Khoe tình cảm trên Facebook, lợi bất cập hại

Khoe chuyện tình cảm với tần suất và mức độ thái quá trên mạng xã hội có thể sẽ là con dao hai lưỡi với nhiều bạn trẻ. (ảnh minh họa)
Khoe chuyện tình cảm với tần suất và mức độ thái quá trên mạng xã hội có thể sẽ là con dao hai lưỡi với nhiều bạn trẻ. (ảnh minh họa)
Dẫu rằng mạng xã hội như cuốn nhật ký mở, chia sẻ thông tin, tâm tư cá nhân nhưng việc thể hiện tình yêu “thái quá” trên Facebook cũng gây ra không ít chuyện dở khóc, dở cười.
Công khai yêu đương
Việc cập nhật tình hình yêu đương, thể hiện tình cảm của các bạn trẻ trên Facebook khá phổ biến hiện nay. Đối với H (trường ĐH Công nghiệp Hà Nội), việc để tình trạng cá nhân, avatar, đăng hình chụp tình cảm hai đứa, viết ghi chú (note), bình luận (comment), đăng lên tường của người ấy (wall post)…đều là những cách hâm nóng tình yêu và chia sẻ cho mọi người biết tới.
 H. cho biết: “Khi xác lập mối quan hệ được một thời gian, mình đã bắt đầu công khai trên Facebook về chuyện tình của hai đứa, như một cách thể hiện tình cảm của bản thân, mang đến niềm vui cho người ấy.
Những lúc nhận được dòng chia sẻ, món quà gửi tặng trên Facebook: bài hát, lời nói yêu thương…của đối phương, mình cũng cảm thấy thật ngọt ngào, ấm áp. Việc thể hiện này, còn giúp mình giảm bớt được khá nhiều phiền toái như bị làm phiền và nguy cơ đeo đuổi từ các vệ tinh hay “tình địch” muốn tiếp cận người yêu”.
L.T (24 tuổi, Thanh Hóa) quen một bạn trai và hai người nhanh chóng thiết lập mối quan hệ yêu đương. Tình trạng quan hệ của T trên Facebook cũng lập tức chuyển từ “độc thân” sang “Đang hẹn hò”.
 Không chỉ liên tục cập nhật các dòng chia sẻ (status) thể hiện tình yêu, gửi tới người yêu bằng cách “đánh dấu” (tag), đôi tình nhân này còn đăng rất nhiều hình ảnh gần gũi thân mật, thậm chí còn có những cử chỉ bạo dạn ôm hôn.
Bên cạnh những lời khen, chúc tặng, ủng hộ của bạn bè, T cũng vướng không ít “gạch đá” vì “dị ứng” kiểu công khai này. Tuy nhiên, T cho rằng đó là thái độ ghen tị và không cần để ý tới.
Vội vàng xóa vết tích khi “đường ai, nấy đi”
Khi cãi vã với người yêu, H lại vội vàng chuyển tình trạng cá nhân, từ “đang hẹn hò” sang “độc thân”. Mỗi lần như vậy, bạn bè của H lại hỏi thăm, thắc mắc và an ủi.
Tuy nhiên, sau nhiều lần, mọi người tỏ ra “ngán ngẩm” trước độ “ẩm ương” của cô nàng và cho rằng bạn này tính cách trẻ con, hay thay đổi. Giải thích cho hành động của mình, H cho biết: “Một phần vì lúc giận dữ, cứ nghĩ sẽ kết thúc, chia tay nên mình mới thay đổi trạng thái.
Còn nhiều lần khác, vì giận dỗi, mình làm thế cũng coi như đòn cảnh cáo, để người ta biết đường mà xin lỗi, làm hòa. Ảnh hai đứa từng đăng lên trước đó, mình cũng xóa hết vì cứ nhìn thấy lại bực mình”.
Không ít cập nhật "hợp - tan - hợp" đến chóng mặt của nhiều cặp đôi khiến bạn bè "phát hoảng".
Không ít cập nhật "hợp - tan - hợp" đến chóng mặt của nhiều cặp đôi khiến bạn bè "phát hoảng". 
Vài tháng sau, người yêu chia tay, T đâm ra chán nản. Không chỉ viết thêm những dòng cay đắng, trách người yêu bạc bẽo, vô tình, không trân trọng mình, T còn nhanh chóng xóa hết những hình ảnh thời hai người còn “mặn nồng”.
“Nếu còn ảnh, bạn bè sẽ nghĩ hai đứa còn yêu nhau. Mình không thích bị hỏi thăm, một phần vì khó xử, chẳng muốn trả lời, vừa cảm thấy phiền muộn. Sau này yêu ai, mình sẽ không dùng công khai tình cảm trên facebook nữa”, T nói.
Không ít bạn trẻ nảy sinh mâu thuẫn khi gặp phải người đến sau hay ghen và biết rõ chuyện quá khứ của mình. M (20 tuổi, Nghệ An) và người yêu quen qua mạng xã hội.
Từng chứng kiến chuyện tình yêu say đắm của M và người cũ nên chàng trai này thường cảm thấy ghen tuông nên những lúc cãi vã thường lôi chuyện cũ. Sau một lần bị bạn bè công kích trên bàn rượu vì những hình ảnh thân mật, nồng nhiệt ngày xưa của người yêu trên mạng, bạn trai đã lặng lẽ chia tay cô bạn.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.