Giải mã các cô nàng thích bị người yêu đánh đập

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Những cô gái trẻ triền miên sống trong những cái tát thẳng tay, những trận đòn do chính những gã trai nói yêu thương mình nhưng họ vẫn không từ bỏ. Những gã đàn ông ngang nhiên "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay"  với người yêu, bất chấp pháp luật.
Đánh đập người yêu dã man
Thời gian gần đây, liên tiếp có nhiều vụ việc các đối tượng tra tấn, thậm chí giết chết người yêu của mình trong quá trình yêu và sống chung với nhau từng được báo chí phản ánh như: Vụ án giết người yêu rồi tự tử, đối tượng là Trần Văn Cường 27 tuổi, ngụ P. Đức Long, Tp Phan Thiết ngày 8/3/2014; Ngày 28/2/2014 một đoạn clip được đăng tải trên báo chí một người đàn ông đánh đập người yêu ngay giữa đường thành phố Hà Nội... Cũng như mới đây, PLVN đã có bài viết về đối tượng Nguyễn Viết Trung (SN 1985, ngụ đường Mai Lão Bạng, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) đã đánh đập, hành hạ, làm nhục, xé quần áo... người yêu cũ suốt đêm do ghen vào ngày 17/12/2013. 
Nhiều cô gái chỉ vì tình yêu mù quáng của mình mà chấp nhận bị đánh đập dã man. Bởi họ cho rằng khi người yêu đánh mình là để thể hiện tình yêu. "Khi tôi bị người yêu tát sau khi đi uống nước với một bạn trai trong lớp ĐH về, tôi đã rất tức giận. Tôi giận dỗi nhưng về nghĩ lại người yêu đánh mình trong trường hợp đó là thể hiện tình yêu của họ dành cho mình, vì họ không muốn chia sẻ mình cho bất kỳ ai" - đó là lời chia sẻ của Ng.N.Lan (26 tuổi, Đống Đa - Hà Nội).
Hay một số bạn nữ khác vì người yêu mình là "đại gia" nên được nuông chiều trong cuộc sống "sa hoa" vì thế mà phải chịu đựng những mệnh lệnh cũng như sai khiến của các "đại gia" đấy. "Yêu đại gia không sướng, tuy được chiều chuộng nhưng mình luôn phải chăm chút ngoại hình. Do sống trong cảnh sung sướng nên người yêu tôi cũng có tính gia trưởng, nên tôi hay bị sai khiến, bị tát là chuyện bình thường, nhưng sau đấy cũng được xin lỗi và mua quà "đền bù". Các cặp đôi bình thường khác còn đánh nhau huống hồ là tôi lại yêu đại gia" - L.T.N.Hương (25 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.
Hay như câu chuyện của K.Thoa chia sẻ với báo PLVN, Thoa chịu đánh đập do được người yêu chiều chuộng, nói những "lời có cánh" với mình sau các trận đòn. Quen, yêu nhau từ hồi sinh viên, K.Thoa quyết định "sống thử" với Ng. Cường. Cuộc sống chung của hai người không đẹp như họ nghĩ, nhiều bất hòa xảy ra. Khoảng thời gian xảy ra bất hòa là cuối mỗi tháng, do kinh tế hai bên đều cạn kiệt. Bên cạnh đó do áp lực công nên Cường luôn trong tình trạng nóng nảy, gây gỗ và đánh đập Thoa. Một lần Thoa hết tiền, nhưng Cường lại có hẹn đi uống rượu với bạn, Cường đòi Thoa phải đưa tiền,Thoa không biết kiếm tiền đâu ra để đưa cho Cường. Vì thế mà Cường đã thẳng tay tát vào mặt Thoa.
Không dừng lại ở vài cái tát, Cường còn đánh đập Thoa tàn bạo mỗi khi say mèn, thua cá độ... "Mỗi lần gã đánh tôi xong, tôi đòi chia tay, thì gã lại bắt đầu dỗ dành tôi, nịnh nọt và mua cho tôi một thứ gì đó. Lúc đó tôi đã quên đi những trận đòn gã gây ra với tôi" -Thoa nói.
Bạo hành người yêu là vi phạm pháp luật
Trao đổi với PLVN về vấn đề này, luật sư Trương Quốc Hòe, Trưởng văn phòng luật sư Interla, Đoàn luật sư TP. Hà Nội cho rằng những hành vi trên của đối tượng là vi phạm pháp luật và có thể cấu thành tội gây thương tích, hạ nhục người khác trong Bộ luật hình sự. 
Như vậy đối với trường hợp này thì tùy vào từng trường hợp mà các bên có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Luật sư Trương Quốc Hòe, Trưởng văn phòng luật sư Interla.
  Luật sư Trương Quốc Hòe, Trưởng văn phòng luật sư Interla.
Luật sư Trương Quốc Hòe cho biết, người đàn ông thường xuyên đánh đập, bạo hành người phụ nữ thì hành vi của họ là hành vi phạm pháp luật. Theo quy định tại Điều 20 Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013 ghi rõ:
Tại Điều 20: Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm; không bị tra tấn, bạo lực, truy bức, nhục hình hay bất kỳ hình thức đối xử nào khác xâm phạm thân thể, sức khỏe, xúc phạm danh dự, nhân phẩm.
Luật sư Hòe lý giải: "Vì người phụ nữ bị người yêu đánh đập là công dân Việt Nam, do đó quyền và lợi ích hợp pháp của người đó sẽ được Nhà nước Việt Nam bảo hộ. Mọi hành vi xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, quyền và lợi ích của họ đều bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Người đàn ông thường xuyên đánh đập người phụ nữ vì vậy hành vi của anh ta đã xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của người phụ nữ, vi phạm các quy định của pháp luật Việt Nam như luật Hình sự, Luật Phòng chống bạo lực gia đình".
Cũng theo luật sư Hòe thì phải tùy theo tính chất hành vi, mức độ thiệt hại, mà anh ta có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của Bộ luật Hình sự năm 1999. Trong trường hợp hành vi của người đàn ông đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm theo quy định của Bộ luật Hình sự, anh ta có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác theo quy định tại Điều 104 ,Tội hành hạ người khác Điều 110, Tội làm nhục người khác Điều 121.
"Trong trường hợp người phụ nữ thường xuyên bị người yêu đánh đập, trước tiên người phụ nữ nên tìm đến cơ quan Công an để ngăn chặn kịp thời hành vi vi phạm pháp luật người đàn ông, để tránh gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Sau đó, hãy tìm đến các tổ chức như: Hội phụ nữ, Trung tâm trợ giúp pháp lý (Công ty tư vấn luật, Văn phòng luật sư…)  để được tư vấn và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp" Luật sư Hòe đưa ra lời khuyên của mình.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.