Khốn khổ vì người yêu mắc bệnh cuồng dâm

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) - Dù giận dữ, nhưng quá yêu anh, nên chỉ một thời gian giận dỗi, tôi và anh lại làm hoà. Chúng tôi nối lại tình cảm, nhưng thực sự anh tôi hoang mang, không phải vì việc lăng nhăng với các cô gái khác, mà anh đòi hỏi "chuyện ấy" với tôi quá nhiều.
Tôi năm nay 25 tuổi, là trưởng phòng nhân sự của một công ty lớn. Thành công trong công việc bao nhiêu, tôi lại lận đận chuyện tình cảm bấy nhiêu. 
Tôi yêu một người được 3 năm, chúng tôi đã bàn tới chuyện cưới xin, nhưng gia đình tôi không đồng ý. Mẹ tôi chê anh ấy là ngoại tỉnh, không có nhà cửa và ít nói, không phù hợp với gia đình nhà tôi. Tôi đã phải cố gắng đấu tranh để bảo vệ tình yêu tới cùng, nhưng mọi việc thật trớ trêu, tôi phát hiện anh lăng nhăng với cô gái khác.
Lục tìm qua trang facebook, tôi được biết cô gái kia chỉ là một người anh không có tình cảm, nhưng họ cũng đã "ngủ" với nhau gần 1 năm trời, bằng một nửa số thời gian tôi và anh yêu nhau. Điều tôi ghê sợ nhất là họ có thể quan hệ với nhau bất kỳ thời gian nào. Như những gì họ nói chuyện với nhau thì hầu như đêm nào cũng có. Niềm tin của tôi về anh bị sụp đổ, tôi như một con thú bị thương gọi anh tới xỉ vả, lăng mạ. Anh chỉ câm lặng không một lời giải thích. 
Dù giận dữ, nhưng quá yêu anh, nên chỉ một thời gian giận dỗi, tôi và anh lại làm hoà. Chúng tôi nối lại tình cảm, nhưng thực sự anh tôi hoang mang, không phải vì việc lăng nhăng với các cô gái khác, mà anh đòi hỏi "chuyện ấy" với tôi quá nhiều.
Lúc đầu do muốn giữ anh tôi đã chấp nhận, nhưng càng ngày anh càng thái quá, khi chúng tôi không ở bên cạnh nhau, anh đòi “sex phone” với tôi. Tôi không đồng ý thì anh giận dữ, đòi chia tay. Tôi thực sự choáng váng, không biết quyết định như thế nào. Một mặt tôi còn yêu anh, mặt khác lại muốn chấm dứt càng sớm càng tốt. Tôi phải làm gì? (H.T)
Trước tình huống của bạn H.T, chuyên viên tư vấn tình cảm Linh Tâm, Trịnh Thu Hà chia sẻ:
Trong cuộc sống ai cũng cần có tình yêu. Nhưng vì quá luỵ tình mà bạn để người yêu không tôn trọng nữa, thì tình cảm đó trở nên mù quáng.
Các bạn đã yêu nhau trong một thời gian dài, điều đó chứng minh được phải có tình cảm thực sự thì mới tồn tại đến bây giờ. Nhưng bạn thấy đấy, do không vượt qua được nhục dục của bản thân, anh ta có thể sẵn sàng phản bội bạn đi đến với người khác, hay khi đã quay trở về mà đòi hỏi quan hệ với bạn theo ý anh ta muốn, thì bạn cũng phải xem xét để có những quyết định đúng đắn xem nên tiếp tục cuộc tình này không.
Như những gì bạn miêu tả, thì những hành vi của người yêu của bạn có thể gọi là nghiện tình dục hay chứng bệnh cuồng dâm. Đây là chứng bệnh đang ngày càng phổ biến. Nó là một trong những triệu chứng của rối loạn hành vi tình dục. 
Nhà nghiên cứu Alfred Kinsey - tác giả cuốn sách Hành vi tình dục nam giới - cho biết: “Một người cuồng dâm đơn giản là có ham muốn làm chuyện ấy mãnh liệt, liên tục so với mọi người”.
Những biểu hiện của chứng cuồng dâm:
- Nhu cầu ham muốn cao, thích quan hệ với nhiều người, thích tình một đêm.
- Luôn bị ám ảnh bởi những hành vi tình dục.
- Thường xuyên thủ dâm, luôn làm chuyện ấy theo khuynh hướng bạo lực.
- Thích khoe cơ thể.
Vì vậy, nếu bạn không thể chia tay vì còn yêu nhiều, bạn nên nói chuyện với bạn trai thẳng thắn quan điểm của mình, cùng bạn trai tham gia khoá điều trị tâm lý để biết nguyên nhân và các biện pháp giúp anh tự chủ, kiểm soát được trong quan hệ tình dục. 
Còn nếu bạn không chấp nhận được những hành vi của anh ấy, bạn nên dừng lại tình yêu này. Có thể lúc đầu là rất khó khăn, nhưng bạn còn trẻ, còn rất nhiều cơ hội để chọn lựa được một người mang đến cho bạn tình yêu trọn vẹn hơn. Thời gian là liều thuốc tốt nhất để bạn quên đi mọi chuyện trong quá khứ. Chúc bạn có quyết định sáng suốt./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.