Nữ tu vướng nghi án tự tử vì tình ái

Lễ tang nữ sinh xấu số
Lễ tang nữ sinh xấu số
(PLO) - “Con tôi từ nhỏ đã đi tu ở nhà dòng và nguyện trở thành một ma – sơ. Vậy mà người ta dám nói là ôm người tình tự tử vì gia đình cấm cản yêu đương. Hương hồn của con tôi đến chết vẫn không được thanh thản là sao”, mẹ nạn nhân chua chát.  
Nhân chứng “nhìn gà hóa cuốc”?
Sau nhiều tiếng đồng hồ tìm kiếm, sáng 30/5, công an TP. Biên Hòa (Đồng Nai) đã tìm được thi thể của nữ sinh Nguyễn Thị Hồng Hạnh (SN 1994, ngụ ấp Đồng Xoài, xã Túc Trưng, Định Quán). 
Trước đó, tại cầu Đồng Nai (phường Long Bình Tân, Biên Hòa), nhân chứng cho biết đã thấy em Hạnh cùng một người con trai nhảy cầu tự tử. Theo lời kể của nhân chứng Nguyễn Thế Vĩnh: 
“Vào khoảng 20h tối 28/5, tôi đang đi bộ trên cầu thì thấy một đôi nam nữ chạy xe lên cầu. Cả hai khóa cổ xe rất cẩn thận, người con gái còn cởi áo khoác và rút tiền trong túi ra, đặt chiếc điện thoại lên trên. Tôi đoán cả hai đang đứng hóng gió nên không để ý lắm. Chỉ 5 phút sau, bất ngờ hai người này thì thầm điều gì đó, nắm tay nhau và trèo lên lan can nhảy xuống sông, tôi hét lên ngăn cản nhưng không kịp”. 
Nhân chứng còn cho rằng hô hoán cho những chiếc ghe bên dưới sông chèo ra cứu vớt, nhưng do đêm tối và nạn nhân không biết bơi, nên hai thi thể mất hút trong dòng xoáy nước.
Nhận được tin báo, đội PCCC công an Biên Hòa có mặt tìm kiếm nạn nhân. Đội người nhái đã lặn tìm liên tục suốt đêm trong vòng bán kính 500m nơi nạn nhân nhảy xuống nhưng không được. 
Chiếc xe bị bỏ lại hiện trường
 Chiếc xe bị bỏ lại hiện trường
Tại hiện trường, nạn nhân để lại một chiếc xe Wave màu xanh biển số 60FS – 0783, hai chiếc nón bảo hiểm, một đôi dép màu đen, một áo khoác và hơn 300 ngàn đồng. Nhân chứng Vĩnh quả quyết nhìn thấy đôi nam nữ trạc 30 tuổi, không hề cãi vã nhau trước ghi xảy ra sự việc. 
Việc tìm kiếm diễn ra suốt ngày 29/5 vẫn không thấy thi thể. Mãi đến sáng 30/5, cơ quan chức năng mới tìm được xác em Hạnh đang trong quá trình phân hủy, cách nơi tự tử khoảng 100m về phía hạ lưu.
Dù cố gắng đưa ca nô tìm kiếm khắp mặt sông, lực lượng chức năng vẫn không thể tìm thấy thi thể người nam thanh niên mà theo nhân chứng là cùng chết. Khám nghiệm tử thi em Hạnh, cho thấy nguyên nhân chết do ngạt nước.
Từ sau khi thông tin về việc có đôi nam nữ nắm tay nhau cùng chết, nhiều đồn đại bắt đầu lan truyền. Không tìm thấy thi thể người con trai, nhiều người đặt nghi ngờ: “Cả hai nhảy xuống nhưng người nam sợ quá bơi vào bờ, trốn đi vì sợ phải chịu trách nhiệm”. 
Những tin đồn kiểu này “tam sao thất bản”, khiến cái chết của em Hạnh càng thêm ly kỳ, nhiều hàng xóm đặt ra những câu hỏi oái oăm khiến gia đình không biết trả lời thế nào.
Bà Trần Thị Tuyền, mẹ em Hạnh nói: “Họ đồn đại do yêu nhau nhưng bị gia đình cấm cản quyết liệt nên đôi trai gái mới tự vẫn để “sống chết có đôi có cặp”. 
Nhưng họ đâu biết sự thật về cái chết của con gái tôi. Mấy ngày nay, tôi rất uất ức với những tin đồn kiểu vậy, nhưng không biết phải làm sao, may mắn hôm nay gặp được XLPL bày tỏ nỗi niềm”.
