“Hotgirl nửa tỷ” và bí kíp kiếm tiền siêu tốc

(PLO) - Mang về doanh thu nửa tỷ ngay bộ sưu tập đầu tiên, cái tên nhà thiết kế Trang Cherry trở thành một hiện tượng trong làng thời trang trẻ. Cô ấy mới chỉ 20 tuổi, bỏ dở đại học, mới bước chân vào làng thời trang 5 tháng và vừa “đứng dậy” sau một loạt thất bại. 
NTK Trang Cherry trong chính chiếc váy tự thiết kế.
NTK Trang Cherry trong chính chiếc váy tự thiết kế. 
Chân dung cô gái làm “loạn” mạng xã hội
Trang Cherry chính là cô gái vừa làm “loạn” cộng đồng mạng khi “dám” kiếm được nửa tỉ đồng/tháng. Có nhiều ý kiến cho rằng cô “nổ” quá đà vì số tiền kiếm được nhiều và nhanh “khủng khiếp” với một người trẻ mới 20 tuổi. 
Thế nhưng gặp cô hotgirl này mới biết cô chẳng nói quá hay truyền thông nói quá. Ấn tượng đầu tiên về cô gái trẻ này là đúng một hình mẫu hotgirl 9x “chuẩn” trẻ trung, xinh đẹp, tài năng và dám nghĩ, dám làm. Cô vừa trở về sau 2 chuyến công diễn bộ sưu tập mới ở kinh đô thời trang Ý và Pháp. 
Với phong cách sang trọng, quý phái, thanh lịch, ngay lập tức những mẫu thiết kế của Trang đã lọt mắt các nữ doanh nhân, phu nhân đại sứ, chính khách. Ngay bộ sưu tập đầu tiên mang tên The Queen, Trang đã lập kỉ lục khi đạt doanh thu gần 500 triệu với 20 mẫu trang phục. Không khó lí giải cho con số này khi một bộ trang phục của Trang có giá từ 1000-5000 USD. 
Tuy nhiên để có được con số này, những mẫu trang phục của Trang đều phải chuẩn chỉ từ đường kim mũi chỉ và được đính kết tỉ mỉ hoàn toàn thủ công từ ngọc trai tới vàng 24K... Những người từng phục vụ khách VIP sẽ hiểu một chân lý: Không đơn giản để có thể làm hài lòng những khách hàng đẳng cấp và khó tính này.
Mới khoảng 5 tháng bước chân vào làng thời trang cô đã cho ra mắt 3 bộ sưu tập đắt giá: The Queen, Golden Feathers và Memory. 2 tháng sau bộ sưu tập đầu tiên, Trang Cherry đã “tung tăng” mang bộ sưu tập thứ hai qua kinh đô thời trang Ý, Pháp để trình diễn. Và có những mẫu trang phục vẫn còn trong xưởng sản xuất đã có khách hàng đặt mua. 
Không thể phủ nhận thành công đến với cô gái này rất sớm và chỉ sau vài tháng cô đã trở thành một nhân vật của thế giới người nổi tiếng. Xem những tấm hình Trang Cherry chụp cùng Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng gần đây trong chương trình Nhân tố bí ẩn hỏi cô có choáng ngợp khi trò chuyện với những nhân vật nổi tiếng thế không? Trang trả lời: “Nếu trước đây vài tháng tôi thấy họ là thế giới xa vời với mình nhưng giờ có cơ hội tiếp xúc với người nổi tiếng thấy họ cũng giống như chúng ta thôi”.
Trang chụp cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.
Trang chụp cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. 
Những bí mật chưa từng tiết lộ
Tuy nhiên ít ai biết thành công của nhà thiết kế trẻ này lại bắt nguồn từ những cú vấp ngã, thất bại đầu đời. Trang Cherry tên thật là Nguyễn Quỳnh Trang, sinh năm 1994. Cô gái này đến từ một tỉnh miền núi cách Hà Nội 300 km.
18 tuổi, ngay khi đặt chân về Thủ đô thành sinh viên năm thứ nhất Đại học Thương mại, Trang đã mày mò đủ cách kinh doanh. Chẳng mất mấy ngày bỡ ngỡ ở đất Thủ đô, cô gái tỉnh lẻ ấy đã nghĩ ngay ra dịch vụ cho thuê đồ chụp ảnh giá rẻ online. Nào váy cưới, váy dạ hội, đồ cosplay với giá “mềm” bất ngờ thu hút lượng lớn khách hàng sinh viên, mang tới thu nhập không nhỏ hàng tháng. 
