Hoang mang khi giới trẻ “cuồng” ngoại hình

"Hotboy" đánh giầy.
"Hotboy" đánh giầy.
(PLO) - Quy luật của muôn đời, cái đẹp thì luôn được ưa chuộng. Tuy nhiên, ưa chuộng là một chuyện, còn phát “cuồng” trước cái đẹp ngoại hình của giới trẻ như thời gian gần đây thì rất đáng để xã hội suy ngẫm và phụ huynh lo ngại.
Con trẻ “cuồng” đẹp…
Thời gian vừa qua, không ít chàng trai, cô gái sau một đêm thức dậy bỗng thấy mình trở nên nổi tiếng trong cộng đồng ạng. Lý do không gì khác là do có ngoại hình đẹp. Tình cờ đi xe bus và được một sinh viên khác chụp lại khoảnh khắc đẹp, Minh Hoàng chàng sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân bỗng trở thành “trai đẹp” được cộng đồng các cô gái trẻ săn lùng nhất thời điểm tháng 7/2015. 
Chỉ hơn một ngày sau, từ một chàng trai vô danh, tất tần tật thông tin của Minh Hoàng đã được truyền nhau trên các trang cá nhân: từ học trường nào, khoa nào, nhà ở đâu, sở thích thế nào… Minh Hoàng cũng trở thành nhân vật chính của hàng loạt tít bài báo mạng dành cho học sinh – sinh viên và các trang mạng xã hội như: hotboy xe bus làm cư dân mạng điên đảo; lộ diện trai đẹp đi xe bus...
Sau Minh Hoàng, cộng đồng mạng tiếp tục “phát rồ” với chàng đánh giày có gương mặt “hotboy” và hình thể đẹp, bụi bặm. Rồi một quán café cũng bất ngờ trở nên nổi tiếng và khách đông nườm nượp vì sở hữu những chàng phục vụ cực kì… đẹp trai. Tất nhiên, khách đến hầu hết là các cô gái trẻ, họ không đến để thưởng thức món uống mà chủ yếu là để ngắm trai đẹp, hoặc vì tò mò. Nhiều chủ đề bàn luận, tranh luận xem anh bồi bàn nào đẹp trai hơn, đáng yêu hơn cũng được mở ra trên mạng. 
Tương tự, nhiều cô gái cũng bỗng dưng trở nên “nổi như cồn” chỉ vì một bức ảnh tình cờ xuất hiện trong dịp lễ khai trường, chạy bộ, làm từ thiện. Nhiều hotgirl cũng thành danh, bước vào showbiz xuất phát từ việc chia sẻ hình ảnh đẹp của bản thân lên facebook và các trang xã hội, nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt của cư dân mạng...
Mặt trái của sự “nổi tiếng”, cảm giác chung của nhiều người là… rất phiền. Minh Hoàng chia sẻ, từ khi bị “săn lùng”, cuộc sống của chàng sinh viên này gặp nhiều phiền toái khi đi đâu cũng bị chỉ trỏ, bàn luận, chưa kể nhiều người còn đến nằng nặc bắt chuyện, xin số điện thoại, nhắn, gọi làm quen bất kể giờ giấc…
"Hotboy" xe bus
"Hotboy" xe bus 
Mẹ cha sốt ruột
Những câu chuyện trên là có thật nhưng nghe cứ như chuyện hài hước. Những ồn ào quanh cái sự “đẹp” nói trên khiến nhiều người hoang mang, phải chăng cái đẹp đã trở thành một “chuẩn mực giá trị” mới và chỉ cần đẹp là đủ khiến người ta phải mê mẩn, hâm mộ, phát cuồng?
Chị Lê Thuý, ngụ quận 10, TP.HCM đã phải lên diễn đàn dành cho các bà mẹ để tâm sự về nỗi lo không biết con gái mình “có vấn đề” gì không khi mà chỉ thần tượng các bạn nam có ngoại hình đẹp trai chứ không quan tâm đến việc bạn đó có thông minh, học giỏi hay tốt bụng? Khi chị bày tỏ băn khoăn về việc con mình đang có sự lệch lạc về nhận thức thì được nhiều bà mẹ an ủi đó là tâm lý bình thường của các cô gái mới lớn. 
Tuy nhiên, một bà mẹ khác cũng kể chuyện về con mình: con gái lớp 10 của chị một hôm nhất quyết không đi học nếu mẹ không cho mình tiền đi phẫu thuật thẩm mỹ. Chị mắng thì con khóc hết nước mắt. Hoá ra, cô bé bị bạn bè chê là xấu gái, bị loại ra khỏi các cuộc chơi chung “chỉ dành cho các cô gái xinh”, bị các bạn nam trong lớp trêu chọc. Người mẹ này thực sự lo ngại không biết giúp con thế nào.
Những tung hô dành cho cái đẹp ngoại hình được cổ vũ bởi cộng đồng mạng và các bài viết từ các trang mạng xã hội đã góp phần tạo ra một bộ phận thanh thiếu niên “cuồng” cái đẹp bề ngoài. Và không lạ nếu như các fan “cuồng” của các thần tượng Hàn Quốc đẹp đẽ đến bỏ ăn, bỏ học, các cô bé học sinh chỉ chăm chú trang điểm, ăn diện, thậm chí cả sửa nhan sắc chỉ để trở thành “hotgirl” trên mạng xã hội. Hội chứng con trẻ “cuồng” ngoại hình rất đáng lo ngại cho xã hội và đang là một bài toán đau đầu cho các bậc phụ huynh… 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.