“Kình ngư” “đổi mạng” lấy 1 két bia

Di ảnh nạn nhân tại hiện trường cuộc tỉ thí
Di ảnh nạn nhân tại hiện trường cuộc tỉ thí
(PLO) - Lời thách thức lặn một hơi qua vuông tôm tưởng chừng cho cuộc nhậu thêm rôm rả hóa ra tai họa. Một người đàn ông nổi tiếng bơi lội “cự phách” nhận lời thách đấu nhảy xuống nước rồi mãi không ngoi lên nữa.

Cuộc nhậu từ sáng đến chiều chưa tàn
Sáng 22/11, ông Nguyễn Văn Nhịp (40 tuổi, ngụ ấp 2, xã Giao Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) í ới gọi bạn bè đến nhà một người cùng ấp để gầy sòng nhậu. Mới 8h sáng, người dân đã nghe trong nhà tiếng “dô dô” râm ran. Bữa nhậu chẳng có cao lương mỹ vị gì ngoài mấy con cá rô phi kho lạt, tô canh chua, trái me xanh.
Tiệc rượu kéo gần hết ngày, nhiều người không trụ nổi nên bỏ về, chỉ còn lại lác đác vài người. Đến gần 4h chiều, rượu bia cũng đã cạn nhưng ông Nhịp vẫn chứng tỏ mình là “cao thủ”, oang oang nói chuyện.
Trong hơi men ngà ngà, ông Nhịp cho rằng mình là người có tài bơi lặn cực giỏi khó ai sánh bằng. Những người đàn ông khác cũng gà gật xác nhận. Nhưng để khẳng định khả năng thực sự, một người chỉ ra ao tôm trước nhà rồi thách ông Nhịp lặn một hơi từ đầu bờ bên này sang bên kia. Nếu làm được, cả nhóm mất cho ông một két bia. Nếu thua, ông Nhịp chỉ mất nửa két.
Lời đề nghị vừa tạo kịch tính cho những thành viên đang nhậu, vừa có thêm bia để uống nên ai cũng gật đầu tán thành.
Đã lỡ tự cho mình tài bơi lặn có “số má” nên ông Nhịp chấp nhận lời thách thức. Để thêm phần “hấp dẫn”, ông còn ôm theo “ông Táo” (một tảng đá lớn để bắc bếp nấu ăn) nặng gần 7kg rồi nhảy xuống nước.
Những người tham dự buổi nhậu nghe tiếng nước thì chạy vội ra, vừa xem vừa cổ vũ bàn tán trên bờ. Theo làn nước động, người ta thấy thoáng “kình ngư” đang lặn hụp dưới vuông tôm. Đột nhiên thấy nước không động nữa, người trên bờ hốt hoảng bảo nhau nhảy xuống tìm. Mất vài phút, người ta mới tìm thấy ông nằm bất động dưới đáy vuông. Vội đưa lên bờ sơ cứu nhưng ông Nhịp đã chết từ trước đó.
Vuông tôm có diện tích khá rộng, mực nước sâu khoảng 1,5m. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, vuông tôm trên chưa được cải tạo nên mực nước vẫn còn khá sâu. Vị trí  người dân tìm thấy thi thể nạn nhân cách bờ bên kia khoảng 4m, và cách tảng đá ông ôm theo khoảng 6m.
Những người tham dự tiệc rượu đang ngà ngà say bỗng thất sắc bừng tỉnh. Lời thách thức tưởng chừng vô hại lại gây nên cái chết đáng tiếc cho một người. Nhận được thông tin vụ việc, công an địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý.
Qua công tác khám nghiệm tử thi, nạn nhân được xác định tử vong do ngạt nước. Chiều cùng ngày, thi thể được bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng.
Mẹ già khóc con dại dột
Anh Huỳnh Văn Tuấn (35 tuổi), một người tham gia tiệc rượu, cho biết, ông Nhịp vốn là một người bơi lặn rất giỏi, việc xảy ra là tai nạn không ai ngờ: “Thật ra lúc mọi người thách thức nhau, tôi cũng định tham gia thi với anh Nhịp cho vui. Khi tôi đang chuẩn bị cởi áo ra thì thấy ông ấy đã ôm theo ông Táo nhảy xuống rồi. Tôi và mấy người chạy vội ra đứng trên bờ xem, chưa đầy 5 phút đã không thấy nước động”.
Anh Tuấn cũng cho biết thêm, ông Nhịp không chỉ giỏi ở khoản bơi lặn mà tửu lượng cũng ít ai bì kịp. Trước lúc chấp nhận lời thách thức, người đàn ông này dù uống nhiều nhưng vẫn chưa đến mức mất kiểm soát.
Bên vuông tôm nơi con trai tử nạn, bà Trần Thị Cất (71tuổi) vừa đi vừa khóc: “Tôi từng tuổi này rồi mà còn khóc vì con. Không có cái dại nào bằng cái dại nào, con tôi chết vì một chuyện chẳng đâu vào đâu”.
Mẹ nạn nhân đau đớn trước người con "dại"
Mẹ nạn nhân đau đớn trước người con "dại"
Theo lời người mẹ, nạn nhân là con thứ bảy trong nhà. Gần chục năm trước, sau khi ly dị, đứa con trai tám tuổi cũng đi theo mẹ, ông về sinh sống với mẹ đến nay. Ông cũng từng đi thêm bước nữa nhưng sống với nhau không được bao lâu lại chia tay.
“Từ ngày thôi vợ lần nữa, con tôi đâm ra chán nản, nhậu nhẹt nhiều hơn, nhưng vẫn là một đứa rất lành tính”, người mẹ nói. Cách đây vài năm, vì buồn chán cuộc đời cô độc, ông Nhịp từng một lần uống thuốc sâu tự vẫn, gia đình phát hiện kịp thời nên bảo toàn được tính mạng.
“Anh Nhịp sống rất chan hòa với anh em. Thỉnh thoảng nhân lúc rảnh rang chúng tôi vẫn tập trung để nhậu chơi. Không biết hôm đó “ma xui quỷ khiến” thế nào mà anh Nhịp chấp nhận thách thức rồi chết oan uổng”, một người bạn tiếc nuối.
Cũng có một vài ý kiến “phũ”: “Đành rằng ông Nhịp tử nạn là điều không ai mong muốn. Bản thân tôi cũng rất thương tiếc cho ông ấy. Nhưng có vậy mấy ông ham ăn nhậu mới sáng mắt ra. Nhậu từ sáng cho đến chiều mà vẫn chưa đã. Biết bao nhiêu chuyện đau lòng từ bia rượu xảy ra khắp nơi rồi mà mấy ông có chịu sợ đâu”.
Tai nạn này tuy hi hữu nhưng đã từng xảy ra những tai nạn tương tự vì rượu. Cuối tháng 10/2014, tại thị trấn Đầm Dơi (huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) một vụ tỉ thí uống rượu giữa hai “ma men” cũng khiến một người tử vong. Ngyên nhân xuất phát từ cuối bữa nhậu, hai người đàn ông đã ngấp nghé 60 tuổi thách nhau xem ai uống rượu nhiều hơn. Để thêm phần “hấp dẫn”, rượu được rót ra chén, mỗi người cầm một chén và uống liên tục 3 chén một lượt. Kết thúc cuộc thi, 2 lít rượu đế cũng vừa cạn. Thắng thua đã phân định, nhưng người thắng cuộc thì vào bệnh viện cấp cứu vì ngộ độc rượu, còn người thua cuộc thì chết ngay sau đó.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.