Giới trẻ đua nhau làm clip “cuồng” thần tượng

Giới trẻ đua nhau làm clip “cuồng” thần tượng
(PLO) - Gần đây, nhiều bộ phim dài tập của Hàn Quốc được chiếu trên một số trang mạng gây được sự chú ý lớn của giới trẻ Việt Nam như: Người thừa kế, Vì sao đưa anh tới,... với sự diễn xuất của các mỹ nam xứ Hàn. Khiến hàng loạt bạn trẻ phát "cuồng" làm clip thể hiện sự ngưỡng mộ các thần tượng của mình liên tiếp được chia sẻ trên cộng đồng mạng.
Sau khi phim "Người thừa kế" kết thúc, thì đầu năm 2014 bộ phim dài tập "Vì sao đưa anh tới" xuất hiện cũng gây sự chú ý lớn từ phía cộng đồng mạng. Đây là bộ phim có sự xuất hiện của diễn viên Kim Soo Hyun trong vai người ngoài hành tinh Do Min Joon sống 400 tuổi ở trái đất. Với ngoại hình điển trai, khuôn mặt lạnh lùng, chàng diễn viên này cũng làm "ngã gục" nhiều giới trẻ Việt Nam.
Cũng giống với phim "Người thừa kế", bộ phim "Vì sao đưa anh tới" được đăng tải lên mạng vào thứ 5,6 hàng tuần và cũng gây được sự chú ý lớn từ phía giới trẻ Việt Nam. Nhiều Fanpage được lập nên, links về bộ phim cũng được chia sẻ nhiều trên cộng đồng mạng. 
Hàng loạt Fanpage như thế này được lập trên Facebook.
 Hàng loạt Fanpage như thế này được lập trên Facebook.
Bộ phim chính thức kết thúc hơn 1 tuần, thì cũng là lúc xuất hiện clip một cô gái người miền Trung, ăn mặc khác thường và tâm sự trong clip của mình: “Em là Chun Song Yi Việt Nam này. Anh có ở hành tinh lạ xuống chơi với em không? Nói chung là mình cứ bất chấp hết mà yêu nhau đi anh".
Cuối năm 2013, một bộ phim "Người thừa kế" quy tụ nhiều diễn viên trẻ, đẹp của Hàn Quốc như:  Park Shin Hye, Kim Ji Won, Lee Min Ho, Kim Woo Bin, Kang Min Hyuk, Choi Jin Hyuk,... với nội dung về một tình yêu lãng mạn của chàng trai Kim Tan và Eun Sang. Vì thế mà trong quá trình bộ phim được công chiếu, trên các trang mạng, nhất là Facebook được giới trẻ chia sẻ thông tin xung quanh bộ phim. 
Thậm chí có một số giới trẻ còn dùng ảnh của các nhân vật trong phim để làm avatar, xuất hiện thêm nhiều hội phát cuồng như: Hội mê anh Kim Tan, Hội phát cuồng vì độ đẹp trai của anh Kim Tan,...
Nhưng gây chú ý nhất là hàng loạt clip giới trẻ tự quay sau đó đăng tải lên mạng để thể hiện tình cảm của mình với thần tượng của mình. Hầu hết các clip được đăng tải gây xôn xao cộng động mạng là các cô gái, họ thể hiện sự yêu mến, mong muốn được gặp thần tượng của mình. 
Clip dài 15s của một cô gái thể hiện tình cảm của mình với diễn viên Lee Min Ho trong vai Kim Tan, khiến cộng đồng mạng phải bật cười. Trong clip cô gái liên tục gọi "Kim Tan ơi, Kim Tan, xuống đây với em...".
Một bạn nữ khác lại thể hiện sự yêu mến nhân vật Choi Young Do trong phim "Người thừa kế". "Clip này em gửi đến anh Choi Young Do của em.... Choi Young Do ạ, em yêu anh" bạn nữ trong clip hét lên. Thay vì thần tượng nhân vật Kim Tan như bao bạn nữ khác thì bạn gái trong clip lại thần tượng vài Choi Young Do trong phim "Người thừa kế" là một nhân vật luôn gây gỗ đánh nhau với nhân vật Kim Tan.
Một bạn học sinh đòi Kim Tan làm người yêu của mình. Trong đồng phục của mình, học sinh này hết lời cảm ơn nhân vật Kim Tan đã đến với cuộc đời mình, luôn hạnh phúc mỗi ngày khi được nhìn thấy hình ảnh Kim Tan xuất hiện trên status, tường của mình. Cuối clip nữ sinh này liên tục gọi Kim Tan một cách điên cuồng.
Trao đổi với PLVN về vấn đề giới trẻ cuồng thần tượng, TS Xã hội học Trịnh Hòa Bình cho biết, giới trẻ hiện nay tôn sùng thần tượng một cách mù quáng. Điều đó thể hiện sự dốt nát khi cuồng thần tượng một cách thái quá. Đó là việc do chạy theo đám đông, thấy người khác thích mình cũng thích, có người còn chen lấn, ngất xỉu để được gặp thần tượng, rồi hôn vào chỗ ngồi của thần tượng. Đó là việc làm thể hiện sự dốt nát. Vì vậy bố mẹ cần định hướng cho con cái về vấn đề này, thần tượng cũng là người bình thường, con cái phải học ở những điểm tốt từ họ chứ không phải đi tôn sùng một cách thái quá về họ như thế.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.