Nữ sinh xảo trá phá đời giảng viên tốt bụng

Nữ giảng viên Sally Retallback ở Anh không thể ngờ rằng lòng tốt của cô lại chính là nguyên nhân dẫn tới đổ vỡ trong hôn nhân và mất cả việc làm.
Nạn nhân Sally Retallack (trái) và kẻ xảo quyệt Elisa Bianco (phải)
 Nạn nhân Sally Retallack (trái) và kẻ xảo quyệt Elisa Bianco (phải) 
Đoạt lòng tin bằng mọi thủ đoạn
Bi kịch đến với cuộc đời nữ giảng viên 49 tuổi này vào năm 2009 khi Elisa Bianco (22 tuổi) ghi danh vào một khóa học về y tế và chăm sóc xã hội ở Đại học St Austell ở Cornwall, nước Anh. Trước lúc gặp Bianco, Retallack được mọi người nhận xét là một giáo viên “thân thiện, tích cực và yêu nghề”. Cuộc sống của Retallack dần dần bị Bianco kiểm soát khi trở thành gia sư riêng cho cô ta vào năm thứ hai học đại học. 
Nữ sinh này đã nói dối rằng mẹ và cha dượng của cô ta là những kẻ nghiện rượu.  Thời gian sau, Bianco năn nỉ Retallack cho ở nhờ nhà khi tâm sự rằng mình bị ung thư thận, chỉ còn 3 tháng ngắn ngủi trên đời và không còn nơi nào khác dung thân. Để đánh vào lòng nhân ái của giáo viên Retallack, Bianco đã băng bó khắp người rồi xuất hiện ở căng tin trường học. 
Có lần, cô gái xảo trá này còn nói rằng đã bị cắt bỏ một quả thận. Bianco cũng rêu rao tin cô ta gặp vấn đề về tuần hoàn máu khiến 2 cánh tay tê bì và cho mọi người kiểm chứng bằng cách dùng kẹp kim loại tác động lên tay cô ta. Trò lừa gạt của Bianco tiếp diễn với “chiêu” giấu chai nhựa trong quần áo để cọ xát tạo ra tiếng kêu như thể xương sườn cô ta đang rạn nứt.
Retallack đã “vào tròng” khi chấp nhận đưa Bianco về nhà và phục dịch cô ta như con gái mình. Bianco sống tầm gửi trong nhà Retallack và bắt đầu chơi trò chia rẽ tình cảm của giảng viên này với người chồng tên Ralph đã kết hôn được 20 năm. Thậm chí, nữ giảng viên tội nghiệp này còn từ bỏ công việc giảng dạy ở trường để dành nhiều thời gian hơn chăm sóc Bianco trước khi cô ta có thể qua đời vì ung thư.
Hơn 2 năm tù cho kẻ nói dối 24/7
Như để khoét sâu vào trái tim thương tổn của Retallack khi vợ chồng giảng viên này chia tay, Bianco giới thiệu cho Retallack một bác sĩ tên John. Thực tế, bác sĩ John là do Bianco hư cấu bằng cách sử dụng địa chỉ email giả. Chính nữ sinh này đã sử dụng 5 chiếc điện thoại, 2 laptop và phần mềm điều chỉnh giọng nói để gọi điện cho Retallack thuyết phục nạn nhân tin rằng “John” là người đàn ông bằng xương bằng thịt.
“Tôi tưởng như mình là một thiếu niên đang điên cuồng vì yêu. Tôi đã không thể nghĩ tới bất cứ điều gì khác” – Retallack nói với The Sun. Nhưng hạnh phúc ảo của nữ giáo viên này tiếp tục tan vỡ khi nữ sinh bệnh hoạn Bianco “đạo diễn” cho bác sĩ John bất ngờ mắc ung thư phổi và nhanh chóng qua đời trước khi họ kịp hẹn hò trực tiếp. 
Trong lúc Retallack đau buồn vì cuộc tình mới, Bianco tiếp tục “đào mỏ” lòng tốt của giảng viên này bằng cách thổ lộ rằng cô ta muốn chết ở nhà và còn một loạt ước nguyện trị giá trên 2.000 bảng Anh muốn được thực hiện. Bữa tiệc sinh nhật “cuối cùng”, Bianco vòi vĩnh Retallack tổ chức cho cô ta là vào tháng 8-2013. Những người bạn tới tham dự đã khóc lóc thảm thiết trong bữa tiệc này. 
Trò dối trá chỉ bị lật tẩy khi nữ giáo viên Retallack tới bệnh viện Royal Cornwall và kinh ngạc phát hiện không ai trong khu vực điều trị bệnh thận biết đến Bianco, mặc dù cô ta nói rằng phải điều trị ở đây hàng ngày. Một tháng sau đó, Bianco đã bị cảnh sát thẩm vấn và cô ta thú nhận nói dối về cuộc sống gia đình cũng như tình trạng bệnh tật, tạo tài khoản và gửi các email giả cho Retallack.
Tháng 11 vừa qua, Bianco đã bị tuyên án phạt 2 năm 8 tháng tù cho tội quấy nhiễu, gây hậu quả nghiêm trọng cho nạn nhân Retallack. Những lời nói dối của Bianco đã khiến Retallack “mất sự nghiệp, chia tay với chồng và cảm thấy không còn tự tin vào bản thân”.
Trả lời phỏng vấn của The Sun, cô Retallbak cho biết: “Bianco là một kẻ tâm thần, thông minh một cách đáng sợ và tính toán lạnh lùng. Cô ta sống và nói dối 24/7, khiến tất cả mọi người đều bị lừa gạt”.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.

Cây nát, đường đầy rác sau Giao thừa

Cây nát, đường đầy rác sau Giao thừa
Sau phút Giao thừa, biển người rời đi, trong đó, phần lớn là thanh niên, vứt giấy báo, vỏ chai... ngổn ngang trên những con đường trung tâm Hà Nội, TP HCM. Rào chắn bị xô đổ, cỏ cây dập nát sau dưới chân bao người. Số ít bạn trẻ chạnh lòng trước cảnh tượng này, dừng lại dọn rác, trả lại vẻ sạch sẽ thanh lịch cho phố phường.