Trang thích buôn bán không phải vì gia đình khó khăn mà cô đã đặt cho mình mục tiêu kiếm tiền cho mục đích lớn hơn. Trang là con thứ hai trong một gia đình khá giả, bố là công chức, mẹ làm kinh doanh. Niềm đam mê lớn nhất của cô gái 9x xinh đẹp này chính là thiết kế thời trang. 
Từ 5 tuổi cô bé Trang đã rất mê vẽ, cô bé vẽ đầy tường nhà tới mức bị mẹ mắng suốt ngày. Hồi nhỏ cô rất thích chơi búp bê. Bộ sưu tập búp bê của Trang có 12 con cả nữa lẫn nam. Cô lại hì hụi thiết kế, khâu cho chúng những bộ váy, áo...
Không muốn mất thời gian trì hoãn đam mê thiết kế thời trang, năm thứ 2 đại học, cô quyết tâm bỏ Đại học Thương mại để đi theo học một trường đào tạo thời trang quốc tế tại Việt Nam. Quyết định này giống như một sự “thách thức” đối với cha mẹ Trang. Cha mẹ cô chỉ mong cô hoàn thành xong tấm bằng đại học rồi xin vào một cơ quan nhà nước nào đó ổn định và lập gia đình. 
Trang Cherry chụp trong chuyến trình diễn tại ý.
Trang Cherry chụp trong chuyến trình diễn tại ý. 
“Tôi đã bị bố mẹ phản đối kịch liệt với quyết định bỏ dở đại học. Bố mẹ đã tranh cãi rất nhiều vì quyết định của tôi. Thậm chí bố còn yêu cầu mẹ không được gửi tiền trợ cấp hàng tháng cho tôi. Bố muốn tôi “sáng mắt” khi rời vòng tay bố mẹ thì không dễ dàng. Tôi vẫn quyết tâm bỏ Đại học Thương mại để đăng kí học ở một trường đào tạo thiết kế thời trang. Để bắt đầu đam mê kinh doanh thời trang tôi quyết tâm mở một shop thời trang tự thiết kế” – Trang chia sẻ.
Nhưng đúng là cuộc đời không đơn giản, cô đã bị lừa trắng tay. Trang kể: “Khi ấy tôi gom hết vốn liếng được 30 triệu, dự định chung với hai sinh viên Đại học Mỹ thuật Công nghiệp mở một cửa hàng thời trang chuyên đồ tự thiết kế. Nhưng không ngờ tôi bị hai người kia lừa sạch, không còn một xu. Lúc đó tôi thật sự khủng hoảng”. 
Thế rồi quyết tâm vượt qua cú sốc lớn đầu đời, Trang tham gia cuộc thi thiết kế thời trang Aquafina Pure Fashion. Nhưng may mắn chưa mỉm cười với cô, Trang lại bị trượt top 10. Chưa hết, đúng thời điểm này thì chuyện tình cảm của cô cũng tan vỡ. Mất hết tiền, thất bại, “loay hoay với đời”, cô gái 19 tuổi vô cùng chán nản. Thế rồi tình cờ qua Facebook, cô có cơ hội chia sẻ với nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam. Rất may, cô nhận được sự động viên của người thầy bây giờ là NKT Đỗ Trịnh Hoài Nam. Sau khi thấy tiềm năng của Trang, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã mời cô về công ty của anh làm việc. Bước ngoặt cuộc đời cô bắt đầu từ đây.
Trang và NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam (giữa) tham gia tiệc tại Đại sứ quán Việt Nam ở Pháp.
Trang và NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam (giữa) tham gia tiệc tại Đại sứ quán Việt Nam ở Pháp.
“Càng nghĩ, tôi càng thấy mình may mắn... khi thất bại sớm tại cuộc thi Aquafina Pure Fashion. Nếu không giờ này chắc tôi đang cầm chứng chỉ của cuộc thi chạy khắp các công ty thời trang xin việc. Thành công của tôi có thể nói bắt đầu từ thất bại. Không thất bại liên tục như thế chắc giờ tôi vẫn là một con bé loay hoay trong shop thời trang nhỏ xíu chưa thể trở thành một nhà thiết kế như bây giờ” – Trang cười vui chia sẻ. 
Liên tục những lời mời, đơn đặt hàng cuối năm đang tới với NTK 20 tuổi này. Cô cũng nhận được nhiều lời mời hợp tác của người nổi tiếng. Cô còn đang ấp ủ dự định gần về một nhãn hiệu thời trang riêng. Phía trước đang còn rất nhiều cơ hội chờ đợi hotgirl 9x này tỏa sáng hơn nữa. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.