Tự vẫn vì điểm thấp
Em Hạnh là con đầu trong gia đình 3 anh em, kinh tế rất khó khăn. Mẹ nạn nhân kể: “Con gái tôi hiện đang học năm thứ 2 trường Đại học Đồng Nai, khoa mầm non. Tôi khẳng định cái của con tôi chỉ là do cháu buồn về việc học kỳ vừa qua bị rớt đến 4 môn chứ không phải chuyện yêu đương”. 
Theo người mẹ, chiều 28/5, từ trường trở về phòng trọ, Hạnh mượn xe bạn cùng phòng đi dạo. Người bạn thấy quá khuya Hạnh không về, lại hay tin có người tự tử nên sinh nghi nên lên mạng xem thông tin, quả nhiên thấy chiếc xe của mình ở hiện trường.
Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân
 Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân
“Sáng 29/5, tôi nghe tin chính xác chiếc xe đó là của bạn con gái nên tức tốc đi tìm ngay. Ban đầu trước thông tin nhân chứng ước đoán số tuổi, lại còn thêm chuyện tự tử có đôi có cặp nên tôi không tin là con mình. Tôi vẫn hi vọng con gái hù dọa bạn bè, bỏ lại chiếc xe, rồi tình cờ có đôi nào đến đó tự tử. 
Tôi đến công an Biên Hòa trình báo, đưa hình ảnh và giấy tờ tùy thân để nhận dạng. Gia đình có đi dọc theo bờ sông tìm kiếm. Vẫn không thấy, lại không tin con mình tự tử, nên bỏ về chờ tin”, người mẹ kể. Đến khi cảnh sát tìm thấy thi thể, gọi lên nhận dạng, bà mới ngã quỵ.
Theo gia đình, từ nhỏ, Hạnh đã được cha mẹ đưa vào nhà dòng sinh sống và học tập. Với ước mơ trở thành ma – sơ, Hạnh chuyên tâm vào việc nghiên cứu giáo lý, chưa bao giờ dính đên chuyện yêu đương trai gái. Vì thế tin đồn con gái bị cấm cản trong tình yêu bị người mẹ kiên quyết phủ nhận: 
“Tính con tôi, tôi quá rành. Nó chỉ mơ được vào hẳn nhà dòng, dạy học, dạy đạo cho trẻ em, nên mới chọn ngành sư phạm mầm non”.
Đi học đại học, cô gái vẫn xin ở trong nhà thờ, thường ngày đi học về lại tập trung nghiên cứu giáo lý. Trước khi tự vẫn khoảng 4 tuần, Hạnh xin gia đình và cha đạo cho ra ngoài ở trọ với bạn vì bài vở khó, phải có bạn học cùng mới được. Trước đây Hạnh học dù không giỏi nhưng không rớt môn nào, không hiểu tại sao ở học kỳ này lại rớt tới 4 môn.  
Trước khi tự vẫn 2 ngày, cô gái đã tổ chức một bữa tiệc sinh nhật thật hoành tráng cho mẹ, một số bạn bè được mời về cùng tham gia. Lúc này Hạnh không hề tỏ ra thái độ buồn bã hay bất cứ biểu hiện nào cho thấy sẽ đi tự tử. Bà Tuyền chưa bao giờ được vui như hôm đó, nhưng niềm vui chưa được bao lâu thì hung tin bay về.
“Từ nhỏ đến giờ, con tôi thường xuyên bị đau đầu. Tôi có cho đi khám ở bệnh viện tâm thần và được cấp thuốc uống thường xuyên. Không có chuyện gì thì đầu óc vẫn bình thường, nhưng nếu học hành áp lực quá, con tôi lại thường có những biểu hiện lạ. 
Gần đây con tôi than thường đau đầu nên tôi có ý định học hết kỳ này sẽ bảo lưu kết quả đi chữa bệnh rồi mới học tiếp. Hai mẹ con dự tính với nhau như vậy, tôi khuyên con cố gắng một vài tuần nữa thôi, ai ngờ…”, người mẹ khóc.
Người mẹ đau đớn nhất ở điểm từ nhỏ con mình là một người ngoan đạo, đi tu từ nhỏ, ở nhà dòng, khi chết lại bị hàm oan. Người mẹ nhắn nhủ: “Con tôi chỉ vì tâm lý không ổn định mà tự tử, xin đừng đồn thổi bậy bạ về cháu nữa”./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.