị cáo không đến thăm mẹ con Tâm một lần? Nếu bị cáo thể hiện được điều đó thì chắc giờ này người ta cũng sẽ xin giảm án”, chủ tọa hỏi. 
Đáp lời, Sáng cho biết do công việc lái xe đường dài thường xa nhà, hơn nữa do đã có vợ con chính thức nên phải lo toan nhiều chuyện, chưa đến thăm được, tuy nhiên mỗi tháng vẫn chu cấp 1,5 triệu đồng cho mẹ con Tâm, gửi qua tài khoản.  
Xét thấy dù hoàn cảnh khó khăn nhưng bị cáo cũng đã cố gắng nỗ lực hết mình để bù đắp phần nào cho bị hại, HĐXX đã tuyên giảm án cho bị cáo xuống còn 3 năm 6 tháng tù./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.